102. Ba năm rồi lại ba năm - Nhị Bát Giang

23 0 0
                                    

Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, chữa lành, nam nữ chính số khổ

Bao gồm: 62 chương 

Cặp đôi: Khâu Hành - 21 tuổi, Lâm Dĩ Nhiên - 18 tuổi

Giới thiệu: Khâu Hành lớn hơn Lâm Dĩ Nhiên ba tuổi, là anh trai nhỏ của nhà họ Khâu ở sát vách. Bọn họ chưa từng chơi với nhau, Khâu Hành không thích chơi với cô, anh chê cô nhỏ. Khi đó Khâu Hành là một cậu bé rất nghịch ngợm, hoạt bát, thành tích cũng rất tốt. Điều kiện của nhà họ Khâu rất tốt, nếu không có gì xảy ra thì Khâu Hành sẽ thuận lợi mà lớn lên.

Nhưng nhà máy của bố Khâu đột nhiên cháy lớn, bố Khâu qua đời trong sự cố đó, mẹ Khâu phát điên, nhà họ Khâu có một khoản nợ khổng lồ đè lên vai Khâu Hành sau một đêm. Khâu Hành giỏi giang thành tích tốt lúc đó phải bỏ học đại học, đi làm lái xe chở hàng đường dài để trả nợ. Năm Khâu Hành 21 tuổi anh đã lái xe được ba năm.

Chạy đường dài là một công việc khó khăn, trên đường có rất nhiều "chuột" trộm xăng dầu, trộm bình ắc quy, trộm hàng, đó cũng là lý do mà Khâu Hành đỗ xe ở trạm nghỉ nhưng chưa bao giờ thuê phòng ngủ ở trạm nghỉ. Khâu Hành ở trên xe ba năm, chưa từng ngủ một giấc trọn vẹn, một khi nghe tiếng động thì phải đi xuống kiểm tra, thế nên anh chưa từng bị mất đồ.

Lâm Dĩ Nhiên mất mẹ đột ngột vì ung thư gan giai đoạn cuối, cô bé không dám sống cùng cha dượng trong sợ hãi thấp thỏm mà chuyển về sống với ba ruột. Nhưng khi Lâm Dĩ Nhiên vừa thi đại học xong thì ba ruột bỏ đi không báo trước, bọn đòi nợ ngày nào cũng đến canh trước cửa làm Lâm Dĩ Nhiên không dám vào nhà.

Lâm Dĩ Nhiên 9 tuổi cùng mẹ chuyển đi nơi khác sống, năm 18 tuổi gặp lại Khâu Hành cô vẫn nhận ra anh, chỉ là không có cách nào kết nối được cậu bé nghịch ngợm trước kia và anh của hiện tại lại với nhau. Một thân một mình không biết phải đi đâu, cũng không có nhà họ hàng có thể nhờ cậy, nên lúc đó Khâu Hành chính là khúc gỗ giúp Lâm Dĩ Nhiên khỏi chìm xuống nước.

Khâu Hành giúp Lâm Dĩ Nhiên leo qua sân nhà anh, đưa cô đi bệnh viện còn giúp cô đóng tiền, đánh nhau với bọn đòi nợ để cứu cô, còn đưa cô rời khỏi thành phố ấy cùng anh rong ruổi nắng mưa trên chiếc xe tải, và sau này là giúp cô trả khoản nợ bốn trăm nghìn tệ. Vậy mà khi Lâm Dĩ Nhiên nói muốn đón mẹ anh về chăm, anh lại còn nói cô yêu đương mù quáng.

Buồng lái của chiếc xe tải cũ này là cảng tránh gió an toàn của Lâm Dĩ Nhiên, là nơi cô có thể buông bỏ tất cả lo lắng và cảnh giác, bất kể dừng ở đâu cô cũng có thể yên tâm mà ngủ được. Chiếc xe Khâu Hành dùng để bôn ba khắp nơi này, dưới sự xoay chuyển của Lâm Dĩ Nhiên, hôm nay dọn một chút ngày mai dọn một chút, dần dần tràn ngập đủ loại mùi thơm thoang thoảng.

Khâu Hành lời nói lúc nào cũng lạnh nhạt, vì làm tài xế tiếp xúc với nhiều loại người nên đôi khi hơi thô lỗ, anh cũng là điển hình của việc nói ít làm nhiều, cũng siêu tinh tế. Lâm Dĩ Nhiên nửa đêm xoay tới xoay lui khó chịu ở bụng ngày kinh nguyệt, Khâu Hành trước giờ lái xe đều rất vội nhưng lần này mỗi trạm dừng đều dừng lại để cô có thể đi vệ sinh. 

Một cô gái ở trên xe của một người đàn ông nhiều ngày đương nhiên sẽ bị người ngoài nói ra nói vào mấy lời không ra gì, Khâu Hành nói Lâm Dĩ Nhiên xem như không nghe thấy là được, cũng đừng nói chuyện với mấy người đó. Khâu Hành dù đi đến đâu cũng sẽ giữ lại cho Lâm Dĩ Nhiên một không gian nhỏ, anh không cố ý dặn dò cô điều gì, cũng sẽ không chú ý đến cô mỗi giờ mỗi phút mà chỉ thỉnh thoảng liếc mắt về phía sau.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 07 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

List Truyện Của Ann 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ