9

256 12 1
                                    

Sau một hồi lâu năn nỉ ỉ oi thì cuối cùng cô bạn Hermione của cô cũng không thèm giận cô nữa. May thật.

Cũng sắp đến Giáng Sinh rồi. Mọi người trong trường ai ai cũng háo hức. Ngày mai sẽ là ngày cuối cùng ở Hogwarts trước khi bắt đầu vào tuần nghỉ lễ.

- Bertha này! Bồ không định ra làng Hogsmeade thiệt hả? - Hermione đứng trước gương, tỉ mỉ chải lại mái tóc nâu xù của mình, nói với cô bạn cùng phòng đang nằm lười biếng trên giường.

- Ừm. Mình không đi đâu. - Cô trả lời Hermione nhưng mắt vẫn không rời khỏi quyển sách đang cầm trên tay.

- Vậy mình đi rồi mang về cho bồ tí kẹo nha. - Hermione vừa nói vừa bước đến chỗ cửa phòng.

Nghe Hermione nói vậy thì cô bỏ ngay quyển sách xuống, nhìn cô bạn mình với đôi mắt long lanh.

- Không cần vậy đâu, nhưng bồ có lòng thì mình xin nhận. - Cô vừa nói vừa xoè lòng bàn tay mình ra.

- Xì, khoái chết đi được mà bày đặt. - Nói rồi Hermione mở cửa bước ra ngoài. Không quên quay lại vẫy tay chào cô bạn của mình.

Hermione chỉ vừa mới ra ngoài chưa đầy 10 phút thì có tiếng ai đó gõ cửa phòng. Cô lười biếng lết xác đi ra mở.

Lại là con nhỏ hôm trước gõ cửa phòng gọi cô nhưng nay nhỏ lại mặc một bộ đồ full hồng từ trên xuống dưới. Nhìn chói hết cả mắt.

- Chuyện gì? - Giọng điệu khác hẳn khi nãy cô nói chuyện với Hermione.

- Malfoy lại đến tìm cậu kìa. Ra lẹ đi.

- Nói cậu ta về đi. Đang bận. - Cô nói rồi định đóng cửa thì người đối diện nhanh tay chặn lại.

- Nè nè cậu không ra là tôi chết đó.

- Tên đó có gì mà sợ. Cứ nói là tôi bận. - Cô cố gắng kéo cửa lại nhưng nhỏ trước mặt vẫn giữ chặt, không cho cô đóng.

- Không được đâu. Cậu không sợ nhưng mà tôi sợ. Làm ơn đi.

- Phiền phức. Nói cậu ta chờ chút. - Nghe cô nói vậy thì người đối diện cuối cùng cũng chịu thả tay ra khỏi cửa.

Cô mạnh tay đóng cửa cái rầm. Quay người vào trong, đến trước gương. Mặc dù trên người chỉ đang mặc một bộ đồ đơn giản, thoải mái như ở nhà nhưng cô vẫn muốn trông mình thật chỉnh chu, gọn gàng, nhất là trước mặt hắn. Cô cũng chẳng hiểu tại sao mình lại làm vậy nữa, mà thôi ai quan tâm chứ.

Vừa nhìn thấy cô mở cửa kí túc xá bước ra, hắn đã nhíu nhẹ chân mày nhìn lướt từ trên xuống dưới.

- Tìm tao làm gì? - Cô nói với cái giọng thậm chí còn khó nghe hơn lúc cô nói với nhỏ kia.

- Sao không thay đồ, bộ mày không ra làng Hogsmeade à? - Hắn không thèm trả lời cô mà còn hỏi ngược lại.

Mặt cô bỗng thoáng lên chút khó chịu khi thấy hắn phớt lờ câu hỏi của mình nhưng cô vẫn "lịch sự" trả lời hắn. - Không.

- Sao không ra?

- Ra hay không kệ tao, mày cấm tao chắc.

- Vô thay đồ lẹ, đi chung với tao.

Friend? |draco malfoy|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ