Thức dậy sau một giấc ngủ dài. Cô vươn vai, ngồi dậy bước thẳng vào nhà vệ sinh. Hôm nay lại là một ngày học nhàm chán với tiết đầu tiên là Độc Dược. Cô lười biếng lết chân ra khỏi cửa kí túc xá và đến Đại Sảnh Đường dùng bữa.
Dãy bàn Gryffindor nay có vẻ náo nhiệt hơn hẳn. Một đám người bu đông lại một chỗ xem cái gì đấy mà cô không thấy rõ. Bước lại gần hơn thì cô nghe tiếng một bạn học gọi tên Harry. Harry cũng vừa bước vào cửa Đại Sảnh Đường ngay sau cô. Thấy Harry đến đám đông kia cũng dần tách ra cho cậu tiến vào trong, lúc này cô mới có thể nhìn rõ được món đồ nằm trên bàn đó. Là một cây chổi bay loại xịn nhất hiện nay.
Các Gryffindor ở đó liền kéo Harry ra sân để thử xem tốc độ của cây chổi, cô cũng cùng mọi người ra theo.
Vừa ra là mọi người đã hối thúc Harry nhanh chóng leo lên. Harry sau đó liền ngồi lên thử, và một phát cậu bay vút lên trời. Mọi người ở đó hú hét tên Harry. Cô cũng đứng đó khoan tay đưa mắt nhìn theo bóng lưng nhỏ xíu đang dần khuất sau toà lâu đài mà nở miệng cười, bỗng một giọng nói quen thuộc phát lên ngay cạnh cô:
- Ba tao thậm chí còn mua được cây chổi xịn hơn thế. Muốn không tao cho mày một cây.
Cô liếc nhìn sang người bên cạnh, không biết hắn đã đứng đấy từ khi nào. Cô cười khẩy trả lời:
- Không cần. Ba tao thừa sức để mua chục cây như thế. Chỉ là tao không có hứng thứ gì với khoảng bay lượn đó thôi.
- Ồ ra vậy. - Hắn nhún vai, quay người đi vào lại trong cùng đám bạn.
Cô nhìn theo hắn bước vào trong rồi ngẩng mặt lên trời tìm kiếm bóng lưng nhỏ xíu của Harry, lúc này đã biến mất sau toà lâu đài.
Thấy chẳng còn gì là hứng thú để xem, cô quay vào lại Đại Sảnh Đường để dùng bữa trước khi bắt đầu giờ học.
Tiết học bắt đầu bằng việc nhắc nhở hết sức "nhẹ nhàng" của giáo sư Snape dành cho cô. Cô chỉ đến hơi trễ một tí xíu, sau lão chừng vài ba phút, vậy mà lão buôn lời không thương tiếc. Nhưng cũng thật may là Gryffindor vẫn không bị mất điểm nào.
Chẳng hiểu sao cô lại là người duy nhất thuộc nhà Gryffindor nhưng chưa từng bị giáo sư Snape trừ điểm một cách vô lí lần nào. Chuyện đó nổi tiếng đến mức mà cả nhà cô ai cũng biết, thậm chí là cả mấy nhà bên cạnh cũng không khỏi thắc mắc, đặc biệt là Slytherin.
Mọi người trong nhà mỗi khi nhắc đến chuyện này đều luôn miệng hỏi cô tại sao, cô chỉ lắc đầu và trả lời không biết.
Nhưng làm gì có chuyện không biết, cô biết rõ là đằng khác, bởi vì ba mẹ cô quen lão, lão làm như vậy cũng chỉ vì nể ba mẹ cô mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Friend? |draco malfoy|
FanfictionTừng là bạn rất thân của nhau, hứa hẹn với nhau đủ điều, vậy mà giờ đây đến một lời chào cũng chẳng có.. ___ Mình không phải là một Potterhead, mình chỉ đơn giản là mang lòng yêu mến đến bộ tiểu thuyết này cũng như là nhân vật Draco Malfoy mà thôi...