You?!

1 0 0
                                    

*FastForward* (Again xD)
*Danica's POV*

Oh sooo Saturday.. Walang pasok, birthday na ni Mommy bukas. :')
Makatambay kaya muna sa FP (Favorite place) ko. :D
Tapos bibili ako ng gift kay Mommy. Hmmm. Oo nga! O kaya naman vice versa xD
Sama ko si Xaxa, Okay na naman kami, yun pa, hnd naman namin matitiis ang isa't-isa. :)
*Calling Xaxabuu*
"O? Nyare? " Ako, tatawagn ko pa lang sana, naunahan na ako. :D
"May surprise ako bukas. :) "
"Bukas pa pala eh. Haha. Sakto tatawagn sana kita e. "
"Nmeron? " Psh. Kawalang gana namang kausap neto.
"Mahan mo ko. " Walang ganang sagot ko din.
"San? " Bat ba ang cold nito?! -__-
"Wag na lang pala. "
"San nga Ix?"
"Wag naa. Baka makastorbo pa ako sayo. Ge. " Hayys. Gumana na naman fo yung pagiging sensitive ko. Kakabati lang namin.
"Ix naman eh. Sorry na oh? Saan nga? Samahan kita. Kahit san pa yan. :) " Hayys. Naiinis talaga ako.
"Wag na. "
"Hayy. Okay. "
Yun lang at binaba ko na phone ko. Di man lang nya ko kinonfront. :(
Nanood na lang ako ng movie.
After 30 minutes..
"Ixxxxxxx! "
NkNg. HAHAHAHA. Nangingiliti fo sya.
"Ba *HAHAHAHA* Bakit ka nanditoooo *HAHAHAHA* "
"Tampuhin. "
"K. I know. :3 " Pout pa fo ako. XD
"Sorry na kase. Init ng ulo. San ba tayo pupunta? ^__^"
"SM. "
"Oyy, alam ko na, bibili ka ng gift para kay Tita ano? :) "
"Yeah. :) "
"Ako din eh. Ay ligo naaa. "
"Okaay. Haha. Kain ka muna sa baba. Andon si Kuya. :D "
"E? Hahaha. Okaaay. Gotta go downstairs. :D "
Hayyy. Bestfriend ko yan eh .

After two hours ng pag aayos, and tadaaan. Finished. XD
Bumaba na ak---
"Mama Miaaa. Tita Ricaaaa! Sana naging lalaki na lang ako! " Xaxa. NkNg. Nagkagat labi pa. HAHAHA.
"Alam kong maganda ako. " Sabay pose. Hehez.
"Mom, may nakapasok na diwata sa bahay natin!! " At nag akto pang mahihimatay. HAHAHA. Mga bolero!
"Wag nga ako Xaxa, Kuya. Nako. "
"To naman, nagsasabi lang ng totoo yung dalawa, ang ganda mo baby ha? Blooming ka lalo, anong meron? May date ka ba? " Mom.
-__-
"Mom, araw-araw akong maganda at blooming. Hahaha. "
"Pero iba yung ngayon e, nakooo. HAHAHA. " Dad
Di na nag work si Dad mula ngayon hanggang Monday para sa birthday celebration ni Mommy.
"Daaaad. Mooom. Can you just please trust me. Kayo kase nag anak kayo ng maganda. Haha. "
"May point sya Mom, kaya nga pogi din ako. ^_^ " Kuya
"Halaa. Xaxabuu. Tara na. Baka kung san pa mapunta yang sinasabi ni Kuya. Haha. " Nagtawanan sila Mommy.
"Oyy Icang. Anong oras ka babalik? " Kuya. Sino pa ba? -__-
"Mga 9:30pm po kuya. Haha. "
"12 hours ka sa SM? Magkano lubid mahal? "
"120/meter po Koya. " Nag-ala Saleslady pa ako. XD
"Halaa. Sulong na nga. Sabi na kase yung rugby sa taas itapon na eh. "
"Kuya talaga. Binubuking ako. -.-"
Utas naman kakatawa sina Mommy. XD
"Hindii naman. Haha. Oyy. Dadating yung kababata mo. "
"Si sampong? OMG! HAHA. Bt ngayon mo lang sinabi. Ano kayng itsura non? Baka tulo pa din sipon? XD "
"Sumbong kita. Haha. Bilisan nyo na lang sa SM. "
"Okaaay. Bye Mom, Bye Dad, Kuya. " Nagpaalam din si Xaxabuu.
Mga 10:30 na kami nakarating sa SM. Antraaaffic. -__- Kung bakit kase ang mga politiko na yan, laging may kickback kapag magpapagawa ng project. Tuloy yung tulay hnd matibay, edi naputol kaya naman yan! Traffic. Agang aga. -.- Pero wag na maBV Icang. HAHAHA.
Maalala ko lang, dadating yung kababata kong si Sampong. Haha. Ang cute kaya non, kaya lang cute pa kaya sya ngayon? Tagal ko na di nakikita. 10 years ba naman nawala. Nagpunta daw ng America, biglaan nga yun kaya umiyak ako noon, sobrang magkalaro kaya kami nyan dati, sya pa nga kakampi ko pag wala si Kuya at inaaway ako ng mga pinsan ko. HAHA.
"Hoy Icang , nong aten, bt ka nangiti dyan? " Tss. Nasanay na din ata ako na Icang tawag nito sakin. HAHA.
"Walaa. Haha. Anong surprise mo sakin? XD "
"Bukas pa nga, excited? Haha. Isip muna ko ng bibigay kay Tita. Ikaw? Ano bibigay mo? "
"Bastaa, samahan mo na lang ako don. " Sabay turo sa isang boutique na paborito ni Mommy.

*Sam's POV*
Lalalala ~ Wooo. GV. Papunta ko kina Dane ngayon. Excited nako makita sya sa personal. [Insert may heart sa mata na emoji] HAHA.
Isasama ko ang tropa. =D
Para masaksihan nila ang nakakaantig na story namin ng aking....poot! Ang bakla ko na. Hahayss. Sorry.
After 30 minutes, nakarating na kami ng tropa sa bahay nina Niko.
"Bro! Yow! Zap! Kamusta! " sabay sabay na batian namin nina Niko.
"Ice lang bro. Sayang di mo inabot si Icang. Hahaha. " Niko. For years, Icang pa din tawag nya kay Danica. Haha. Pero ice na din. Maganda pa din si Icang. Este. Dane. XD
"Awtsuuu. Iiyak na yan. Iiyak na yan. " sabay-sabay na kantsyaw nina Drew, Ian, at Jasper. NkNg.
"Oh andito na pala kayo. Basketball tayo. " Tito Ricardo.
"Whoa. Tito. Kamusta po? Kamusta po? " Ako.
"Nagpapalakas po yan Tito. Haha. " Jasper.
"Ninja moooves. " Ian at nag ala-ninja nga.
"Daaad. Manugaaang. Hahaha. "
Tawa lang naman ng tawa si Drew, karibal ko kase yan eh. Haha.
"Oyy. Mga Hijo. Anong manugang ang sinasabi ng anak ko ? " Mom este Tita. XD
"Mom, si Sam. " Niko.
NkNg. Nakakahiyaaa ang potss. Haha.
"Hello po Tita. "
"Hijo! Kalaki mo na ah? Laki ng pinagbago, baka di ka makilala ni icang ko. May girlfriend na? " Tita
"Soooooooon. " Kantyaw ng mga moks. Haha.
"Wala po Tita. " Ako
"Maraming marami Mom. " Niko. Psh. Nilaglag daw ba ako. XD
"Osyaaa, magmerienda muna kayo jaan. Padating na daw kapatid mo Niko. " What?! Bat bigla akong kinabahan. Woo. :3 Pede magback out? I mean umalis na dito? Pleease. Wooo.
"Hahaha. Bat namumutla ka jan Sam? " Ian
"De biro lang. Haha. Wala pa, tsaka di naman nag aanounce yun kung padating na o ano. Sya kain n muna kayo, nagpahain na ako kina Yaya Celing. "
"Uyyy, kinabahan. HAHA. " Kantyaw ni Jas at Ian.
"May tumatahimik at kunware nakikitawa lang. HAHAHA. " Niko. Yeah. Tahimik lang si Drew. Psh. Selos na yan malamang. E wala pa nga akong ginagawa. Hahaha. Sya tong nasa Pilipinas di maka da mubs kay Dane.
"Gutom na kase ako. Haha. Tara na nga kumaen. " Drew
"Yan. Iimek kahit mali bro! " At nakipag appear ako. XD Wala namang personalan samin, basta crush nya si Dane, ako mahal ko na ata. :3 -___- First time ko kabahan ng ganon sa babae tas biro lang pala. Woo.
Nagpunta n kami sa dining at nakipagkwentuhan kina Tita at Tito.

BENCHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon