Chương 1

1.6K 59 1
                                    

        Bangkok, tại một biệt thự cách không quá xa trung tâm thành phố, bắt đầu ngày mới vào một buổi sáng đầu tuần, Tay Tawan Vihokratana - dù có hơi mệt mỏi do đáp chuyến bay muộn từ Pháp về Thái Lan tối qua, anh vẫn đúng giờ thức dậy như mọi ngày.

Anh thuộc kiểu người không có thói quen dậy trễ, cũng chưa từng vì lý do gì đó mà thay đổi lịch sinh hoạt hàng ngày của mình. Người ngoài nhìn vào sẽ cảm thấy anh sống khá là nguyên tắc, nhưng thật ra con người anh cũng không hẳn là vậy, chỉ là do ảnh hưởng từ nhỏ bởi ông bà nên dần dần nó đã thành một thói quen khó bỏ.    

Khoác trên mình một bộ âu phục xanh đen bảnh bao. Tay thư thái bước xuống nhà ăn bữa sáng trước khi đến công ty với sự ngạc nhiên nhẹ của bố mẹ anh.

Mẹ Kaew: Ôi con trai, con về khi nào đấy, sao không báo cho mẹ một tiếng.

Ông Jeff cũng đánh tiếng

Bố Jeff: Con về tối qua à, mới về mà vẫn muốn lên công ty liền sao, bố cũng có ép con làm đâu, nhà mình cũng không thiếu tiền, nghỉ một hôm ở nhà đi.

Tay: "Con về tối qua ạ. Vì trễ quá nên không muốn phiền bố mẹ. Xin lỗi vì con không báo cho hai người trước". Sau đó anh cũng quay qua bố mình mà đáp lại rằng "Vâng bố không ép, là con tự nguyện làm, làm để cho người nào đó còn có thời gian mà dẫn vợ đi vòng quanh thế giới".

Bố Jeff: Con có giỏi thì dẫn người yêu đi đi, bố sẵn sàng ở nhà làm vì con.

Tay: "Con đây..." Chưa kịp đáp trả lại hết câu thì mẹ Tay ngắt lời

"Thôi được rồi, hai bố con ông bớt khịa nhau đi, để tôi ở nhà làm cho hai người đi du lịch được chưa."

Sau những tiếng cười ấm áp, những câu hỏi thăm quan tâm nhau, một bữa sáng nhẹ nhàng bên gia đình xen lẫn màn tranh luận của Tay và bố, anh tự mình lái xe đến công ty.

Thật ra hôm nay có cuộc họp lãnh đạo các phòng ban đầu tháng nên anh cần tham gia, cùng với việc anh mới đi công tác về, còn rất nhiều giấy tờ cần anh giải quyết nên có muốn nghỉ cũng không phải lúc này.      

Bangkok đầu tháng 5 này thời tiết đã bắt đầu nóng lên. Mặc bộ vest trên người New cảm thấy thật bức bối, chẳng thoải mái như khi cậu ở bên trời Tây.

Đang rải bước từ trạm xe buýt đến chỗ làm - Vihokratana Group, một trong những tập đoàn về năng lượng hàng đầu Thái Lan, nơi New vừa mới xin vào làm cách đây 1 tuần trên cương vị giám đốc tài chính.

Đang suy nghĩ bâng quơ thì New chợt nghe tiếng mèo kêu, một động vật mà cậu cực kì yêu quý. Nhìn loay hoay tìm mãi mới thấy một con mèo nhỏ bị mắc kẹt trong một bụi cây. New nhẹ nhàng giải cứu mèo con, ngồi xuống vuốt ve, cưng nựng một lúc lâu, thầm thì nói nhỏ nói to, đến khi cảm thấy gần trễ giờ làm New mới miễn cưỡng thả cho mèo đi.

Những hình ảnh này được thu lại trong tầm mắt một chàng trai. Anh ta nhìn New với vẻ mặt ban đầu là ngạc nhiên, bởi anh không nghĩ một người có vẻ ngoài đô con, hơi ít nói như New lại yêu thích động vật nhỏ như vậy. Nhìn chàng trai phía trước yêu chiều, thỏ thẻ với mèo, khuôn mặt ban đầu hiện lên vẻ lo lắng, sau đó ngập tràn hạnh phúc, rồi lại u sầu khi buộc phải thả mèo đi, làm anh ta bất giác mỉm cười, nghĩ thầm chàng trai này cũng thật dễ thương.

TAYNEW - CẦU VỒNG SAU MƯANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ