Chapter 10

968 33 1
                                    












"Do you know who is incharge of the keys of the punished room?"-I asked them.

"Yes, M'lady"-Mia.

"Who is it?"-I asked.

"It's Mrs. Delovert"-Mia.

"Ahh..do you know where she is?"-I asked

"As of now..no.."-nakayukong saad ni Mia.

"I heard she has something to do outside"-Avy, Napatango tango naman ako.

"How about the keys? do you know where did she always put it or hide it?"-I said. I was hardly making my voice not to sound so suspicious..to let them  think i was just curious who is holding the keys of my recent room who turned out to be the punish room.

"Yes,"-Avy interrupted ", It's in her room but I'm not sure where did she put it...is it in the drawer?in her closet?"-She said.

Tumango nalang ako at nag patuloy na sa pagkain. Mag pupuyat nanaman ba ako mamaya? Benalewala ko nalang at nag focus na sa pagkain.Tatlong plato lang ang naubos ko at hindi pa ako gaano ka busog, dahil hindi pa nga ako kumain ng breakfast kanina then, lunch and siguro pati din kagabi. Nang matapos ako sa pangatlong Plato ay kinuha ko na yung napkin at pinunasan ang bibig ko. Wala nasarapan kasi ako sa niluto nila, tsaka ngayon nalang ulit ako nakakain ng ganito na pumasa sa panlasa ko noh! kasi Yung pinang seserve ng cook ay parang hindi pagkain ng tao.

Tiningnan ko silang dalawa na gulat at parang hindi makapaniwala. Hindi nako mag rereact ng luh kasi sino ba namang noble ang kumakain ng ganun? kadalasan kasi sa mga mayayaman dito diet. Eh ano bang pake nila eh nagugutom ako eh!

Wala akong pakealam eh nadudugyotan sila sakin basta ako? nakakain ako at nabubusog! Tsaka wala silang pakealam noh! My body, my choices. Even though hindi talaga to sakin kundi kay Ziarkia pero ngayon akin nato, tigok na sya eh.

Bigla akong ngumiti sakanila kaya napatingin sila sakin at parang natauhan na, tsaka dali dali namang kinuha ni Mia ang pinag kainan ko.

"Are you full m'lady?"-sabi ni Avy tsaka lumapit sakin.

"80%"-Sabi ko ng nakangiti. Nagunot naman ang noo nya.

"Pardon?"-She said.

"80% busog"-Sabi ko

"E-eh? then what happened to the 20%?"-She asked again

"20% not busog"-inosenteng saad ko.

"You're not full in that state?"-she asked. I shooked my head. Lumaki ulit mata nya. this time mag l-luh nako.

luh.

"You're really something unique M'lady, and also you're different from what i heard from others"-She said.

"You're flattering me, Avy."-I said.

"Avy?"-she asked. ay oo nga pala..

"Avy, short for Avery"-I said.Tumango tango Naman sya as if naintindihan nya

"Ahh~"She said. "Did you made that nickname?"-she asked.

"yes"-I said.

"My name is already short, but you made it shorter by making me a nickname. My pleasure to accept the nickname you made for me M'lady"-She said

"Haha.."

Maya maya dumating na si Mia tsaka tiningnan nya kaming dalawa.

"I'm done washing the dishes"-She said. She turned to face me.

Reincarnated as the Hated Daughter of Mafia Boss [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon