4.tựu trường

189 16 0
                                    

Thời gian thấm thoát thoi đưa, ấy vậy mà đã tựu trường, các bạn học sinh với tinh thần hào hứng phấn khởi pha chút hồi hộp vì đây là môi trường mới toanh, gặp gỡ những bạn mới, buổi sáng đẹp trời các em học sinh đã đứng đông nghẹt sân trường.Vì sân trường nhỏ nên hết sứng đông đúc mà ấm cúng, đám Vy cũng đã có mặt từ rất sớm, hên sao bọn nó được sắp xếp chung lớp nên cũng không quá rén. Các dãy hàng đã được điều chỉnh ngay ngắn để thầy Hiệu trưởng gặp gỡ và dặn dò các em cho năm học mới và môi trường mới đó là 3 năm cấp 3. Con Vy thờ thẫn vẫn còn say ke ngáp ngắn ngáp dài:"Không biết chủ nhiệm mình có khó không ta, tao sợ chủ nhiệm văn ghê chứ dính là tao ngủ 8 kiếp chưa tỉnh".

Thầy Hiệu trưởng đọc sơ lược giới thiệu trường sau đó là đọc tên các lớp để biết mình sẽ được giáo viên nào chủ nhiệm, thầy phát biểu:"Lớp 10a5 cô Hải ngữ văn chủ nhiệm".Con Vy nghe qua như sét đánh ngang tai, nhờ vậy mà tỉnh hẳn nó quay qua quay lại nhìn xung quanh thì thấy đứng phía trên đầu hàng đang nói chuyện với cô chủ nhiệm là Phương.

Vy trố mắt thầm nghĩ biết bao nhiêu trường không ngờ cậu ấy lại cùng trường mà còn cùng lớp, ủa vậy có tính là duyên phận không ta. Nó nhìn đắm đuối thì giật mình vì con Linh từ đâu thọt lét một cái rồi cười hehe:"Chung lớp với 3 đứa này không vui bằng với Phương ha".

Con Vy im lặng thở dài, cô chủ nhiệm cũng hướng dẫn cả lớp vào lớp học rồi giới thiệu sơ lược, đóng các khoản tiền, hình thức cô dạy và nội quy nhà trường. Sau đó, cô bầu ra ban cán sự lớp, cô giáo với dáng người cao cao cô đã bước qua trung niên nên nhìn nghiêm túc cô hỏi các bạn có ai xung phong không trước nhưng sau đó cô xem bản điểm cấp 2 rồi chọn luôn vì lớp không ai giơ tay:"Cô phân bạn Phương làm lớp phó học tập lớp mình, lớp trưởng là Minh". Lần lượt là các chức vị khác, Vy cũng làm được chức tổ trưởng. Buổi nay là bữa đầu nên chưa học chỉ lên nghe dặn dò rồi về thôi. Tụi Linh rủ đi trà sữa mà Vy nó lười nên xin lui về cái võng ở nhà ngủ, mẹ Vy khó nên không cho nó đi xe có gì gọi kêu chở về mà nó thấy trường cũng không hẳn xa nên đi bộ về coi như tập thể dục, đang đi thì từ đằng sau ai vỗ vào lưng một cái nhẹ Vy hết hồn quay lại thì thấy Phương đang cười tươi nói:"Ủa Vy cũng đi bộ về hả, tớ đi chung được hong".

Vy hơi bất ngờ rồi cười cười:"Sao không đi xe về cho lẹ, đi bộ chi cực vậy".Phương nhìn Vy đáp:"Đi bộ tập thể dục đỡ tốn tiền xăng".Vy nó không suy nghĩ mà thốt lên:"Sao không kím người yêu để chở đi học nè".Phương cười cười nói:"Không biết sao chứ đó giờ chưa rung động với ai, chắc lo học à, cũng nhiều người tán tỉnh mà tớ thấy phiền , ai tỏ tình nữa chắc cũng từ chối".

Vy buồn buồn đáp:"À". Trên đường đi cũng không ai nói với nhau câu nào cứ bước đi đều đều lâu lâu Vy khẽ nhìn lén người kia dịu dàng, bỗng bắt gặp Minh lớp trưởng chạy tới nói Phương lên xe Minh chở về, thấy Phương từ chối khéo mà trong lòng Vy vui như trúng số độc đắc, Minh hậm hực bỏ đi chắc có lẽ cậu ta cũng yêu thầm Phương rồi, nghĩ vậy mà Vy trong lòng khó chịu vì biết mình có đối thủ nặng kí. Minh là công tử nhà giàu lại còn đẹp trai, học giỏi, hát hay mới vào được bữa nay mà đã có các bạn nữ xin in4 làm quen. Phương cũng có nhiều người xin in4, bạn nam vô số kể mà bám theo vì Phương rất xinh, vẻ đẹp tri thức đấy làm Vy thất thần mà thầm thương trộm nhớ.

Về tới nhà Vy chào tạm biệt Phương rồi vào nhà, Vy nghĩ chắc bản thân không có cơ hội nào đâu cứ để mọi chuyện theo hướng tự nhiên.

Ngồi ở nhà ăn bát mỳ cay hải sản mà lòng bồn chồn không thôi, tuần sau là chính thức học rồi, phải đối mặt với sự ân cần của Minh cho Phương mà lòng Vy đau đớn, thầm nghĩ chắc lo học thôi chứ yêu đương tính sao không nghĩ tới nữa.

Một tuần trôi qua, buổi sáng tinh mơ Vy thức dậy sớm để chuẩn bị quần áo tươm tất thơm tho, đi chơi thì trễ vậy chứ việc học hành là Vy luôn chu đáo chuẩn bị tới trường rất sớm.

Vào lớp học chỉ có một mình nên tranh thủ ăn sáng ngồi nằm chợp mắt chút xíu, từ đâu bên cạnh một bạn nữ khều nhẹ nói:"Mình tặng bạn bịt bánh tráng trộn nè, cho mình kết bạn nha!".Vy dụi dụi mắt rồi cũng gật đầu cảm ơn:"Được thôi tui luôn sẵn lòng". Bạn cùng bàn là một bạn nữ xinh đẹp, có mái tóc dài ngang vai hơi xoăn nhẹ mà trông cá tính nhờ, chợt nhớ bữa đầu tiên bạn ấy cũng ngồi đây mà mình không để ý lắm.

Bạn nữ kia thì biết tên Vy mà Vy thì chưa kịp hỏi tên ai với ai trong lớp thiệt là vô tâm quá đi à, lật đật hỏi:"Bạn tên gì dạ", bạn nữ kia cười cười:"Mình tên Diệp Thanh á", Vy thầm nghĩ cái tên đẹp như người vậy trời mà Phương vẫn đẹp nhất.

Thứ hai đầu tuần nên là chào cờ, thoát cái tụi Linh cũng tới rồi lôi Vy đi xuống sân trường, thấy Phương đứng dưới xếp hàng định bụng lại chào mà không biết sao lòng cứ muốn tránh né khi thấy Minh lại đưa chai nước cho Phương.

Năm tiết trôi qua, Thanh bị dáng vẻ tập trung học của Vy mà mất hồn mấy lần, dáng vẻ tập trung vừa ngầu vừa đáng yêu, biết người bên cạnh nhìn chằm chằm nên Vy cũng ngại mà cười cười. Kết thúc tiết cuối, Vy chuẩn bị về thì Thanh kéo lại nói để chở Vy về cho cũng tiện đường, mà bản thân cũng muốn tránh Phương nên đành đồng ý cho Thanh chở về. Mà trong lòng Vy vẫn không có ý gì với Thanh cả, kiểu có bạn mới cũng không vấn đề gì, đi ngang thấy Phương đi một mình mà trong tim vô thức đập liên hồi, chắc có lẽ tình cảm dành cho Phương càng ngày càng lớn rồi.

[Duyên gái - tự viết]LỜI HỒI ĐÁP 2003Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ