Chapter 9

915 46 2
                                    

Sam's POV

Nasa rooftop kami ngayon ng mga friends ko, tumambay muna kami at nag isip kong anong magandang lalaruin para sa stream namin mamaya.

"Sam? Ba't pala hindi na kayo magkasama ni Mon?" diretsong tanong ng kaibigan ko

"A-ah, may bf na eh" pilit ngiti kong saad

Tumingin lang silang lahat sa kin, na a-awkwardan naman ako so nag change ako ng topic.

- - - 

"Hi mom, good evening." pag bati ko kay mommy

"San ka galing?" tanong ni mommy

"Um, sa mga kaibigan ko po." ngiting saad ko sumakit ang tingin nito sakin

"Bakit po ma?" dagdag ko pa

"Ang sabi ni Mon sakin, pumunta ka daw sa mga kaibigan mo para mag inom" saad ni mommy.

"Kung uminon ako bakit hindi ako lasing ngayon?" saad ko at pumunta agad sa kwarto ni Mon.

Kumatok ako ng malakas at binuksan nya naman agad ito

"A-Ano kailangan m-mo?" inosenteng saad nito

"Anong kailangan?! Ano 'yong sinabi mo kay mommy? Na nag inom kami ng mga kaibigan ko?!" sigaw ko rito.

"s-sabi kasi ni ac-"

"fvck, fvck your fvckng boyfriend!" pag putol ko sa sasabihin niya at diretsong pumunta sa kwarto ko

Nag sorry ako sa mga kaibigan ko dahil hindi ako makakapag stream.

Humiga nalang ako at matutulog na sana kaso narinig kong umiiyak si Mon sa kwarto nya.

Ilang minuto pa ay nakita ko nalang sarili ko na nasa harap na ng pintuan nya, kumatok ako ng kumatok hanggang sa buksan nya na ito

"Sorry" nakayuko kong saad

"Sorry kong na sigawan kita kanina." dagdag ko pa bigla nalang akong nagulat ng yakapin nya ako bigla, hinatak nya ako sa kwarto nya at sinara ang pinto.

"Imissyou, Sam" umiiyak na saad nito niyakap ko sya pabalik.

"S-Sorry din kung hindi na kita nakakausap" saad nya

"I was busy treating ace so much, tapos nag cheat pala siya sakin" dagdag niya.

"I-I really like you S-Sam" saad nya habang umiiyak

"I-I don't want to leave you anymore." dagdag nya, tiningnan ko siya sa kanyang mga mata.

Hindi na ako naka pag salita at hinalikan siya sa labi.

"Ano to?!" biglang sigaw ni mommy ng makita nyang nag hahalikan kami ni Mon, nagulat ako at si Mon dahil doon.

"M-Mom, i-i can expla-"

"No! Mag usap tayo sa office ko!" pag putol ni mommy sa sasabihin ko

Lumabas na si mommy at tumingin naman ako kay Mon, kinakabahan siya.

"Don't worry" saad kot lumabas na sa kwarto nya at pumunta sa office ni mommy.

Habang nag lalakad ako ay parang ang bigat ng pakiramdam ko.

Sumakit ang ulo ko at ng makarating ako sa office ni mommy everything went black.

- - -

Nagising ako at ang bumungad sakin at puting kisami, tumingin ako sa paligid ko at nakita si mommy a-at daddy?

"A-Are you okay, Sam?" umiiyak na saad ni mommy

"Anak, okay kana ba?" problemadong saad naman ni daddy tumango tango lang ako sakanila, hinahanap ng mata ko si Mon bakit wala siya.

"N-Nasaan si Mon?" tanong ko kay mommy at daddy, tumingin lang sila sa isa't isa at bumalik yong tingin sa akin.

"Umuwi na siya sa totoo nyang mga magulang anak." saad ni dad

"Aalis na sila dito sa pilipinas at pupunta na sa ibang bansa" dagdag pa ni daddy, hindi kona mapigilan ang sarili ko. Umiyak ako ng umiyak sa kwarto hanggang sa makatulog ako.

- - -

[MON'S POV]

"P-Pasensya kana, Sam"

"I promise, mag kikita tayo ulit."

"ANAK, HALIKANA!" sigaw ni papa, my real father.

- - -
TBC...

STEP SISTER (FREENBECKY) 𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon