Chapter 3 ♚ EARINGS

25 3 0
                                    

ARLENE'S POV**

"Babe!! " napalingon ako sa sumigaw at yung Evans nga sila talaga?!

Napahinto siya sa paglakad nang mapansin na magkakaharap kami ngayon at tumingin siya kay Ara.

"Evans babe this is Arlene kaibigan ko siya wag mo siyang pinapahirapan okay? Lagot ka sakin! " inagaw naman ni Bianca yung map sakin at ibnigay kay Sir Evans.

"Okay babe. But still she have to work." -Sir Evans


"I know,ayoko lang na pinapahirapan mo siya. Tara na alis na tayo! " -Ara


Humawak naman si Ara kay Evans,kaya lumabas na sila nang coffee shop. Hindi ko na ba lilinisin ang kitchen at kung ano-ano dito? Hay sana nga.


Nakita ko namang nag-map na ang janitor dito kaya pupunta muna ako nang c.r maghuhugas ako nang kamay. Pagkatapos ko mag hugas nang kamay dumiretso agad ako kay Fae at kinuha ang tray.


Kailangan ko nang paspasan. Dahil pumapasok na ang mga kapatid ko. Binalik ko na ang tray kay Fae.

At syempre may sunod nanaman. Nakakapagod pero kelangan kong maging masipag.


"Miss asan yung order namin kanina pa yun ah?! " nagulat ako sa nagsalita at kumakaway na pala sakin si Fae.


Kinuha ko na ang tray at binigay na sa costumer at nagagalit na ayoko pa naman na may nakakaaway na costumer.


"Sorry po.." Inirapan lang nila ako pero kailangan ko pading ngumiti.


"Ang sungit akala mo naman kung sinong maganda mapute lang naman! " -Fae


"Maganda naman talaga siya. " totoo naman eh ang ganda niyang bata halatang bata pa lang siya.


"Mas maganda pa nga ata ako jan eh tsss." Nag-flip pa siya nang buhok niya sabay balik ulit dun sa pwesto niya. Napangiti na lang ako.


Pumunta ako sa isang table at nilinis ko habang nililinis ko may nakita akong isang hikaw. Isang pares nang hikaw,mahal to panigurado., M-mahal?

Pag ibinenta ko to,makakalipat kami nang bahay pwede kahit upa lang. Pero pano naman ang totoong may may-ari neto? Hindi kaya pagalitan siya o ano man pag nalaman nila na nawala?


Nagulat ako nang biglang may pumasok sa coffee shop at pumunta dito sa pwesto ko. "Miss may nakita ka bang earings dito? Blue siya na--shit basta blue.." Halatang namumutla na siya.

Mischievous KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon