Umakyat na ako sa taas at pumunta sa room ni Arthur. Bigla akong nagulat kasi nandun siya sa pinto.
"Ay gago!" pag sigaw ko.
"Hi." sabi nya sakin."
"I heard your conversations huh." he smirked.
"Putanginakang chismoso ka." sabi ko at inirapan ko sya.
"Your are not planning to have a boyfriend huh." he smirked again.
"Since your not planning to have a boyfriend, Can I be your fiancé?" he said happily.
"Yuck" sabi ko.
Umalis na 'ko sa room nya na may sama ng loob. bumalik na ako sa room ko at natulog na.
Pag gising ko ay aalis na si Dad at babalik na Sa Switzerland kaya ako lang ang mag isa sa bahay. Ako na ang nagluto ng kakainin ko.
Sumakit ang ulo ko kaya namahinga ulit ako.
Nag cellphone na ulit ako tapos nakita ko ang Instagram ni Arthur. Inistalk ko iyon. Pag katapos ko mag istalk ay bumangon na ako at pumunta sa baba. Nag ayos din ako ng gamit para bumalik sa condo ko.
Wala kaming driver kaya Nag byahe ako. At nung pag punta ko sa dorm ay pumunta muna ako sa Condo ni Selene.
Natatawa ako don at babagong gising lang sya. Meron syang kape sa table at mga libro, tapos sabog pa ang buhok at tulala.
"Hoy para ka diyang tanga" sabi ko natatawa pa ako.
Hindi sya nag salita at humigop lang ng kape. Tapos may tumunog na notification sa Instagram at si Arthur yon.
ArthurAlvarez:Stalker ka pala eh.
Alyvelasco:Ha?
ArthurAlvarez: You liked my photo 1 year ago.
Alyvelasco: It was a mistake.
ArthurAlvarez: Really? or do you really like me when I wear glasses and shirt off?
Alyvelasco: No.
Kinikilig ako talaga kasi ang ganda ng humor nya. hindi naman sa ganon pero what if mag confess na 'ko?
Nag review na lang kami ni Selene dahil next week ay exam na namin ! first day of month. pero buti na lang at may review review ako. nag tanong lang ako ng ilang question kay Selene.
Pagkatapos non ay pumunta ako sa condo ko at nag kape at nanood ng netflix. Habang nakahiga ako sa Sofa ay umulan kaya mas relaxing habang nanonood. Nag luto ako ng Popcorn At Quesodillia.
Nag review ulit ako at nag highlights ng mga Importants. Biglang may nag notification na naman sa Instagram.
*ArthurAlvarez started following you*
Tangina, finollow ako ni Arthur kaya finollowback ko siya bigla siyang nag chat sakin
ArthurAlvarez: Where are you?
Alyvelasco: condo.
ArthurAlvarez: Where?
Alyvelasco The ONE Santo tomas.
ArthurAlvarez: I'm going there it is okay?
Alyvelasco: Yeah, sure.
Nag review ulit ako at nag highlights ulit. sumasakit ang ulo ko kaya nag hanap ako ng Vicks. Tapos sakto ay may nag doorbell at si Arthur yon.
He was wearing a hoodie and sweater pants and wearing a cap too. Naka Nike Air Force 1 siya. May dala siyang Mcdo.
"You look awesome huh" He smiled.
YOU ARE READING
Loving Him Silently
RomanceAlyssa Camille Velasco, a 2nd year college student and studying at University of Santo Tomas whose course is Architecture She is Successful woman and born in a Rich family, She wanted to have a great life and peaceful life she would sacrifice ever...