Gabi na at hindi pa rin nauwi si Selene, dito na ata s'ya tutulog. wala syang balak umuwi eh.
Pag gising ko ng umaga ay inaantok pa rin ako. bigla nawala ang antok ko nung tumawag si dad.
"Anak?"
"Dad? ano po problema?"
"Anak, nag retire na kasi si Capt. Reyes, kailangan ko na mag hanap ng bagong piloto. uuwi ako dyan ngayon. para maghanap ng piloto."
"Sige dad. iintayin nalang po kita dito"
Tinuring din akong anak ni Capt Reyes. Simula bata pa 'ko ay sya na ang nag aalaga sa 'kin. Kaya masakit din nang mag re-retire sya.
Nagluto ako ng Bacon at Spam. Yun ang favorite ng Dad ko. tuwang tuwa siguro yon kung favorite nya ang pagkain.
Naglinis nako ng bahay at walang time para mag Cellphone. 12:00 am pala umalis ng Switzerland si Dad kaya 6:00 am sya dumating dito.
"Dad!!" pag sigaw ko.
Dali dali akong tumakbo para mayakap si Dad dahil 1 year and 6months na Siya wala dito.
"Anak!! I missed you so Much!!"
"I Missed you too Dad!"
"Tara dad. Kain muna tayo"
Umupo agad sya sa table at nagulat na niluto ko ang favorite nya. Pagkatapos nya kumain umalis sya at naghanap ng Pilot. Inutusan pa ako ni Dad maglinis ng bahay.
Nung nakapag linis na 'ko ng bahay, nag aral muna ako para sa paparating na exam. At habang nag aaral ako may nag doorbell so bumaba ako at binuksan.
Nung binuksan ko ang pinto nagulat ako dahil si Dad pala ang nag do-doorbell.
"Anak, I'm here na. do you clean the house?" he talked seriously.
"Yes dad, do we have a pilot na?"
My dad go inside to the house.
" Yes anak."
"What's his name?"
"Arthur Ysmael Alvarez."
Nagulat ako kasi ka pangalan nya yung Jerk! kinakabahan ako kasi baka kung ano ang gawin neto sa bahay namin!
Pumunta na sya sa loob ng bahay and talked to my dad.
"Hello Sir Velasco. Is this your house?" He said without hesitation.
Gaga ba sya? bat sya dadalhin ni dad dito kung hindi to bahay ni dad. parang tanga.
"Yes Capt. Alvarez, Meet my daughter. Alyssa Camille Velasco.
"Hi, My name is Arthur Ysmael Alvarez."
"You know my name now." cold kong sinabi.
natatawa si Dad sa sinabi ko at pinipilit nya lang hindi tumawa.
"Anak, Pakita mo na kay Capt ang room nya."
"Okay dad!" I Faked smile.
Habang paakyat kami sa room nya tinatanong nya agad kung saan ang room nya! hindi sya makapaghintay.
"Hey, Where is my room?" sabi nya.
"Sa bodega." Sungit kong sabi.
"You're too snobbish." He Said coldly.
Pinakita ko sakanya ang room nya. Pumasok ako sa room para icheck kung may gamit ako sa room nya.
"Oh? why are you here do you want to sleep with me?" he said.
YOU ARE READING
Loving Him Silently
RomanceAlyssa Camille Velasco, a 2nd year college student and studying at University of Santo Tomas whose course is Architecture She is Successful woman and born in a Rich family, She wanted to have a great life and peaceful life she would sacrifice ever...