Buổi sáng hôm tới, Haruto bước vào phòng lab. Cậu thấy Junkyu đang đứng bên tủ tài liệu, sắp xếp lại một số văn kiện.
Có thể Junkyu cảm nhận được có người vào, cậu ngẩng mặt, chạm mắt với Haruto, rồi lập tức cúi mặt, cụp mắt xuống.
Junkyu cũng không thấp hơn Haruto là mấy, theo Haruto thấy là vậy. Dáng lưng tự dưng khom lại, cơ thể chợt cứng đờ, bao nét nhẹ nhàng, sự thoải mái trong cách nói chuyện đêm qua bỗng tự dưng biến mất. Người trước mặt này, quả thật khác xa với người tên Kyu mà Haruto biết.
Vào đêm qua, sau khi nghe những lời tán dương quá đà của Junkyu, cậu dứt khoát xoá cái ứng dụng vớ vẩn đó đi. Để bị tán tỉnh bởi một người như Junkyu, đối với cậu việc này quá đỗi kinh khủng. Và tốn thời gian vào những cuộc trò chuyện mang hướng lệch giới tính thế này, cậu không cam lòng.
"Haruto-ssi"
Dohyun vẫy tay với Haruto, kêu cậu đến xem kết quả thí nghiệm được nghiệm thu vào tối qua. Bài nghiên cứu của họ đã đi được hơn nửa đường, và đã bắt đầu chạy tới phần kết quả. Sau một khoảng thời gian trao đổi nhỏ, họ bắt tay vào viết luận văn. Không mất quá nhiều thời gian để các thành viên nhóm Haruto tập hợp đầy đủ và hoàn thành nốt bài. Bất chợt, một tiếng rơi vỡ vang lên, phá tan sự tĩnh mịch trong phòng thí nghiệm. Mọi người quay ngoắt ra nhìn con người hậu đậu đó. Junkyu, người vừa nhỡ tay làm rơi ống nghiệm, đang cúi xuống nhặt các mảnh vỡ.
"Lại là thằng nhóc đó..."
Jaehyuk móc mỉa.
"Quá là xấu mặt!"
Giọng của Jaehyuk cũng không quá to, đủ để cho Junkyu nghe thấy. Junkyu vứt các mảnh vỡ vào thùng rác, quay sang nhìn Jaehyuk. Cậu lạnh giọng hỏi.
"Thứ gì của tôi khiến cậu xấu mặt?"
Chiều ngày hôm trước, không ai khác ngoài Yoon Jaehyuk này khiến cậu phát điên. Nếu Haruto là cái rốn của cái phòng thí nghiệm, Jaehyuk sẽ chẳng khác nào một hoạn quan nịnh bợ vị vua mà mình phải phục tùng. Không khác gì mấy bộ phim cung đấu nhạt nhẽo mà cậu hay xem trên ti vi.
Haruto có những công việc riêng bên ngoài, cậu ta cũng làm những mảng khác trong dự án, vì vậy số lần đến phòng thí nghiệm của người đó cũng đếm được trên đầu ngón tay. Cậu ta cũng chẳng có những trận đôi co trực tiếp với Junkyu, càng không có chuyện giao tiếp, tiếp xúc, thậm chí cậu ta còn tìm cách lờ đi và tránh mặt Junkyu.
Tuy vậy, với Yoon Jaehyuk thì khác. Tên điên đó có 2 sở thích khi đi học. Một là nạt nộ Junkyu, hai cũng không khác mấy, là khiến Junkyu cảm thấy khó chịu mà rời khỏi lớp.
Bữa nọ, khi Junkyu đang cầm một ống thuốc thử, cậu nhỡ quơ vào chiếc cân điện tử mà Haruto đang sử dụng. Haruto đứng cạnh Junkyu ngay lúc đó, giật nảy mình, nhanh tay lấy bản báo cáo trên tay hất tay Junkyu ra để tránh bị bỏng. Với khuôn mặt lạnh như tiền, cậu ta nhìn thẳng vào mắt Junkyu. Người trong cuộc còn chưa kịp mở miệng, Jaehyuk đã nhanh mồm mắng cậu vì làm hỏng thí nghiệm mà Haruto đã chạy nửa giờ. Lúc đầu, Junkyu vẫn thành tâm mà xin lỗi. Không sai, đây là lỗi của cậu, cậu không thể phản bác. Nhưng sau khi bị một người không liên quan như Jaehyuk chọc ngoáy, mỉa mai thậm tệ, cậu tức giận quay mặt đi về bàn làm việc của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DỊCH] HARUKYU • BTH
Fanfic[CHƯA BETA] Bản dịch từ truyện "BTH" của au @jealoose (fic Indo) Tag: Enemies to Lovers, Angst, Fluff, HE, 18+ (không nhiều, 1 2 cảnh những vẫn có) Warning: OOC Truyện đã được tác giả cho phép sử dụng làm bản dịch sang Tiếng Việt. P.s: Mình không dị...