CHAPTER FORTY THREE
Chiaka
******
Di namin akalain na sa loob ng maiksing panahon ay naperfect na agad ni Miyu ang Restoration Ability nya, parang kahapon lang ay halos ilibing nya na sarili nya dahil sa nangyari kila Nagisa pero ngayon nagawa nyang ibalik ang tunay na anyo ni Ran.
"Hindi pa ba sila gising?" Tanong ni Ran samin at umiling naman kami "Kasalanan ko to"
"Nagkakamali ka. Oo okay lang na makafeel ka ng pag alala pero yang guilt parang di ko gusto, ginawa yun ni Jaja at Miyu dahil alam nilang kaya nila. Kung nagawa nga nilang ibalik ka sa dati mong katawan ibig sabihin ay magigising din ang dalawang yun maya maya" napanganga na lang kami sa sinabi ni Vinle.
Si Vinle ba talaga tong kasama namin ngayon? Di ba sila sinaniban ng kahit na sinong spirit dito? Nasa Spirit Word pa naman kami ngayon.
"Alam mo Vinle minsan naiisip ko kung sinasaniban ka ba o ano, ang haba ng sinabi mo kanina. Yan na ata ang pinakamahaba mong sentence"
"Ako nanaman ang natripan mo Chiaka ah"
"Hanga ako sa inyo" napatingin na lang kami kay Ayumi na papasok sa kwarto "Halatang halata sa inyo na matibay ang pagsasamahan nyo"
"Kami pa ba? Kahit na di kami ganun katagal na magkakakilala alam na namin sa isa't isa kung gaano namin kakilala ang bawat isa samin, kung magsasalita man kami ng di maganda tungkol sa isa ibig sabihin yun mismo ang di namin kayang gawin"
"Maya is right tingnan mo na lang tong si Renji ang hilig magsabi ng sapakin ko kayo jan, tadyakan ko kayo jan pero di naman nya magawa"
"Mahal kasi tayo ni Renji Vinle hahaha" at isa pa tong si Juspet sa panggagatong.
Nagsitawanan naman sila sa sofa na medyo malayo dito dahil sinabihan ko silang lumayo baka kasi magising sila Jaja mahirap na iba pa naman ang dalawang to pag nagigising bigla. Sa kaharutan nila ay may napuntang kutsara sa pwesto ko to be specific tumama sa ulo ni Jaja at Miyu, napatayo akong nanlalaki ang mata habang umuupo ang dalawa at kumakamot sa noo ang dalawa.
Tumingin ako kila Jusper at nakita ko namang nabato sila sa takot samantalang si Ayumi at Ran naman ay dumbfounded, sinenyasan ko si Ran at Ayumi na lumabas na at noong akma nang bubuksan ni Ran ang pinto ay napatigil naman kami bigla feeling ko mawawala na ako sa mundo.
"Who the hell had guts to disturb my beauty sleep ha?" It's Miyu shet I feel uneasiness here.
"Sino nagsabing maglandi ka?"
There fist is surrounded by dark air and water obviously kay Miyu ang tubig at kay Jaja naman ang dark air, natataranta na kami dahil once na dumilat ang isa sa kanila ay nagkakaroon ng disaster. Si Vinle at Renji na nakatama sa dalawa at si Jusper na nakikipag usap kay Ayumi, oh poor boys. Pero madadamay kami dahil nandito kami, si Miyu lang ang nakakapagpakalma kay Jaja at ganun din si Jaja kay Miyu kaya ngayon walang magpapakalma dahil parehas silang naistorbo.
BINABASA MO ANG
Twelve Academy: The Beginning
FantasiWhat if there's a light would you allow your curiosity to follow it? Start: February 24 2015 (Draft) May 01 2015 (Publish) End: July 26 2015