Cuối cùng thì Giang đã nhớ ra cái tên nhóm "Bàn có bốn chỗ ngồi" cậu từng nghe ở đâu rồi. Rõ ràng nó giống với tiêu đề "Bàn có năm chỗ ngồi" của Nguyễn Nhật Ánh còn gì. Nhắc đến cái tên này, từng con chữ, từng lời văn có thế ùa về trong tâm trí cậu. Những người cậu quen, không ai là không biết Nguyễn Nhật Ánh cả. Một đứa lười đọc sách như An còn bị cuốn vào rất nhiều những tác phẩm của ông.
Nghĩ tới đây, Giang đột nhiên có một ý tưởng. "Đây có thể là chủ đề hay cho bài thuyết trình sắp tới.", cậu lẩm bẩm.
Khoảng một phút sau, avatar mà gần như chẳng bao giờ xuất hiện đầu tiên trong các cuộc trò chuyện đột nhiên hôm nay lại là người nhắn mở đầu.
•[Giang Nhật]: Alo alo.
•[Giang Nhật]: Em có ý tưởng cho bài thuyết trình lần này rồi các bác.
•[Giang Nhật]: Mọi người thấy tác giả Nguyễn Nhật Ánh.
Sau khi nhắn xong thì Giang mới để ý thời gian. Hôm nay hai dì cháu có hơi high, ngồi tới tận hơn 10 giờ. Tiếp sau đó thì dọn dẹp, tập thể dục rồi tắm rửa các thứ cũng mất kha khá thời gian. Hiện tại đã là mười hai giờ đêm rồi, sáng mai còn phải đi học, cậu không chắc các thành viên trong nhóm còn thức hay không.
Tiếng chuông báo ngay sau đó đã trả lời Giang.
•[An Nhăng Nhăng Nhăng]: Tổ tông ơi đã 12 giờ đêm rồi. Ngài có u mê học tập đến đâu thì cũng phải nghĩ tới con tí đi chứ.
•[Giang Nhật]: Mày còn thức hả? Bình thường giờ này đã quắn đuôi xuôi mắt rồi mà.
An là một đứa thích hóng chuyện, nhưng nó chẳng thể làm cú đêm được. Một thằng nhóc trông có vẻ tràn trề năng lượng sống lại là đứa gần như không bao giờ ngủ sau 10 giờ tối, sinh hoạt cứ như người già vậy,
•[An Nhăng Nhăng Nhăng]: Trách mày cả.
•[An Nhăng Nhăng Nhăng]: Đầu ông từ lúc lên giường tới giờ toàn đĩa thịt nướng của mày thôi.
•[An Nhăng Nhăng Nhăng]: Ông đang phải như thằng trộm xuống mò mì gói. Chỉ sợ nhị vị phụ huynh phát hiện là tèo.
Tưởng tượng ra bộ dáng lén lút của một thằng con trai cao gần mét tám, Giang phì cười. Định bụng ác ôn gửi thêm mấy hình ảnh nữa hành An chơi thì một tin nhắn khác nhảy ra.
•[Hoàng Ngọc Khánh]: Bé út nay ngủ muộn thế.
•[Hoàng Ngọc Khánh]: Sao đột nhiên lại đề cử bác Ánh thế?
•[Giang Nhật]: Do tên của group này nè anh.
•[Giang Nhật]: Hai người thấy ý tưởng này thế nào?
Đây là một đề xuất không tồi. Nguyễn Nhật Ánh là một tác giả gần gũi với giới trẻ. Các tác phẩm của ông không có nhiều những ngôn từ hay chi tiết quá sâu xa, ngược lại những hình ảnh quen thuộc ấy lại khiến cho người nghe rất dễ tưởng tượng và tiếp thu. Thông tin về cả ông và những đứa con tinh thần của ông đều dễ tìm thấy trên mạng, nên nguồn thông tin có thể nói là dồi dào.
Cả đám ai cũng hiểu rõ điều này, thế nên không một ai phản đối.
Cơ mà còn Vũ, một người nắm giữ vai trò rất quan trọng trong bài thuyết trình lần này thì không online. Giang nhớ lại bộ dáng chỉn chu của Vũ hồi chiều, nghĩ chắc là hôm nay anh khá bận bịu, có lẽ bây giờ đã đi ngủ rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vào một ngày trời mưa
Narrativa generaleNhật Giang là một cậu học sinh cấp 3 bình thường tới mức không thể bình thường hơn. Cuộc sống của cậu như mặt nước phẳng lặng, chẳng có lấy một chút gợn sóng. Trừ việc có một gia đình nhỏ bé không mấy trọn vẹn, Giang cảm thấy cuộc sống của mình thậ...