I Love You #20 ~ Confessions (Part2)

50 12 2
                                    

I Love You #20 ~ Confessions (Part2)

IAH's POV

"Walang nangyari sa amin ni Denyce that's why I'm sure na Hindi ako ang Ama ng anak nya."

So you mean?

Si Codey?

"And even Khael. I am sure na hindi din sya ang Ama nun."

Bahagyang lumuwag ang Pakiramdam ko. Grabeee..

"Right after makadating ako ng Australia eh sinundan agad ako ni Denyce."

"Pa-paano nyang nalaman na nandun ka?"

"Hindi ko alam. Pero kinausap ko na lang din sya para matapos na. Gusto ko nang matapos ang lahat sa amin nun that time. Pero hindi ko inaasahan na sa Bar kami magkikita."

"Sa Bar?"

"Yes. Lasing na lasing na nga sya nun nung dumating ako."

'He is a Mistake. Khael, nilasing lang ako ni Gab. That's all!

'He is a Mistake. Khael, nilasing lang ako ni Gab. That's all!'

'He is a Mistake. Khael, nilasing lang ako ni Gab. That's all!'

Nag-Rewind yun sa Utak ko. Naalala ko yun na sinabi ni Denyce kay Codey nung pumunta sya sa Bahay.

"Pero... Sabi ni Denyce... nilasing mo lang daw sya?"

"Tsk. No. Lasing na sya that time, at pagkasabi ko sa kanya na Tama na at magHiwalay na kami eh iniwanan ko na sya don. After that? Hindi ko na alam ang nangyari sa kanya. At hanggang sa yun na nga... Nalaman ko na lang after ilang Months na Buntis na sya."

"You mean... hindi talaga Ikaw?"

"Oo naman."

"Kung ganoon, ay Sino?"

"I'm not sure pero---"

"Si Codey????"

"No. Sa tingin ko ay hindi din yun kay Khael. Dahil kung Khael yun eh baka binalikan nya na agad si Denyce."

"Aaaah.. Oo. Ganun din ang tingin ko.. Kasi pinagtabuyan nya pa nga si Denyce nung pumunta sya sa Bahay."

"Talaga? He did that to Denyce?"

"Hmm.. Oo! Tas medyo matabas din pala ang dila ng Babaeng yun? Kung ano-ano pang sinabi about saken? She even call me Cheap! How dare her!? Tsk!"

"Ahhh.. baka kaya pinagtabuyan ni Khael si Denyce?"

"Ha?"

"Eh kasi tinawag kang Cheap ni Denyce."

"Asus. Hindi din. Kasama kasi ni Denyce yung anak nya, parang naiinis si Codey don sa Bata."

"Siguro naiisip nya na yun ang dahilan ng tuluyan nilang Hiwalayan?"

"Maybe? O baka naman kasi dahil don eh hindi nya magawang balikan si Denyce?"

"Why? Do you really think na gusto pang makipag-reconcile ni Khael kay Denyce?"

"Ha? Hmm.. Siguro?"

"Tss. Manhid."

"Ha??" Ano daw sabi????

"Sabi ko, Ewan."

"Sus."

"How about you?"

"What about Me?"

"Do you really like Him?"

"Ha??"

"Si Khael? Gusto mo talaga sya?"

Sasabihin ko ba?

Alangang mag-Deny pa ako? Eh Obvious naman? -.-+

"Hmm.... Oo, eh."

"Tss. Good Luck. Nasaktan na sya once, Hindi ko alam kung magiging kagaya pa rin sya ng Noon, Iah.."

Kinabahan ako sa sinabing yun ni Gab. Pero I don't Care. As long as Maipadama ko kay Codey na Gusto ko talaga sya...

Na Mahal ko talaga sya...

I LOVE YOU (I.L.Y)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon