Về đến kí túc xá, vẫn chưa thể tin được những gì vừa xảy ra, cô bây giờ trông cứ như là người trên mây. Vừa bước vào phòng sinh hoạt chung, cô đã va trúng Ginny.
- Chị ơi! Chi có sao không?
- Chị không sao.
- Em thấy mặt chị đang đỏ quá chừng, chị bệnh à?
Nghe Ginny nói vậy, cô giật mình đưa tay lên mặt. Dư âm của chuyện mới nãy cộng thêm câu hỏi này nữa, mặt cô đã đỏ lại càng đỏ hơn. Cô bỏ mặc Ginny đang đứng đó mà chạy vào phòng.
Vừa vào đến phòng là cô nhảy luôn lên giường, úp mặt vào gối. Cảm giác ngại ngùng đến không tả nổi này, khiến cho cô khó chịu chết mất.
- Giờ làm sao mà dám gặp cái tên đó nữa. Còn anh Cedric nữa, liệu ảnh có nghĩ gì về mình với cái tên đó không. Chết tiệt thật chứ!
Cô nằm lăn qua lăn lại rồi tự lẩm bẩm nói chuyện một mình. Hình ảnh mới nãy cứ xuất hiện mãi trong tâm trí cô, không để cho cô nghỉ ngơi gì cả.
Cô cứ lăn qua lăn lại, rồi lại vò đầu bứt tóc. Cố gắng vặn óc suy nghĩ xem sau này phải đối mặt với hắn như thế nào.
- Mình cứ tránh mặt cái tên đó trước đã, còn chuyện sau này thì đến đó rồi tính. Còn giờ, ngủ.
Nói rồi cô nằm lăn quay ra ngủ. Xem ra thì chuyện này cũng không quan trọng gì với cô là mấy.
Đến lúc mở mắt ra thì cũng đã hơn 1h chiều, cô ngủ qua luôn cả giờ ăn trưa. Dụi dụi mắt cho tỉnh rồi đứng dậy và đi vào nhà vệ sinh.
Khoảng ba mươi phút sau thì cô cũng đã có mặt trước thư viện. Vừa bước vào thì cô đã gặp bộ ba Harry, Ron và Hermione. Thấy cô, Hermione liền chạy tới với bộ dạng lo lắng, hai người kia cũng chạy lại theo sau.
- Chẳng phải bồ đang bị bệnh sao? Không ở trong phòng nghỉ mà xuống đây làm gì?
- Mình đâu có bệnh. Mình vẫn khoẻ bình thường mà.
- Ủa vậy hả? Mới nãy lúc ăn trưa nghe Ginny nói bồ bị bệnh. - Harry đứng cạnh đó nói.
- Với lại sáng tụi mình cũng không thấy bồ vào thư viện nên tưởng bồ bệnh thật. - Ron cũng tiếp lời theo.
- À tại sáng mình bận nên không vào thư viện được.
- Vậy thì tốt rồi. Giờ thì đi học thôi. - Hermione nói rồi khoác lấy tay cô đi vào thư viện, Harry và Ron cũng theo sau.
Vì ai cũng đang gấp rút chuẩn bị cho kì thì nên thư viện khá đông. Mãi thì tụi cô mới tìm được một bàn còn trống. Cả bốn ngồi vào, cô ngồi cạnh Harry đối diện là Ron và Hermione.
Một lát sau, sau khi làm được lại không ít bài tập, cô vươn vai một cái rồi nhìn xung quanh, nghỉ một lát để tiếp tục làm bài thì ánh mắt cô dừng lại ở hàng sách đối diện. Cô hoảng hốt lấy cuốn sách đưa lên che mặt, giả bộ đọc.
Hành động vừa rồi của cô đã thu hút sự chú ý của người ngồi bên cạnh. Harry thấy cô có vẻ như đang trốn tránh ai đó, anh nhìn xung quanh để tìm xem người đó là ai. Nhìn sang hàng sách đối diện, thấy cậu bạn nhà rắn mà mình không ưa gì đang đứng bên đó tìm sách. Vốn đã nghi ngờ về mối quan hệ của cô và hắn dạo gần đây, nên anh chẳng cần suy luận gì nhiều mà cũng đoán được cô đang trốn ai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Friend? |draco malfoy|
FanfictionTừng là bạn rất thân của nhau, hứa hẹn với nhau đủ điều, vậy mà giờ đây đến một lời chào cũng chẳng có.. ___ Mình không phải là một Potterhead, mình chỉ đơn giản là mang lòng yêu mến đến bộ tiểu thuyết này cũng như là nhân vật Draco Malfoy mà thôi...