"That guy is my ex" Sabi ni Selene at gigil na gigil siya "I hate seeing him again." Tuloy niya.
"Sus! wag mo na isipin yon! Mag inom nalang tayo!" My voice suddenly low.
Inom na inom na talaga kami. 2 hours kami nandon. Tapos uuwi na dapat kami, Kaso nasira ang sasakyan ni Eric and he doesnt know the reason. Maybe engine problems? Hindi pa naman lasing na lasing si Eric dahil dalawang bote ng alak lang ang nainom. Mahina to uminom pag nasa Xylo.
*ERIC POV*
Wala akong choice. Kailangan kong tawagin si Arthur para mahatid sina Selene. kaya tinawag ko siya.
"Yo bro! whats up?" He sounded sleepy voice.
"Hey bro? tulog kaba at nadistorbo ka? Sorry kung ganun! I will just find another nalang" I said while looking at my car.
"Hindi bro. Sabihin mo na at saka 12:45 am na napatawag kapa?"
"Well, Kung pwede mo ba Ihatid sa condo sina Alyssa? My car engine is not working." I said nervously.
"Oh yeah sure. Nasan kayo?" He sounded energetic now.
"Sa Xylo tol"
He ended the call Quickly, Naku ano kaya ginagawa ng mga babaitang yon sa taas siguro may hinahalikan na yon na mga lalaki. I tried to fixed my car but it wont! do it need to go in Workshop para maayos?
After 20 minutes, may bumisina na Black car at si Arthur yon.
"Hey bro!" he shake my hands hardly.
"Hey! nasa taas sina Alyssa. Kunin mo nalang! I will help you!" I proudly said
nung nasa taas na kami. Nakita ko si Alyssa. Naka sandal sa isang sulok! tapos si Selene umiinom parin!what the hell is wrong with this people. My forehead suddenly creased.
"Napa sarap inom bro" Arthur laughed.
"Kunin mo si Alyssa. Kunin ko si Selene." I whispered to him
Kinuha na namin sila. Nilagay ko na si Selene sa likod ng sasakyan. Tapos si Alyssa nasa unahan. Umalis na ang kotse. Kawawa si Arthur, Pero. Hindi ako pwedeng sumama eh.
*Back to Alyssa's pov*
Pag gising ko. Maliwanag na. pero parang ang tahimik sa condo, Ano meron? umalis ba sila or something.
Pag bukas ko ng pinto nakita ko si Arthur! may nakita din akong pagkain na nakahanda sa mesa.
"Eat." Arthur stared at me.
"Mama mo eat" I rolled my eyes.
"Bakit ba ako nandito? Im supposed to be in Eric's condo! bakit moko dinala sa condo mo?" Inis na sabi ko.
"Hindi ka pupunta kay na Eric hanggat hindi natin to na aayos." He stared at me.
"Okay eto." I faked my smiled.
"Pina-pa-ta-wad na- kita" Dahan-Dahan kong sinabi "Happy?"I smiled like drunk.
Dahan dahan siyang tumango. Naka ngiti sakin. Halata namang umiiwas siya ng tingin sakin. Kilig na Kilig
"Now, Eat." He said again.
"Wag na, Sa condo nalang ni Eric ako kakain." I said without any hesitation.
"Alright."
Nung nasa 5th floor nako. Kumatok ako sa room ni Eric tapos agad naman niyang binuksan.
"San ka natulog?" Eric asked at pumasok naman ako sa pinto.
"Edi sa condo ni Arthur!" I sighs heavily at nakahawak na ang mga kamay ko sa bewang ko.
Umupo ako sa kusina tapos pag bukas ko ng message nagulat ako dahil nag chat sa'kin si Tito.
YOU ARE READING
Loving Him Silently
RomanceAlyssa Camille Velasco, a 2nd year college student and studying at University of Santo Tomas whose course is Architecture She is Successful woman and born in a Rich family, She wanted to have a great life and peaceful life she would sacrifice ever...