Chapter 2

1.3K 59 1
                                    







I slowly open my eyes pero agad ko ding pinabalik sa pag kapikit dahil nakakasilaw ang ilaw. Nang maka pag adjust ay tuluyan ko nang ibinuka ang aking mga mata. Uupo na sana ako sa kama ng biglang sumakit ang ulo ko at napahawak doon



Teka! Nasa langit naba ako!? Ay este sa Impyerns pala..Inilibot ko ang paningin sa buong lugar ng humupa na ang sakit ng ulo ko. I'm not in the hospital. This look's like a room? but which room? Hindi naman ganto yung kwarto ko sa bahay namin ng mga barkada ko wala ding gantong kwarto sila Anya, hindi din ganto kwarto ko sa mansion? Tsaka it's like this room are old class but still elegant

Light brown ang theme ng kwartong kinalalagyan ko ngayon kaya hindi ko maiwasang mapakunot ang noo.

Where am i?

Biglang bumukas ang pinto at pumasok ang isang babae na nakasuot ng maids uniform.

"Lady Ziarkia"-she bowed na ikinataka ko.

"Huh? Who are you?"-I asked. Dahan dahan nyang tinaas ang tingin saakin at tumayo ng matuwid.

"I'm Mia My lady."-She said. "Excuse me, I'm just going to inform Master Campbellton for your awakening M'lady"-she bowed once again and left. Leaving me dumbfounded.

Ano daw?

It's not processing! Teka lang! The Campbellton thingy looks familiar, I think I read or heard it somewhere but I can't tell where.. Pero familiar sya.

Campbellton.. Campbellton.. Ziarkia? Sino yun? excuse me I am Niana Janes, but known as James. Not Ziarkia, na bunggo lang ako may iba nakong pangalan? Inang yan.

Sino si Ziarkia? like hello? si James 'to!

Naalala ko nabunggo ako ng truck then everything went black but..pero ba't andito parin ako? i mean..diba dapat nasa hospital ako? tsaka sino yun?

Hanggang naisip ko nalang na pinagtritripan ako nila Clara, queen of pranks yun sa grupo namin eh. Ngayon naman ako ang target niya, nag hire pa sya ng babae para isama sa katarsntaduhan nya eh 'no?

I'm not going to fall for your game again Clara. Pagtripan mo na ang lahat wag lang ako.

Maya maya pa ay bumukas ang pinto kaya umupo ako sa kama. Pumasok doon ang isang bruskong lalake na I think nasa 40s nya at isang babae na nasa late 30s. Sunod noon ay isang babae't lalake gwapo't maganda may dalawang katulong din at tatlong lalakeng mukhang bodyguard huh? Iba din pomrank tong si Clara may pa ganyan ganyan pa, I smirk secretly and focused my attention to the 4 person. Para kasing mas may role sila.

"Ziarkia."-malamig na sambit ng lalaking 40s, walang nag salita at lahat sila nakatingin sakin.

"Tinatawag ka ng asawa ko! bakit hindi mo sya sinasagot!?"-sigaw ng babaeng nasa early 30s, tinaasan ko sya ng isang kilay but I didn't speak.

"What the- Anong karapatan mong taasan ako ng kilay!?"-sigaw nya saakin but I'm Niana I never ever want someone shout at me, but of course I know it's an act, these people are really good at acting huh bravo Clara! but I'm not gonna fall for this, I have my patience with me knowing that this is your pranks wait for my revenge mga gsgo

"Don't shout at me."-I said coldly but calm and shut my eyes for a second and cross my arms, then open my eyes again, they are looking at me lalo na yung babae kanina na sinabi kong maganda kaso babawiin kona panget pala sya pag malapitan. Umayos ako ng upo at tinignan ang nag sabi kanina ng Zarkia.

"Who are you?"-I looked at the man in 40s and the eight one by one.

"Ano nanaman ba Zarkia? Aren't you tired of pretending, gosh! This is the 3rd times you pretended that you lost your memories!"-sabi 'nong babae.

Reincarnated as the Hated Daughter of Mafia Boss [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon