Catch a cold

269 29 3
                                    


Miya Brothers : 16 tuổi

____

Hôm nay là ngày đầu của mùa mưa, mới sáng mà trời đã có chút âm u mịt mù mây đen. Tâm trạng thằng Samu dễ cọc hơn mọi ngày, mới chọc tí mà nó đã tung một cước vào đầu gối Atsumu làm anh đau điếng cả người.

"Má nó cái thằng lợn mập xấu xí Samu mất nết, dám đá vô đầu gối mình. Nó nghĩ nó là ai mà dám đá Atsumu-san đẹp trai giỏi giang cao ráo tuyệt vời hơn người chứ!? Có ngày tao sẽ đá đít mày ra khỏi nhà, lúc đó thì đừng hòng tao chia tiền tiêu vặt để mày mua cơm nắm nữa thằng ch-"

Đang nguyền rủa Osamu thì anh bỗng giật mình vì cảm nhận được có ai đó vừa khều vai mình. À, là mẹ.

- Hở? Sao thế mẹ?

- Chiều nay mẹ có buổi tiệc trà nhỏ với mấy bà bạn nên sẽ vắng mặt không nấu ăn được cho hai đứa. Hai anh em ăn ngoài một bữa được không con?

Atsumu xoa cằm ra vẻ suy nghĩ băn khoăn.

- hừm...e là khó mẹ ạ, thằng Samu ăn nhiều như hạm ấy. Lỡ nó ăn không no xong nó ăn cả con thì sao hả mẹ...

Nghe thế, mẹ cười khổ rút tờ 5 000 yên đặt lên tay cậu con trai cả.

- Thế đã đủ chưa? Nếu còn dư thì chia với em trai mà sài nhé, coi như mẹ đưa tiền tiêu vặt sớm. Hết do dự khổ não chưa con trai?

Atsumu mắt sáng chói lóa khi thấy tờ 5 000 yên mẹ đưa, cười hì hì rồi ngại ngùng nhận lấy. Đầu anh đã lập ra kế hoạch sẽ tiêu 3 500 yên như thế nào và sẽ đưa 1 500 yên cho Osamu.

- Chỉ có mẹ là hiểu con trai của mẹ cần gì nhất, hôm nay mẹ cứ đi vui vẻ nhé! Để con trai cả của nhà Miya quản hết việc thay mẹ, mẹ thoải mái đi nhé mẹ yêu!

- Gớm! Thôi đi ông thần đèn, nghe rợn cả người. Chăm em cho tốt, mẹ đi không chắc về sớm đâu. Mấy bà bạn còn kêu sẽ đi leo núi hoặc tắm suối nước nóng nếu đến đủ thành viên nhóm, con liệu hồn mà chăm em đàn-

- Vâng vâng~ Mẹ đi chơi vui vẻ nhé mẹ ơi. Nay mẹ dọn giúp con phần chén dĩa này, con hứa với mẹ đi chơi về là nhà sạch bong không hạt bụi nè.

- Ơ hay-

Atsumu không để mẹ dứt câu mà hí ha hí hửng đút tờ tiền quý giá vào túi quần rồi xách đồ đi đến trường. Còn Samu đâu à? Nó ung dung đi trước rồi.

___

Atsumu đứng dưới mái che nơi cổng trường mà thở dài thườn thượt, trời dạo gần đây hay mưa thật đấy! Thế là kế hoạch tiêu tiền của anh tan thành mây khói rồi.

- Atsumu-san! Anh không có ô để về ạ?

Một nữ sinh đi lại bắt chuyện, tuy không đúng lúc nhưng Atsumu vẫn cư xử đúng mực.

- Đâu có, anh đứng đợi bạn. Sao em chưa về? Trễ rồi đấy? Em năm nhất phải không, năm nhất tan lớp sớm hơn bọn năm hai tụi anh. Em còn ở lại đây có hơi lạ đó?

- À ưm..em giúp cô giáo vài việc nên về trễ ạ!

- Ohhhh, ra là thế.

Miyatwins drabbleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ