CHAPTER THIRTY FIVE
Vinle
****
We still walking to the thin path we choose, kanina kasi pagpasok namin sa wind door may nakita kaming dalawang daan. Isang napakalawak na daan at isa namang makipot na daan, doon sana kami dadaan sa malawak na daan noong magsalita si Jaja na sa maliit kami dadaan.
"Why you want to choose this path Jaja? This is crazy! We're not going to make any suicide here?" sabi ni Rika na nasa harap ni Chiaka.
Nauuna kasi si Jaja pangalawa si Miyu sumunod si Maya tapos si Rika at Chiaka tapos ako si Renji at Jusper.
"Mas suicide pag dun tayo dumaan" sabi ni Jaja
Maiingat kami sa paglalakad ngayon dahil maling galaw lang ay maari na kaming malaglag and no one of us dare to look whats on the bottom of this path I know its sounds like gay but its really creepy.
"How did you say that? We don't even know whats at the end of that path" sabi din naman ni Chiaka
"Eto na naman po tayo nagtatalo na naman sila and everytime na magtatalo sila english language will always invade us" bulong na sabi ni Jusper at sumang ayon naman kami ni Renji di naman nila narinig eh.
"You sure? Do you even know what we see? Or should I say what she saw?" Kalmadong sabi ni Miyu "Because of Jaja's ability she already see whats the end of each path and through reading Jaja's mind I see whats the end of each path too"
Di nga ata talaga makontrol ni Miyu ang ability nya or baka kontrolado nya na talaga? Sabi kasi ni lolo January eh ang mababasa na lang daw ni Miyu na isip ay yung gugustuhin nyang basahin. So she really want to read Jaja's mind after we enter the wind door, kung sabagay pagbukas pa lang kakaibang chill na ang naramdaman ko.
"Then what you see?" Tanong naman ni Chiaka
"A demon" agad na sagot ni Jaja at napatigil naman kami sa paglalakd "I saw a demon in the end of that wide path I guess he or she was really expect us to come and walk to her or his path but sad to say to him or her I can see the end of each path how long it is" sabi nya at nagpatuloy na sa paglakad.
"I saw it too the time when I hold the door knob I saw a demon and another door." Dagdag pa ni Maya
BINABASA MO ANG
Twelve Academy: The Beginning
FantasiaWhat if there's a light would you allow your curiosity to follow it? Start: February 24 2015 (Draft) May 01 2015 (Publish) End: July 26 2015