Hoạ 3

118 16 1
                                    

Sau khi "kí hợp đồng cam kết" với Nghiêm Hạo Tường, Lưu Diệu Văn háo hức chạy vào lớp để chơi với bạn nhỏ. Hôm nay bạn nhỏ cũng chỉ ngồi chơi oẻ một góc riêng, các bạn khác đến chơi cùng thì cũng bị bạn nhỏ lơ đẹp đi. Thấy vậy thì trong lòng Lưu Diệu Văn có chút nở hoa.

"Chu bé nhỏ"

Chu Chí Hâm nghe thấy Lưu Diệu Văn gọi mình thì ngay lập tức quay đầu lại nhìn. Hôm nay bạn nhỏ không còn trưng vẻ mặt thờ ơ như ngày hôm qua nữa, thay vào đó là bộ dạng trông chờ Lưu Diệu Văn đến chơi với mình. Đáng yêu quá đi mất!

"Cậu đang chơi gì đó?"

/Shin/

Chu Chí Hâm vẫn không trả lời, cậu chỉ lấy bút để viết vào máy tính bảng. Có lẽ vì xem hoạt hình nhiều nên Lưu Diệu Văn cũng lờ mờ đoán ra được nghĩa của chữ.

"A, Chu bé nhỏ đang chơi với gấu bông Shin hả"

Chu Chí Hâm gật đầu, lòng Lưu Diệu Văn như được tiếp thêm sự tự tin, cậu vỗ ngực cười khà khà rồi ngồi xuống cạnh Chu Chí Hâm để kể cho cậu nghe về quá trình học tập của mình. Cậu kể từ việc năn nỉ xin mẹ dạy đến việc ngồi trên bàn học viết từng chữ, mọi việc đều được tường thuật lại không sót một chi tiết nào, chỉ có điều là việc ngủ gục trên bàn Lưu Diệu Văn không kể và cậu cũng không muốn kể...chỉ là sợ bị mất mặt trước bạn nhỏ thôi.

Chu Chí Hâm cũng rất chăm chú ngồi nghe Lưu Diệu Văn kể chuyện, vừa nghe vừa gật đầu, đôi mắt long lanh cũng mở to tròn, thoạt nhìn vào trông có chút ngốc. Nghe Lưu Diệu Văn kể xong, Chu Chí Hâm cũng thuận theo mà vỗ tay tán thưởng, Lưu Diệu Văn đã ngại đến mức đỏ cả tai rồi.

Ngồi được một lúc thì cô giáo đột nhiên gọi các bạn nhỏ đến xếp thành hai hàng. Lưu Diệu Văn nhanh tay kéo Chu Chí Hâm đi đến xếp hàng cùng các bạn, biết bạn nhỏ Chu không thích đông người nên cậu luôn để bạn nhỏ đứng sát bên mình.

"Chu bé nhỏ đứng sát bên Lưu Diệu Văn nha, tớ sẽ bảo vệ cậu, đừng sợ...ngoan ngoan nè"

Lưu Diệu Văn vừa nói vừa xoa đầu Chu Chí Hâm, tay kia thì vẫn giữ chặt bạn nhỏ đứng bên cạnh mình.

Hôm nay cô giáo cho các bạn nhỏ tập tô màu, trên tay cô cầm rất nhiều tranh với nhiều hình vẽ khác nhau, các bạn nhỏ ai cũng nhao nhao muốn lấy tranh và màu vẽ trước. Sau khi nhận được màu vẽ, các bạn nhỏ đều tự động ngồi ngay ngắn trên ghế để tô màu cho bức tranh của mình. Lưu Diệu Văn xung phong cầm màu và tranh vẽ giúp Chu Chí Hâm, cả hai bạn tung tăng dắt tay nhau đi xuống bàn cuối cùng để ngồi.

Lưu Diệu Văn chọn tranh vẽ hình chú heo nhỏ, Chu Chí Hâm thì chọn tranh con sói. Cả hai bạn nhỏ đều rất chăm chú hoàn thiện bức tranh của mình. Chu Chí Hâm chọn màu xám để tô cho bộ lông của chú sói, sau đó còn lấy màu đen để tỉa thêm vài sợi lông cho chú sói nhỏ, trông rất sinh động. Sau đó bạn nhỏ còn lấy bút chì viết chữ LYW bên cạnh chú sói nhỏ. Cũng giống với Chu Chí Hâm, Lưu Diệu Văn rất chăm chú với bức tranh của mình. Cậu lấy màu hồng để tô cho chú heo nhỏ, sau đó lấy màu hồng đậm hơn để tô mũi và má hồng, sau khi hoàn thiện còn không quên lấy bút chì ghi chữ ZZX ở bên cạnh chú heo.

"Chu bé nhỏ, nhìn xem có đẹp không?"

Thấy Chu Chí Hâm gật gật đầu khen mình, Lưu Diệu Văn trong lòng tưng bừng nở hoa mở tiệc rộn ràng.

"Tặng cho cậu nè"

Chu Chí Hâm nhận lấy bức tranh rồi ngắm nghía thật kĩ, một lúc lâu sau mới nhớ để lấy tranh mình tô tặng cho Lưu Diệu Văn.

/Tặng/

"Cậu tặng tớ á?"

Chu Chí Hâm lại gật đầu-Lòng Lưu Diệu Văn đã vui lại càng thêm vui.

"Cảm ơn Chu bé nhỏ, tớ sẽ giữ gìn thật cẩn thận"

Chu Chí Hâm nghe thế thì cười tít cả mắt, đó cũng là lần đầu tiên Lưu Diệu Văn thấy bạn nhỏ nhà mình cười tươi như vậy, đáng yêu hết chỗ nói. Hai má phúng phính có hơi ửng hồng, miệng nhỏ chúm chím, cái mũi nhỏ nhỏ thẳng tắp, đôi mắt đen to tròn, lông mi cũng rất dài nữa, Lưu Diệu Văn ngắm đến nỗi đơ cả người. Chu Chí Hâm thấy thế thì ngơ ngác quơ quơ cái tay nhỏ trước mặt Lưu Diệu Văn, gương mặt cũng trở nên có chút lo lắng.

/Cậu ấy bị gì vậy nhỉ? Mặt Chu Chu dính gì hả?/

"Chu bé nhỏ sau này nhớ gả cho tớ nha, tớ thích cậu lắm á"

Câu nói đột ngột của Lưu Diệu Văn làm cả Chu Chí Hâm và cô giáo đứng gần đó mắt chữ A mồm chữ O.

"Tiểu Lưu à, mấy đứa vẫn còn nhỏ lắm, chưa thể nói trước như vậy đâu"

Lưu Diệu Văn nghe cô nói vậy thì xị mặt lại, hai tay đan chéo vào nhau tỏ vẻ miễn cưỡng. Thế nhưng chưa được một phút thì cậu đã hùng hồn tuyên bố với cô giáo.

"Không đâu, Chu Chu là của em, từ giờ cho đến khi lớn lên em sẽ bảo vệ cậu ấy, sau này cũng sẽ cưới cậu ấy. Chu bé nhỏ là của em"

Nói xong, Lưu Diệu Văn còn xoay sang hôn thật mạnh vào má của Chu Chí Hâm, doạ cho bạn nhỏ biến thành quả cà chua chín trong giây lát. Chính cô giáo cũng không thể ngờ tới việc một nhóc con mẫu giáo lại bạo như vậy. Vừa quen ngày thứ hai đã đòi cưới con nhà người ta, đã thế lại còn hôn thằng nhỏ một cái rõ mạnh.

Cô giáo cũng không biết làm gì, chỉ đành lén lút trích xuất lại camera để gửi cho phụ huynh của hai bạn nhỏ. Mẹ Lưu Diệu Văn sau khi xem video thì cười như được mùa, đã thế còn tua đi tua lại để xem. Còn Nghiêm Hạo Tường sau khi xem video cô gửi thì tức không nói nên lời, nhóc con đó mới quen hai ngày mà đã đòi cướp bảo bảo của anh, đã thế còn cưỡng hôn bảo bảo của anh nữa. Đứa em rể này Nghiêm Hạo Tường không thích rồi...

[Văn Chu] HoạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ