"Em no rồi." Phuwin đặt đũa xuống bàn rồi quay lưng đi lên phòng.
Pond nhìn cơm canh trước mặt hầu như cậu chưa động đến, lại nhìn thân thể của Phuwin có mỏng manh. Cậu rất gầy.
Pond đã không nói chuyện với Phuwin kể từ lúc cãi nhau lần trước. Cậu lại không phải là người chủ động nên tự nhiên chẳng biết chủ động bắt chuyện gì với anh cả.
Pond nhận ra dạo này Phuwin không vui. Anh cũng đau lòng nhìn thấy cậu gầy đi rất nhiều. Dạo này Phuwin ăn uống càng ngày càng ít. Trước đây còn có thể ăn hết một bát cơm mà bây giờ ăn được mấy đũa đã ngừng.
Anh thầm nghĩ, cứ tiếp tục như vậy thì không được, anh phải đợi thời gian thích hợp để nói chuyện với Phuwin. Pond là người thuộc phái hành động, bảo nói chuyện là nói chuyện và anh sẽ nói chuyện với cậu ngay tối nay.
Chờ khi Phuwin lại buông đũa chuẩn bị đứng dậy bước lên lầu, anh liền cản cậu lại mà nói:
"Phuwin, chúng ta nói chuyện một chút đi."
"Anh chưa từng nghĩ em như vậy. Đối với anh mà nói em chỉ cần là chính em thôi. Em là một người sống sờ sờ, không phải công cụ sinh cho anh một đứa con thông minh tài giỏi."
"Anh chưa bao giờ có ý nghĩ đó cả nên là sau này em cũng không cần phải suy nghĩ như thế nữa."
Phuwin bị anh làm cho đỏ mắt.Từ lúc cậu còn rất nhỏ, ai ai cũng gián tiếp hoặc trực tiếp nói với cậu rằng:
"Sau này cậu phải sinh con cho cậu chủ Lertratkosum để báo đáp cậu ấy."
Chẳng ngờ có một ngày cậu có thể nghe được từ chính miệng anh nói ra những lời này. Những lời này đối với cậu mà nói, nó rất quan trọng.
Những lời nói của Pond đã khẳng định sự tồn tại của cậu và cũng làm xoa dịu nỗi lòng bồn chồn của Phuwin được một chút.
Cậu muốn chứng minh với tất cả mọi người rằng mình đâu phải là "công cụ", thế nhưng chẳng ai chịu nghe cậu cả, bằng lòng tìm hiểu suy nghĩ của cậu. Nhưng bây giờ thì khác, Pond hiểu cho cậu.
Pond Naravit đã dỗ PhuwinTang được rồi! Quá là thần kỳ! Anh còn tưởng mình phải tốn nhiều công sức lắm mới dỗ được cậu cơ đấy.
Dù sao thái độ Phuwin khi trước xấu như thế, vậy mà giờ cậu đã bị vài lời nói đơn giản của anh đã có thể dỗ dành cậu thành công rồi.
Phuwin lại trở về dáng vẻ hay tranh cãi với anh thường ngày. Anh chưa bao giờ trải qua tâm trạng như vậy, lần đầu tiên anh trở nên âu lo vì buồn vui giận hờn của một Omega.
Nhưng cũng may Phuwin chẳng phải người được yêu thương mà kiêu ngạo. Cậu biết trong chuyện này Pond đã chủ động lui một bước nhường cho cậu một bậc thang nên cậu cũng sẽ không khó xử nữa. Cuộc sống thường ngày rất nhanh đã khôi phục lại trạng thái khi xưa.
Anh suy nghĩ giây lát. Pond nhận ra mình vẫn chưa giải thích rõ ràng chuyện về cậu Beta kia với Phuwin.
Trực giác của anh cho thấy Beta kia rất giống một quả bom hẹn giờ, nếu anh không giải quyết sớm thì e rằng Phuwin sẽ hỏi thăm tính mạng của anh mất.