The real score

1 0 0
                                    

*Niko's POV*
Alam ko galit sa akin yung kptd ko, kht nmn ako mgglt pg skn gnawa yun. Ayoko ng ganito kmi, mahal na mahal ko yang kptd ko, para pa nga kaming mag gf-bf nyan eh.
Ganito kase ang nangyare kanina kaya hnd namin nasagot ang tawag ni Icang.
*Flashback*
"Hayy, yang bestfriend mo talaga, may tama na ata eh. " Ako
"Kaya nga, mana sayo. " Xaxa
"Ano daw? Matino to ano. "
*Awkward silence for 8 mimutes*
Andito kami sa Quantum, wala lang gala lang ng gala.
"Tara kumain. " Yaya ko kay Xaxa
"Sure. " Hayss. Ang cold. -__-
"Ahm, okay ka lang ba Love? Bat ang cold mo? "
"I'm okay. Niko , bakit di pa natin sabihin kay Ix ang totoo? Baka magalit yun pag nalaman na Tayo na pero di natin sinasabi sa kanya. :( "
"Napag-usapan na natin to diba? :3 Hnd magagalit yun, botong boto pa nga yun eh. "
"Sigurado ka? Baka kase pag nalaman nya na may tinatago tayo sa kanya, baka magalit. :3"
"Hindi yan, wag ka mag-alala, basta act like parang naiilang tayo sa isat-isa. Ganon lang. "
Then ayuun, nanood kami ng sine tapos nalimutan ko nakasilent phone ko, pati ata si Xa, nakasilent din, ayuun, buti na lang najingle sya tas pagtingin nya s cellphone nya andaming texts & calls ni Ix, pati sakin, pati sila Dad. PATAY! -___-

*End of flashback*
Yeah. Kami na ni Aiexa, ayoko pa sabihin sa kanila para surprise sa birthday ni Mama. :) Malapit na kase, one week na lang.

So heto ako ngayon, magpapaamo ng bata. Jk. Madali naman to kausap pero iba yung kanina, siguro napagalitan talaga to ni Dad kaya galit samin.
"Knock knock, may ginagawa po ba ang mahal na Prinsesa? " Sabi ko.
After two minutes wala pa ding sagot. :3
"Icang? "
"I'm not Icang, I hate you, you better go to your room and SLEEP!"
"Okay, I'm sorry baby. Please? I'm really sorry. :( " Halata kase na galit sya. Huhu.
"You'll go to your room or you'll see. "
Hayyst. Wala na ako magagawa, iba yan magalit, bukas ko na lang sya kakausapin, alam ko na, iso-surprise ko na lang ng breakfast.

Kinabukasan.
Walang pasok, tss. Independence day. Hindi ko tuloy makikita si Xaxalabs.
Late na magigising yang si Icang kaya mga 7:00 ako bumangon.
Pagdating ko sa Kusina. Nagtataka ako, andaming luto at tsaka..
"Goodmorning Kuyaaaaa! I love you. I loooove you! " Icang
What the. Hayss. Sayang naman yung naiisip ko, breakfast in bed sana. Ahaha. Pero okay nato, bati na kami.
"Di mo rin matitiis ang pogi mong Kuya no?"
"As if naman bati na tayo, bili mo muna kong stuff toy na kulay Purple para bati na talaga tayo. "
"Owwwwkaaay, as you wish. "
"Talaga?! ^___^ Omg. Kuya. Bati na talaga tay---"
"Anong bati-bati? Nag-away ba kayo?" Mom =_= Tepok. Bawal nya malaman.
"Nope Mom, naglalaro lang kami ng Kuya. Haha. " Psh. Buti na lang marunong tong si Icang.
"Umalis na si Dad? " Icang
"Oo. Mga 5:00 ata yun, di na nanggising, babalik din ata mamayang gabe. " Mom
"Ah. Owkay, Mom, dadating si Xaxabuu. " Icang. Wait?! Totoo pala yung text nya kagabe , akala ko nagbibiro lang. Hahaha. Wooo. Parteee.
"Talaga?! Bat di mo sinabi? Para nakapagpadeliver ng masarap na pagkain. " Ako
"Ku. Sabi na eh, mabilis pa sa alas kwatro, wag na. Nagluluto na nga kami oh? " HAHAHA. Yeah. The best yung luto ni Icang, kaya nga pag may pinupuntahan kaming Restaurants, lagi dapat the best ang iseserve jan eh. Napaka!
"Siguraduhin mong hnd ako malilimutan ni Xaxabu pag kinain yang mga luto mo. " Pagbibiro ko.
"HAHAHA. Kuya, I'm really sorry pero tapos na ang maliligayang araw mo, malilimutan ka na nya mamaya. Pero wag kang mag alala mamahalin pa din kita. " Hahaha, srslyy, landi rin ng kapatid kong to eh. JK. XD
"Icang namaaan. :3"
"How many times do I have to tell you~ " Kumanta pa. HAHA. Pero ang ganda ng boses ng kapatid ko na yan, may banda nga sila ni Xaxabuu eh. :) Pero pang amin lang, family affairs lang ika nga.
"To tell us na? ~" Pakantang sagot ko din.
"Stop calling me Icang, ambaho baho, parang ikaw, maligo ka na kaya? " Psh.
"Oo na, maliligo na, nakakahiya naman sa dadating na magiging ina ng mga pamangkin mo---"
"Did I heard it right?! " Mom
"Just kdding Mom, I told you, ni hindi pa nga ako nakakapanligaw sa Mahiyaing yun eh. XD "
"Anlaaa, sulong na nga , maligo ka na, ambaho mo na Kuya, amoy alimuong alam mo ba yun? Baka tawagin ka ng Bertud at sabihing palitan mo na siya. Wooo. " NkNg at nagkunware pang mahihimatay. HAHAHA. Tawa kami ng tawa ni Mommy. This. :)
Ibang-iba ang family namin ngayon kesa sa dati. :)

BENCHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon