Chapter 7 ♔ PLAN

4 2 0
                                    

Evans point of view~

Hinatid ko na siya papauwi sa bahay nila. Hindi daw siya,pero bakit ganto? Iniisip kong siya. Ang gulio. Tsaka hindi pwede. Mayamang paaralan yun. Tas andun siya? Eh ngayon nasa squatter area siya.

Bumaba na ako nang kotse pero may biglang dumating,napahinto ako sa paglalakad at nakita kong si Ara ang lumabas galiut na galit siya.


Papalapoit na siya sakin.


"Ar--"




PAK!!!

Napahawak ako sa pisngi ko at tumingin sa kanya.


"Para san yun?!"


"Manloloko ka! Bakit mo ginagawa sakin to? May nagawa ba ako sayo?! " umiiyak na siya. Seryoso. Di ko alam kung anobg ginawa ko sa kanya.

"Anong pinagsasabi mo Ara?! " mas lalo siyang nagalit,



"Isipin mo! Tandaan mo lahat nang ginawa mo!" Sinusuntok na niya ang dibdib ko kaya hinawakan ko siya.



"Ara! Hindi ko alam kung anong ginawa ko sayo! Kung anong problema mo! " napahinto siya dahil sinigawan ko na siya.


"Si Arlene.." Napatitog na lang ako sa kanya.



"Ano?! Alam mo na? Anongbginagawa niyo Arlene?! Anong ginawa niyo ni Arlene! Ba't kayo magkasama bakit kayo magkahalikan?!" Hinahampas niya yung dibdib ko,



"Ara! Wala yun! Aksidente yung halik na yun! Hindi ko nga kino-consider na halik yun! Aksidente kasi yun! Tsaka yung magkasama kami may kelangan lang kaming alamin non! Para yun lang?! Ara naman!!" Umiiyak pa din siya.



"S-sorry. " nakatungo siya. Tumalikod na ako at niyakap niya ako papatalikod.



"E-evans. Sorry na. Akala ko kasi niloloko niyo ako." Tinanggal ko yung pagkayakap niya sakin.



"Ara. Magpahinga ka muna." Pumasok na ako nang bahay. Bahala siya dun .



Ara's point of view~~

Pinunasan ko ang luha ko. Anong akala niya maloloko niya ako? May kailangang alamin? Aksidente? Hindi na ako madadaan sa ganyan.


Kinuha ko ang cellpohone ko at denial ang number ni Malandi.



Mischievous KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon