Chương 9: Thủy tinh

187 32 11
                                    

Note đầu chương: bắt đầu dọng hành vào mồm cả hai

...

Vào lúc Miguel lẫn Dearg còn đang ôm nhau ngủ trên chiếc giường chăn ấm nệm êm thì lão ta đã trở lại bình thường, bảo sao ả nhện trắng kia thản nhiên như thế, ra là thuốc chỉ có tác dụng tạm thời. Miguel tỉnh trước báo thức tận 1 tiếng, lão vén chăn lên thì thấy cơ thể đã biến lại như thường, những gì lão đã làm trong lúc dính thuốc vẫn còn nguyên si đấy, lão không quên.
Nhìn xuống gương mặt đang ngủ say của Dearg, rồi lại khẽ thở dài.

Chưa bao giờ lão thiếu quyết đoán như vậy.

...

Lyla đã bẻ rất nhiều khoá. Đào rất sâu xuống toàn bộ hệ thống dữ kiện thông tin, nàng xoắn tay áo lên mà tiếp tục mã hoá cũng như liên tục tìm ra các dòng thời gian khác mà trước giờ Miguel chưa tìm ra. Nhiều lắm, vô vàn các biến cố khác nhau xảy ra như ở Trái Đất TRN1041, phiên bản đối lập của TRN1042 nơi mà Miguel trước đó đã không thể cứu. Ở nơi này Miguel vì bảo vệ con gái mà đã thiệt mạng, để lại đứa con gái nhỏ cùng người cậu Gabriel nuôi dưỡng. Gabriella còn quá nhỏ, nhưng con bé vẫn trở thành Người Nhện.

Lyla nhắm mắt lại, rồi quẹt sang một Trái Đất khác. Tất cả đều đã được định sẵn rồi, đó là sự kiện bắt buộc phải xảy ra đối với các Người Nhện, là thuật toán chính xác tuyệt đối mà Miguel của Trái Đất 928 đã đúc kết ra.

Không ai có thể thoát khỏi số phận đã được định sẵn này. Ngay cả Miguel. Lyla dừng tay lại trước một thư mục nằm ẩn trong một tệp khác, một dòng chữ hiện lên, vỏn vẹn vài ba từ được gõ bằng tiếng Việt.

"Goá phụ trắng, Trái Đất 137."

Nếu đây còn không phải Dearg nữa, thì Lyla chịu thua, trong quá trình tìm kiếm Lyla cũng đã tìm thấy những Dearg khác, nhưng toàn bộ đều đã đoản mệnh chết sớm, phải, là chết ngay khi tuổi đời còn quá trẻ. Trẻ nhất là 15 tuổi, qua đời vì trái tim tan vỡ. Già nhất là 20, vì bị ép gả cho một gã đàn ông đáng tuổi cha mình để báo hiếu cha mẹ.

Chỉ có ba Dearg còn xót lại, một, là Dearg đang bị Miguel tiến sĩ giam giữ và thông tin của ả cũng đã bị khoá niêm phong lại, hai, là Dearg sống một đời an yên, chuẩn bị từ giã cuộc đời ở độ tuổi 62. Cuối cùng là Dearg của Miguel 928. Lyla mò mẫm một hồi, cuối cùng cũng có thể biết ả thật sự là ai rồi. Ổ khoá được mở ra, thước phim về cuộc đời của Dearg cũng được thoát ra.

"Đây là lúc còn nhỏ này, mình biết ngay đằng đó không có tóc nâu tự nhiên mà."

Lyla chống nạnh, lúc còn bé, Dearg có một mái tóc đen dài như gỗ mun, cơ mà trông cũng đáng yêu. Nụ cười trên gương mặt Lyla biến mất dần dần, và cuối cùng là tắt hẳn khi nàng nhận ra cô thư kí bạn tốt của nàng đã phải sống một cuộc đời bị bó buộc bởi những định kiến của xã hội cũ, bị cha mẹ xem như món hàng trao đổi. Mối tình đầu chết tức tưởi.
Và vì suốt những năm tháng tuổi trẻ bị dày vò quá nhiều, cơ thể Dearg bị suy nhược nặng, tử cung của ả mất đi khả năng sinh sản, cũng từ đó mà bị gia đình từ mặt.

Lyla lại càng nhăn hơn, tuy là biết làm Người Nhện chẳng vui sướng gì, nhưng khổ từ lúc mới sinh ra như này cũng khiến nàng cảm thấy khó chịu dùm. Ước mơ của Dearg đã bị đập nát từ lâu, Lyla chạm tay lên màn hình, khung cảnh lúc ả ôm giấc mơ vụn vỡ mà bật khóc nức nở. Thời gian lại trôi, lên 19 tuổi sau khi kết thúc một ngày dạy kèm kiếm tiền, ả bị một con nhện goá phụ trắng nhiễm phóng xạ nhảy xổ vào mặt mà cắn.

Nhện Đông Lào và 81 Kiếp nạn Của Miguel O'HaraNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ