9

24 2 0
                                    

"Finally! Naka alis na rin ako sa hospital!" Pag sigaw ko.

Sumabay nalang ako kay Eric, nasa frontseat ako tapos si Selene nasa backseat. Dala ko yung jacket na puti dahil malamig sa sasakyan ni Eric.

Pag dating ko sa condo, May tinignan lang ako sa labas. Sabi ko umuna na sina Eric at susunod na ako. Bumili kasi ako ng Binatog na nakita ko sa tabi.

Pagkatapos kong bumili ay sumakay na ako sa elevator. Sa 5th floor ang condo ni Eric, At pag bukas ng pinto ng Elevator. Tumakbo ako sa condo pa ulit ulit ako nag doorbell at kumatok ng kumatok, Tapos ang tagal mag bukas!

Nakatingin lang ako sa cellphone ko ng may nag bukas nang pinto, Tumingin ako sa mata niya at nanlalaki ang mga mata ko. Hindi yon condo ni Eric! Nakakahiya! Si Arthur pala iyon! Late kong narealize na sa 4th floor pala ang punta ng Elevator, Tinignan ko ang room number at ang room number ay Room No.705

"What are you doing here?" He asked.

"Sorry, I thought this is Eric's Room." I said coldly at binaba agad ang cellphone.

Lumabas nalang siya, "Saan ang room ni Eric?" He asked and He touched my arms.

"Sa 5th floor." I said coldly. " Sige na, pupunta na ako sa 5th floor." I said at inalis ko yung kamay niya sa aking braso.

"Arthur, May sasabihin si Mom and Dad" A girl said.

Tumingin ako sa babae at nagulat ako na si Celestine yon! Ano ginagawa niya sa condo ni Arthur?

"Why are you even here Alyssa? Nandito pa naman si Mom and Dad, Gusto mo isumbong kita?" Celestine said and she smirked.

"Dont worry Celestine, Aalis nako." I said and I looked at Arthur's eyes. "Bye na Arthur, Just enjoy life with Celestine." I said at peke akong ngumiti.

Umalis na ako at pumasok ulit sa elevetor. Pinindot ko ang 5th floor para tama naman ang punta ko.

Nung pag ka bukas nang Elevator, Kumatok ako sa Room ni Eric. Tapos narinig ko siyang sumigaw ng "Pasok!!" Kaya pumasok ako.

Pagpasok ko, Nag lalaro naman sila ng Uno. Nung nakaraan chess tapos ngayon Uno? siguro next time mag lalaro nato ng bingo.

"Wow, Mga uno players ah" I said at tumawa ako ng mahina.

Binaba ko ang jacket at bag ko sa sofa. Umupo ako at tinitignan ko silang mag laro. Habang tinititigan ko sila. May nag message sakin sa Instagram.

ArthurAlvarez: How are you? I miss you.

Alyvelasco: I'm doing great. Nasa condo ako ni Eric.

ArthurAlvarez: Your parents and Celestine is here. You wanna go here?

Alyvelasco: No thanks, I dont want to get abuse again. I could rush into the hospital again.

Hindi na nag seen si Arthur sa message ko. I sighs heavily nang may sumigaw.

"UNO!!!" Pag sigaw ni Selene.

Napahawak si Eric sa noo niya, "Awit! talo nanaman!" He said sadly.

Tumingin bigla sakin si Selene tapos nakita niya yung Binatog na kinakain ko.

"Uy Aly! sarap naman" She said at tinititgan niya yung Binatog.

Muntik ko na maluwa yung Binatog ko. "Bastos naman" Tinitigan ko siya habang nanlalaki ang aking mata.

"Bobo! Yung binatog masarap!" She said at nanlalaki rin ang mga mata niya habang naka nga-nga siya.

Tumawa nalang si Eric, "Ayusin mo kasi yung sinasabi mo Selene!" Tumawa ulit siya.

Loving Him Silently Where stories live. Discover now