Nasa Pilipinas na kami ngayon at tapos na ang reunion, Sobrang saya ko pero bukas ay start na ulit ng klase. Bumili lang ako ng kailangan ko bukas.
Kumuha ako ng bagong ballpen, Bondpaper. Highlighters At mga rulers. Medyo kakaunti lang ang pila kaya pumila na ako bago pa humaba.
Ako na ang next kaya nilagay ko na, Habang pinupunch ng cashier ay kumukuha lang ako ng pera sa wallet ko.
"That would be 238 pesos miss." Cashier said.
Ibibigay ko na sana yung pera not until may lalaking nag bayad sakin using a card. Pag lingon ko sakanya si Arthur pala iyon. Nanlalaki ang aking mata.
"Ako na po mag babayad miss." Arthur looked at me.
"Thank you" I whispered.
Nasa labas ako ng store na nag iinaty ng masasakyan. Habang tumitingin ako sa daan may tumawag sakin.
"What are you doing there?"
Napa lingon ako tapos nakita ko na si Arthur iyon, Ano kaya gusto neto.
"Nag hahanap ng sasakyan." I said with soft voice.
"Sa akin kana sumabay." He said and he unlocked his car.
Wala akong choice, Wala din namang taxi papuntang condo eh. Sumakay nako sa sasakyan.
"Kamusta ang reunion mo sa USA?" He asked me while driving. His eyes were on my face.
"Okay lang naman." I said with soft voice and looked at him.
"Focus on the road." I reminded him.
Tumango siya like a baby, Ang cute naman. Tumigin na din ako sa daan. kinuha ko ang cellphone ko at nag sscroll lang sa Instagram.
Pagkatapos mag drive ni Arthur, Bumaba agad ako at pumunta agad sa Elevator. Kasama ko pala si Arthur.
Nung pag kalabas ko ay lumabas na din si Arthur. Hindi ko alam, Siguro ay pupunta siya sa condo ni Eric
Kumatok ako tapos may nag bukas ng pinto, Sakto. Si Eric yon, Nakita ko na may mga iba siyang kaibigan na kasama. Nag lalaro ata sila ng spin the bottle dahil may bote dun sa sahig, May kasama din silang dalawang babae.
"Pasok." Eric whispered.
Nilagay ko nalang ang maleta ko sa Gilid tapos nakiupo nalang sa sofa. Si Arthur ay pupunta sa mga naglalaro. Kaibigan ata nila ni Eric.
"Hey bro! Whats up!" A boy said. Nag handshake pa silang dalawa.
"Hey Arthur." A girl greeted at him and gave him a soft smile.
"Hoy teh, ano naka upo kalang diyan?" Sabi naman ni Selene at hinampas pa ang paa ko.
"Ah! Si Alyssa, Childhood bestfriend ko." Pinakilala ako ni Eric sakanila tapos ngumti sila isa isa saakin.
Gusto ko ding sumali sa laro nila kaya nakiupo ako.
"Hey, My name is Harris. Harris Ramos." A Boy introduced himself.
"And My name is Kendrick, Kendrick Perez." A boy introduced to and gave me a soft smile.
"Natasha De Guzman." A girl introduced too.
"Giselle Rivera." A girl introduced too.
I just scoffs and said "Alyssa Velasco." I smiled.
"Okay, Start the game na!" Harris shouted at pinaikot niya ang bote, napatapat naman ang bote kay Giselle at napa sigaw silang lahat except saamin ni Arthur. ngumiti lang si Arthur tapos sila ay nag sisigawan na kung truth or dare.
YOU ARE READING
Loving Him Silently
RomanceAlyssa Camille Velasco, a 2nd year college student and studying at University of Santo Tomas whose course is Architecture She is Successful woman and born in a Rich family, She wanted to have a great life and peaceful life she would sacrifice ever...