"Cái gì cơ? Các chú không thể?"
"Chúng tôi rất tiếc, nhưng chúng tôi không thể thực hiện yêu cầu của cậu."
Isagi đứng trước đồn cảnh sát, mặt cắt không còn giọt máu. Cái lạnh của sương sớm khiến cậu rợn người, nhưng Isagi vẫn đứng im như phỗng.
Cậu đã dậy từ rất sớm, thậm chí không ngủ, để có thể tức tốc chạy đến đây. Isagi không chờ được đến sáng mai, đáng lẽ cậu nên đánh một giấc dài hơn để lấy lại sự tỉnh táo vì giờ đây sức khỏe còn quan trọng hơn bao giờ hết, nhưng cậu đã không.
Và thứ cậu nhận được là gì đây?
". . .Tại sao?"
"Chúng tôi chỉ đồng ý soát nhà khi có lệnh từ chủ nhà. Ngôi nhà của ông bà Isagi - tức ba mẹ cậu - không thuộc quyền sở hữu của cậu, cậu chỉ có hộ khẩu ở đó thôi."
"Tức là, chúng tôi sẽ không soát nhà nếu như không có một bảng tường trình cụ thể, một giấy phép đồng thuận với chữ ký của chủ nhà và sự điều động của cấp trên. Mà thế vẫn chưa đủ, sau khi có sự cho phép cả hai bên phải bàn bạc với nhau để thống nhất các điều khoản mới được tiến hành kiểm tra.
Hay như cách nói của cậu là soát nhà tổng thể."
"Nói chung thủ tục rất rườm rà, cậu sẽ không thích đâu."
Hai viên cảnh sát kẻ tung người hứng, đồng điệu với nhau hệt như đã dợt nhiều lần. Isagi còn tưởng hai cha nội này đang diễn xiếc trước mắt cậu, nếu không muốn nói là đang đối phó với Isagi.
Isagi tức điên nghiến răng, cậu kiềm chế bản thân không đứng dậy đập bàn, mắt trừng trừng nhìn hai viên cảnh sát.
"Nói vậy nghĩa là các chú sẽ không làm nếu không có yêu cầu từ chủ nhà đúng không? Chẳng phải một tuần trước các chú cũng xới tung nhà tôi mặc cho không có chữ ký từ chủ nhà đó sao?!"
Cậu nói qua kẽ răng, phát hiện một tên trong đó có vẻ chột dạ, anh ta luống cuống méo miệng giải thích.
"K-khi đó quá gấp, chúng tôi—"
"Bây giờ cũng gấp!"
"C-chúng tôi không đợi được lệnh từ chủ nhà, khi đó có một cậu bé mất tích, t-tình hình đang rất căng thẳng, cậu cũng biết mà?! Chúng tôi đã theo lời khai của người dân tìm kiếm trong khu vực của cậu nơi thằng bé từng xuất hiện, nhưng không tìm được bất cứ gì hết!"
"Đó là vì các anh chỉ tìm kiếm trong hai ngày!"
Quá ngắn, hai ngày đối với một vụ mất tích trẻ em? Các vụ mất tích thông thường phải kéo dài từ hàng tuần đến hàng tháng. Vậy mà cái lũ này?
"Các anh nghỉ việc được rồi."
"C-Cậu thì biết gì?! Chúng tôi đã cố gắng! Đáng lẽ bên cảnh sát sẽ không huy động tìm kiếm nhanh vậy đâu, theo quy định thì nạn nhân phải mất tích sau 48 giờ cảnh sát mới vào cuộc. Nhưng vì gia đình thằng nhóc đó làm căng quá nên chúng tôi mới miễn cưỡng nhận án mà-không-có-bất-cứ-nguồn-cung-dữ-liệu nào cả!
BẠN ĐANG ĐỌC
[BlueLock] STALKER - Kẻ Rình Rập
FanficTên tác phẩm: STALKER - Kẻ Rình Rập Couple: ??? x Isagi Sumarry: Isagi Yoichi là một học sinh cao trung, cậu là một cầu thủ bóng đá có sức hút ở trường. Vào một ngày, sau khi trở về từ chuyến đi đến Kanagawa cho giải đấu liên tỉnh, cậu về nhà và phá...