Chương 20: Mạng nhện

104 18 2
                                    

Chỉ vừa mới quay trở lại trụ sở không lâu, câu hỏi mà Dearg nhận được nhiều nhất từ các đồng nghiệp có lẽ là khi nào ả cưới Miguel. Câu hỏi dễ hiểu đấy nhưng mà... Không phải mới ở với nhau 1 năm thôi hả, không tính 1 năm ả biến mất, về mặt tình cảm hai người cũng chưa tiến triển gì nhiều, trừ việc ngủ với nhau gần như là mỗi đêm. Bộ tư bản ai cũng cưới nhanh thế hả?

Mà nhắc đến tư bản mới nhớ, cũng không mất nhiều thời gian để Dearg chợt nhận ra, hình như... Miguel của ả là một tổng tài bá đạo thì phải? Tại sao á? Nhìn cái trụ sở này đi. To ha? Tiện nghi ghê chưa? Có cả chỗ tập gym to hơn cái nhà của cả hai nè. Ban đầu Dearg là tưởng mọi người hùng tiền vào hay gì đấy, nhưng không, là một mình Miguel xây cái chỗ này bằng đống tiền của lão. Có cả chỗ ăn trưa, thậm chí Man-Spider còn là đầu bếp !

"Cho tôi một bánh burger Migeo nha."

"Có liền ngay đây!"

Miguel phải bá đụ cỡ nào mới tuyển cả Nhện Người làm đầu bếp ở cái chỗ này vậy? So với đám tư bản mà Dearg từng gặp khi còn lăn lê bò lếch ngoài đường của phố New York, thì Miguel phải ở đẳng cấp khác. Lão giàu điên. Giàu vãi lồn đụ má. Giàu đến mức ả đéo nhận ra bản thân ả đang ngồi trên một đống tiền mỗi đêm.

Khụ.

Miguel như cầm đầu chuỗi tư bản vậy, ả đâu có biết Alchemax thuộc quyền sở hữu của Miguel đâu? Không hề! Lyla với Jess mà không nói thì làm sao ả biết? Ả nhận khay đồ ăn từ Man-Spider rồi kiếm một chỗ ngồi ăn trong lúc tự hỏi vì sao đến tận lúc này bản thân mới nhận ra chồng sắp cưới là tỷ phú đội lốt Nhện chúa. Bánh burger Migeo vẫn ngon như ngày nào, phải bảo Miguel tăng lương cho người ta mới được. Nói chung thì quay lại làm việc, thấy cũng nhàn, vì nghiêm túc mà nói Miguel có giao việc gì cho ả làm đâu?

Nhìn mọi người đu dây qua, đu dây lại để đến các vũ trụ khác bắt dị điểm ả cũng muốn làm chứ. Ả không muốn làm một con nhện vô tri lười nhác đâu.

"Miguel. Em muốn làm việc. Không phải ba cái giấy tờ, em muốn đi bắt dị điểm ấy!"

Dearg đập tay xuống bàn, nghiêm túc nhìn Miguel, đôi mắt chứa đầy quyết tâm kia là biết ả không chấp nhận từ chối rồi đó. Ai cũng biết, Dearg thật ra rất cứng đầu, ả mà muốn rồi thì nhất định sẽ có hoặc làm được. Miguel nhìn ả, rồi bất lực thở dài. Vì lão biết cãi vã với Dearg lúc này là không nên, Dearg còn đang chuẩn bị nội lực để gân cổ mà giãy thì Miguel đã cúi xuống hôn ả một cái.

"Thôi được, em đi bàn với Lyla về bộ suit em muốn đi."

Ủa? Vậy là được rồi đó hả? Dearg tròn mắt như con mèo mà nhìn lên, không thèm cản ả lại luôn á? Thật ra Miguel cũng nghĩ kĩ rồi, Dearg tốt xấu gì cũng được tính là Spider Woman, nếu được thì cũng nên bảo ả đi làm nhiệm vụ tổ đội với mọi người để làm quen dần lại với năng lực của mình. Chỉ là lão còn chưa mở lời thì Dearg đã tự lăn đến rồi.

"Không được rút lời đâu đó?"

Ả hào hứng nhìn Miguel, đã cho phép còn rút lại giữa chừng là khỏi ôm ấp gì đâu à? Quả nhiên khi yêu đúng người thì ả có thể cư xử như con nít lúc nào trước mặt người ta cũng được. Nhỉ?

Nhện Đông Lào và 81 Kiếp nạn Của Miguel O'HaraNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ