Các phù thuỷ sinh từ năm 3 trở lên sẽ được đến thăm làng Hogsmeade vào mỗi dịp cuối tuần, và hôm nay đã là cuối tuần rồi, đây cũng chính là lần đầu tiên cô được đến đó. Thật ra thì cô chẳng có hứng thú gì với mấy cái chuyến thăm này cho lắm. Cô thích ở một nơi yên tĩnh hơn là nơi đông đúc nhộn nhịp ấy. Nếu như tất cả mọi người năm 3 đều đến đó thì cô ách hẳn sẽ chẳng bị ai làm phiền khi đọc sách cả, đúng hơn là sẽ không bị tên Malfoy đó làm phiền, dạo này tần suất cô gặp hắn tăng lên đáng kể đấy. Thế nhưng theo lời của giáo sư McGonagall thì đây là một đặc ân, vậy nên sẽ thật tiếc khi không tận hưởng đặc ân này nhỉ.
Bước đi một mình trên con đường làng Hogsmeade, cô dừng chân trước Tiệm trà của bà Puddifoot. Theo lời mẹ cô thì nơi đây là một địa điểm lí tưởng cho các cặp đôi mới lớn hẹn hò và hay được ví là "nỗi ám ảnh của những cặp đôi hạnh phúc". Đây cũng từng là một thời huy hoàng của ba mẹ cô đấy.
Tuy bản thân cô không có đôi có cặp nhưng điều đó không thể ngăn cô mở cửa bước vào. Từ lúc mở cửa cho tới lúc bước đến cái bàn ở góc cuối tiệm trà, từng bước chân của cô đều thu hút sự chú ý của mọi người, họ nhìn cô như nhìn những sinh vật lạ, có lẽ là vì cô chỉ đi một mình.
Nhâm nhi một tắc trà nóng cùng đĩa bánh quy bơ sữa. Mở cuốn sách ra và cô bắt đầu chìm đắm vào trong thế giới riêng của mình. Vì quá chăm chú vào quyển sách mà cô đã không nhận ra rằng chỗ ngồi đối diện mình đã có ai đó ngồi vào.
- Bertha! - Giọng nói có phần quen thuộc của người đối diện làm cho cô giật mình nhẹ.
- Anh Cedric? - Là anh chàng cô gặp trên tàu lúc trước. Kể từ hôm nhập học đến nay cô và anh mới gặp lại nhau.
- Em đến đây một mình sao?
- Vâng. Còn anh, anh đến đây với ai?
- Anh đến đây một mình...Nếu vậy thì em có phiền khi anh ngồi đây cùng em không?
- Không phiền đâu ạ.
- Em có vẻ thích đọc sách nhỉ? Lúc nào anh cũng thấy em đọc sách.
- À đúng rồi. Em chẳng có gì làm ngoài đọc sách cả.
- Nó có phải là của một nhà văn Muggle không? - Anh nhìn vào quyển sách cô đang cầm trên tay rồi nói.
- Anh biết nhà văn này sao? Em thích đọc sách của cô ấy lắm. Em đã nhờ Hermione mua giúp đấy. - Đụng trúng sở thích cái là cô nói nhiều ngang.
BẠN ĐANG ĐỌC
Friend? |draco malfoy|
FanfictionTừng là bạn rất thân của nhau, hứa hẹn với nhau đủ điều, vậy mà giờ đây đến một lời chào cũng chẳng có.. ___ Mình không phải là một Potterhead, mình chỉ đơn giản là mang lòng yêu mến đến bộ tiểu thuyết này cũng như là nhân vật Draco Malfoy mà thôi...