Ngoại truyện 1. Tiên quốc hậu gia
Viết: _limeranceLời tác giả:
- Đây là phần truyện mình viết thêm sau khi beta lại chương 7 của truyện, tức là đã hai năm kể từ khi mình viết fic này. Nếu có bất kỳ bug nào hoặc có điều gì không trùng khớp thì mọi người nhắc mình nha.
- Phần ngoại truyện này xoay quanh Hiên Ly. Đã lâu lắm rồi mình không viết cp nam nữ nên chắc hơi gượng tay, mong mọi người thông cảm....
Đêm đã rất muộn, Kim Tử Hiên mới trở về phòng ngủ.
Ấy thế nhưng ngọn đèn vẫn ánh lên lung linh qua khung cửa sổ giấy, báo rằng thê tử của hắn vẫn còn chờ ở đó, thao thức đến nửa đêm. Bình thường hắn đều bảo rằng nàng không cần quan tâm mấy cái lễ nghi phiền phức như là vợ phải chờ chồng về mới được đi ngủ gì đó, thế nên Giang Yếm Ly có thể ngủ bất cứ lúc nào nàng cảm thấy buồn ngủ. Có hôm nàng ngủ trước, cũng có hôm nàng chờ hắn về, nhưng giờ này đã muộn lắm rồi mà nàng vẫn chưa hề đi ngủ.
Tiếng cửa khẽ mở. Giang Yếm Ly vẫn soi đèn thêu khăn, ánh đèn mờ từ ngọn nến chiếu sáng nửa khuôn mặt dịu dàng nền nã. Nàng nghe tiếng mở cửa thì vội bỏ đồ xuống, nâng váy đi tới: "Tử Hiên, chàng về rồi."
"Sao nàng còn chưa ngủ? Đã muộn lắm rồi." Nhìn thấy gương mặt dịu dàng của thê tử, mặt mày Kim Tử Hiên trở nên nhu hoà hơn hẳn. Giang Yếm Ly đưa tay lên tháo sợi dây buộc của chiếc áo choàng đang khoác trên người hắn ra; tuyết và giá đọng trên áo thấm vào vải cực kỳ ẩm ướt, làm bàn tay nhỏ bé mềm mại của nàng cũng cảm nhận được chút lành lạnh. Nàng không trả lời câu hỏi của hắn mà chỉ nói: "Áo ẩm quá, mau bỏ ra kẻo cảm bây giờ."
Kim Tử Hiên chỉ dịu dàng nhìn Giang Yếm Ly, mặc cho nàng cởi cái áo choàng của mình ra. Thấy nàng bỏ áo của mình xuống xong, hắn vươn tay ôm lấy cả cơ thể nhỏ bé của người thương vào lòng. Mùi hoa sen nhẹ nhàng vờn quanh làn tóc mềm mại, Kim Tử Hiên khẽ nói: "Nàng có chuyện gì không vui sao?"
Giang Yếm Ly nghe vậy, vốn định nói gì đó cũng chợt im bặt. Kim Tử Hiên cảm thấy cảm xúc của người trong lòng đang dần hạ xuống. Một lúc lâu sau, khi hắn suýt tưởng rằng nàng sẽ không trả lời nữa thì bỗng nghe giọng nói bình thản của nàng truyền tới: "Thiếp lo cho chàng."
"Rồi mọi chuyện sẽ qua nhanh thôi." Kim Tử Hiên biết nàng đang nói đến chuyện gì. "Hôm nay Bệ hạ đã đến nhà chúng ta rồi phải không? Không phải lần đầu ta ra sa trường, chắc Bệ hạ cũng nói sẽ có cả Giang Trừng đi cùng nữa. Nàng còn không tin được vào tướng công và đệ đệ của mình sao?"
Giang Yếm Ly ngẩng đầu nhìn lên sườn mặt của hắn, tay chạm nhẹ lên gò má hắn. Dưới ánh nến màu cam nhạt nhoà lúc sáng lúc tối, Giang Yếm Ly thấy nhịp tim mình hình như đã phần nào bớt hỗn loạn. Nhưng ngần ấy lời trấn an vẫn không đủ để nàng thôi lo lắng, đôi mắt tròn vẫn đậm màu ưu tư khôn tả: "Bởi vì cả A Trừng cũng phải đi nên thiếp mới lo. Hai người... chẳng biết bao giờ mới về. Nếu có bất trắc gì..."
"Không có bất trắc gì hết, đừng nói linh tinh." Một ngón tay của Kim Tử Hiên đặt lên môi nàng. Hiển nhiên Giang Yếm Ly cũng rất kinh ngạc với hành động cắt ngang lời người khác của hắn, nhưng trông thấy tướng công như vậy, nàng cũng nào có biết nên nói thêm điều gì được nữa đâu. Kim Tử Hiên vốn không giỏi ăn nói, tính tình thì còn dễ xấu hổ dễ hoảng loạn hơn cả nữ nhân như nàng; nhưng Giang Yếm Ly biết rằng khi cần thì hắn luôn là một người có thể để nàng dựa vào.
Kim Tử Hiên ôm má nàng, trán hai người chạm vào nhau. Gương mặt dịu hiền của cô gái trước mắt phóng đại lên, hắn mỉm cười nói: "Ta biết có người ở nhà luôn chờ ta trở về, vậy nên ta không thể để người đó không yên tâm được."
Giang Yếm Ly bật cười: "Phía sau đất nước của chàng là thiếp đây."
Ánh nến phía xa vẫn lấp ló. Tấm khăn còn đang thêu dở của Giang Yếm Ly nằm bên cạnh, vài câu thơ đề trên mặt lặng lẽ khắc vào tâm can nàng sâu sắc.
“Chàng thì đi cõi xa mưa gió,
Thiếp thì về buồng cũ chiếu chăn
Đoái trông theo đã cách ngăn
Tuôn màu mây biếc, trải ngàn núi xanh.”(Trích “Chinh phụ ngâm” của Đặng Trần Côn, bản dịch được cho là của Đoàn Thị Điểm.)
HẾT NGOẠI TRUYỆN 1.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MĐTS|Vong Tiện] Chờ Tin Thắng Trận
أدب الهواة『 CHỜ TIN THẮNG TRẬN 』 Tác giả: Dữ Tiện Thư (_limerance) Thể loại: đam mỹ, fanfic Ma Đạo Tổ Sư (tác giả Mặc Hương Đồng Khứu), cp Vong Tiện, cung đình cổ đại, ngược, có ngọt (xíu thôi), có OOC, HE. Thiết lập: Tướng quân Kỷ × Hoàng đế Tiện Tóm tắt: Bứ...