2. mắc kẹt trong chính gia đình mình

136 10 1
                                    




Giữa con đường tối tăm, hình ảnh một người con trai thân đầy những vết bầm tím đang cố gắng chạy trốn khỏi hai người phía sau. Anh ta vừa gắng sức chạy, vừa quay ra sau để canh chừng hai người kia. Họ là một cặp vợ chồng, nói chính xác thì là bố mẹ của anh ấy. Không phải gia đình là nơi để ta trở về hay sao? Tại sao anh ta lại cố gắng trốn thoát khỏi nơi đó? Rốt cuộc đã có chuyện gì mà khiến chàng trai kia có hành động như vậy?

<<<<

"Taehyung à, con phải học thật chăm chỉ nhé! Có như vậy, sau này con mới có thể thành công được"

Người phụ nữ đang xoa đầu đứa con trai bé bỏng đang ngồi ở bàn học, miệng thì không ngừng nói đứa con của mình phải cố gắng học tập thật giỏi để trở thành người tài. Bà ấy khoác lên mình một bộ vest hàng hiệu, chứng tỏ gia thế của gia đình này cũng không phải tầm trung. Gia đình này có bố mẹ đều có tiếng trong ngành kinh doanh. Và tất nhiên, gia đình có người làm to thì đứa con của họ cũng phải chịu những áp lực do gia đình mình đặt ra. Nếu trở thành người thông minh, giỏi làm ăn thì họ sẽ trở thành một gia đình kiểu mẫu và được rất nhiều người coi trọng. Ngược lại, nếu trở thành người vô dụng thì xã hội, mọi người sẽ bàn tán rằng họ là bố mẹ thành đạt nhưng lại không biết giáo dục cho con cái của mình nên người, lại khiến cho chúng trở thành những người vô học.

"Vâng, con biết rồi. Con sẽ cố gắng để không phụ lòng công lao nuôi con nên người của bố mẹ"

Cái nụ cười ấy, nó trong sáng lắm. Cậu bé ấy vẫn nghĩ gia đình cậu nói những lời ấy là vì muốn tốt cho cậu, muốn cậu trở thành người có ích cho xã hội. Nhưng cậu ấy còn quá nhỏ để phải học những thứ này. Những bạn đồng trang lứa khác giờ có lẽ đang tụ tập để cùng nhau chơi trò 'Hoa Mukung nở rồi', còn thứ mà cậu bé ấy đang phải làm bây giờ là đối mặt với đống sách vở trên bàn học của mình. Sách luyện thi, sách nâng cao,.. Những thứ này còn quá khó để cậu có thể hiểu.

"Mẹ à, công thức này khó quá, con không hiểu được.."

Cứ nghĩ rằng bà ấy sẽ hiểu tâm lý con mình mà không ép cậu ấy học, nhưng mọi thứ lại đi ngược lại với suy nghĩ của cậu nhóc ấy

"Không hiểu sao? Con đọc lại đi, ngày mai mẹ sẽ nói bố tìm gia sư để dạy cho con"

"Vâng.."

Cậu khẽ trả lời, nhưng sau câu nói ấy lại có phần trách móc mẹ mình. Tại sao mẹ không hiểu cho con chứ? Con mệt mỏi lắm mẹ ạ. Con cũng muốn chơi với các bạn, con cũng muốn chơi trò "Hoa Mukung đã nở"mà. Trò đấy vui lắm, nhưng sao mẹ lại không cho con chơi, còn cấm con không được chơi với các bạn nữa? Tại sao vậy mẹ, con thật sự không hiểu..

.

.

.

"Bố ơiii, hôm nay con làm bài kiểm tra được điểm tối đa nè. Bố thấy con giỏi hong?"

Người đàn ông đăng chăm chú làm việc máy tính nghe thấy đứa con của mình báo điểm về, ông ngẩng mặt lên nhìn cậu ấy với khuôn mặt mừng rỡ. Cầm bài kiểm tra trên tay, nhìn số điểm ấy mà ông không khỏi tự hào về con mình

cảm ơn anh |taekook|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ