2. Người thương cũ

364 18 0
                                    

Vy liền lên tiếng:" Phải cô Ngọc mà út từng kể phải hong, mà sao cô Ngọc ở Đài Loan mà về Việt Nam chi vậy út".Vy nhìn cô với ánh mắt đượm buồn vì tình yêu của cô út và cô Ngọc rất đẹp nhưng không được trọn vẹn.

Trời đã dần tối, cô út cứ ngồi suy nghĩ về những chuyện đã xảy ra không phải vì cô út hết thương người con gái ấy, chỉ trách là thời ấy định kiến xã hội là thứ gì đó dìm nát con tim của một người, lại còn kinh tế khó khăn nên không thể giúp được người mình thương, nỗi niềm cứ thế chất chứa từng tháng từng năm.

Vy đã được nghe câu chuyện khi xưa của cô út nên Vy mới dám sống cho bản thân, tính cách Vy cũng giống cô út là một người tinh tế, sống tình cảm nên dễ tổn thương nhưng mà Vy nghĩ hiện tại là năm 2018 rồi chứ không phải hồi xưa mà phải sống theo ý của gia đình sắp đặt !

Cô út ngồi thẫn thờ rồi nói: "Ngọc về nước để cho con gái học ở Việt Nam luôn, có mỗi 1 cô con gái nên được cưng lắm, mà tháng sau về rồi chắc định cư luôn " .Vy thắc mắc:" sao út biết hay vậy, phải bà ba nói cho út phải hong "

"Ừm".Bà ba là mẹ của cô Ngọc, tuy là lớn tuổi nhưng thời ấy bà không ngăn cấm chuyện cô út yêu đương đồng giới với cô Ngọc mà ngược lại là bà nội Vy ngăn cấm.

Cô Ngọc lấy chồng năm 2003 là năm mà Vy vừa mới sinh ra đời nên Vy cũng chẳng gặp hay nói chuyện với cô bao giờ, nhưng nghe út kể cô học rất giỏi ở thời ấy, cô Ngọc quê gốc Bạc Liêu nên giọng nói ngọt ngào dễ mến say đắm lòng người mà giờ còn hay tin cô về nữa nên Vy cũng hào hứng gặp lắm.

Vốn dĩ nhà mẹ cô Ngọc là hàng xóm nhà Vy nên cũng cùng xóm tối lửa tắt đèn có nhau. Vy cũng tò mò con gái của cô Ngọc nữa năm nay cũng bằng tuổi Vy luôn, nghe nói là cũng tinh hoa hội tụ, phụ nữ rất yêu !!!!

Cô út hối Vy đi ngủ vì dù gì giờ cũng 9 giờ hơn rồi ngủ đi cho đẹp da, con Vy lần này không đồng cảm mà chọc ghẹo:"Coi chừng út nối lại tình xưa đó đa". Cô út thở dài nói ngủ đi không méc ba mẹ thì nó mới chịu ngủ.

Thoáng cái qua tuần biết điểm thi luôn rồi, con Linh nhắn tin inh ỏi:" Ê Vy ới tao thi được 38 điểm luôn nè!!"

Vy rep mỉa mai:" Tao thi có 40 điểm à m oi tiếc ghê". Con Linh xịt keo chửi :"Láo. Mà mày thi 40 điểm mà để nguyện vọng 1 Chu Văn An hong tiếc hả "

Tính Vy thích gì làm đó không suy nghĩ nhiều về chuyện học ở đâu, ẻm hong quan trọng lắm, tại Chu Văn An bán đồ ăn ngon với không mặc áo dài nên vô quậy cũng dễ.

Qua 1 tháng, trên khắp mạng xã hội đã có điểm chuẩn của từng trường, học sinh lứa thì vui mừng vì đậu, lứa thì buồn bã vì rớt. Tụi Vy với Linh khỏi lo vì tụi nó dư điểm mà. Ba mẹ Vy hơi khó và bảo bọc con cái quá mức nên Vy có tính ỷ lại, nhút nhát từ đó tới giờ, nhưng về chuyện học là nó dám lên tiếng!

Nhà Vy cũng khá giả, ông Lâm ba Vy làm thầu nhà của 1 công ty tư nhân có tiếng, còn mẹ Vy bà Trúc là chủ tiệm nail-spa có tiếng ở Biên Hòa. Mà Vy chả thích kinh doanh, ẻm mê y khoa, cô út cũng là điều dưỡng trưởng nên nó khoái theo út học hỏi từ nhỏ rồi.

Vy có gương mặt không phải đẹp quá xuất sắc nhưng dễ thương, hiền lành, có 2 lúm đồng tiền khi cười trông rất đáng yêu, cao ráo, tóc layer mái bay, làn da cũng không quá trắng nhưng mềm mại và cái tính nhây khùng là đặc trưng nhất.

Ba Vy rất thương ẻm nên ẻm muốn học gì ba cũng cho ngược lại mẹ rất khó và nguyên tắc, mẹ Vy không thích cô út vì cô là người đồng tính nên Vy cũng không come out với ba mẹ làm gì. Vy có chị hai lớn hơn 10 tuổi tên Hoàng Yến, chị Yến đã đi làm và lập gia đình được 2 năm, nên việc áp lực gia đình sau này bắt Vy lấy chồng là không có.

Con Linh qua nhà rủ Vy đi mua đồ dùng học tập, quần áo để chuẩn bị tựu trường. Vy kể:" bữa đó, lâu rồi út tao kể người thương út tao sắp về, mà tao thấy út vui buồn lẫn lộn nên không biết an ủi sao. Làm tao nhớ tới Trang người yêu cũ tao ghê kkkkk"

Con Linh nghe vậy cũng cười trừ:"Mày còn nhớ nhỏ trap girl đó hả trời, nó thẳng nó lợi dụng mày thôi không nhờ tao là mày bị thằng bồ nó đánh cho bể mặt, con ngu này"

Vy im lặng một hồi, thở dài rồi trả lời: "Hay tao sẽ mở lòng ra nữa, mà tao sợ bị tổn thương mày ơi, Trang là mối tình đầu của tao mà làm tao 1 vố đau điến tới giờ, nên không tin tưởng nỗi ai nữa luôn ấy".Con Linh thấy vậy nắm lấy tay Vy nói: "Có người này người kia, mày cũng đâu phải tồi mà mày lo hong gặp được người tử tế, mở lòng đi con không ế tới già cú đế".

"Tao nói rồi đừng cố chấp thích gái thẳng, không bẻ được đâu, cho mày biết đau đớn, nghĩ sao quen nó mà mày ôm nó còn không cho, lúc nào cần thì mới kím tới mày, là yêu nhau dữ chưa" con Linh ra sức giảng đạo lí cho Vy mở lòng đón ánh bình minh. Linh thở dài rồi nói tiếp: "Tao biết mày sống tình cảm, mà mày phải mạnh mẽ thay đổi thoi, ai thương mày thật lòng thì này thương lại chứ đừng đâm đầu vô mấy đứa vậy hong đáng, cũng hên là nhỏ đó học trường khác không là nó thao túng mày nữa"

Vy khẽ thở dài:"Qua rồi, cứ để tự nhiên thoi, mà tao thấy cô út với cô Ngọc đẹp đôi vậy mà chia xa buồn ghê, hồi xưa yêu nhau nồng thắm không như bây giờ dễ chán nhau ha mày, chắc tao thích kiểu tình cảm thời xưa thương nhau thật lòng í"

Linh nó lắng nghe mà thấy con bạn mình nay tự sự qué nên cũng an ủi:"Thời nào cũng có loại tình yêu thật lòng mà m lo gì, có khi lên cấp 3 m gặp đúng người sao, lạc quan yêu đời ik còn trẻ trâu mà lo xa quá má"

Đi vòng vòng nhà sách thì Vy bắt gặp một nụ cười tỏa nắng có hàm răng khểnh đáng yêu, đôi mắt 2 mí to tròn long lanh làm Vy ngây người hồi lâu thì con Linh ở đâu tới đập vào vai một cái hết hồn:"Nhìn gái gì đấm đuối z mọe, nãy mới nhớ nyc rồi giờ thấy gái cái xịt keo z ha"

Vy theo phản xạ mà chửi nó:"Trời oi, cảm giác này lạ lắm m oi hong phải vì đẹp mà tao nhìn mà bạn đó tỏa ra khí chất sao í, mà con này đánh cái quay lại người ta đi mất rồi con chó"

[Duyên gái - tự viết]LỜI HỒI ĐÁP 2003Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ