" Cloud" tawag ko sa kaniya habang nakatalikod siya sakin, pagpasok ko dito sa garden ay nakita kong nandito na siya at nakatalikod.
Humarap siya sakin kaya nagtama ang mga mata namin.
" Ano pag uusapan?"" A-ano kasi about don sa–" hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng magsalita siya.
" About don sa pag walk out ko, right?" tumango ako sa sinabi niya, napatayo ang ng tuwid ng dahan dahan siya lumapit sakin.
" Hindi mo parin talaga alam kung ano dahilan non?" tanong niya habang nakatingin sa mga mata ko kaya nag iwas ako at tumingin na lang sa damo.
" Natasha look at me" sabi niya at hinawakan ang baba ko, tumingin ako sa kulay brown niyang mga mata. para akong mahehepnotize sa mga titig niya.
nakakapanghina!
" Tell me what the possible reason why I did that?" mahinahon na tanong niya, napalunok ako bago siya sumagot sa tanong niya.
" A-ahm kasi.....may nasabi akong hindi maganda?" umiling siya ng sabihin ko yon at mas lalong lumapit sakin.
" No no darling.....maybe it's one of the reason but you wanna know what's the most reason?" tanong niya, sa sobrang lapit niya ay naamoy ko na ang hininga niya.
" Baby......I'm jealous" deretsyong sabi niya kaya napauwang ang bibig ko dahilan para mapatingin siya doon.
" Ba-bakit ka naman magseselos?" nauutal na tanong ko, lumipat ulit ang tingin niya sa mga mata ko.
" I don't know too pero ayaw ko ng may iba kang kapartner gusto ko ako lang, at wala ng iba" sabi pa niya " Is that clear?" tumango ako.
" Can I kiss you? 'cause your lips is seducing me" sabi pa niya na ikinakunot ng noo ko.
" Hindi kaya!" sabi ko naman at natawa siya dahil doon..
" Yes it is" bago pa ako makapagsalita ay naidikit na niya ang labi niya sakin.
Nung una ay hindi siya gumagalaw pero makalipas ang ilang segundo ay naramdaman ko na ang pag galaw ng labi niya, mabagal lang yon pero ng tumagal ay bumibilis kaya tumugon na ako sa mga halik niya. pinalupot niya ang mga braso niya sa beywang ko at mas inilapit pa ang katawan ko sa kaniya, ang kaliwang kamay niya ay pumunta sa batok ko upang mas lumalim ang halik habang ang kanan na kamay niya ay nakahawak sa braso ko.
Ilang segundo ang tinagal ng paghahalikan namin bago siya humiwalay sakin at niyakap ako ng napaka higpit, yumakap din ako pabalik.
" I'm jealous yesterday, kung alam mo lang na nagtitimpi ako kahapon para hindi masapak ang panget na yon" sabi niya kaya natawa ako.
" Wow ha.....nagtitimpi kapa sa lagay na yon?" tanong ko.
" Yes, iba ako magselos natasha. ikagagalit mo ba kung sasabihin kong ayoko ng may ibang lumalapit sayo bukod sakin?" sabi niya pero may halong paglalambing ito.
" Hindi naman" sagot ko naman at naramdaman ko na humigpit pa ang yakap niya.
" Let's stay this for awhile, I want to hug you" sabi pa niya at tumingin muna sakin " Let me hug you please" parang bata siya.
" Hindi mo naman need mag please pa, you can hug me if you want" sabi ko at nasilayan ko ang pag ngiti niya.
napaka gwapo.
" Thanks baby" napangiti na lang ako sa paraan ng pagtawag niya sakin.
Katulad ng sinabi niya ay ganon lang kami, magkayakap at pero hinahalikan niya ako at babalik ulit sa yakap. ewan ko parang ibang cloud ata kaharap ko, kilala kong cloud is halimaw, matapang at siga siga pero hindi ko alam na may pagka clingy side si cloud.
Matapos non ay sabay kami bumalik habang magka holding hands, nakasalubong namin ang kaibigan niya at sila bolina sa hallway.
" Hoy kayo ah may pag holding hands na kayo!" kinikilig na sabi ni bolina kaya nahiya ako.
" Naks ang boss namin pumapag ibig" sabi ni prince kaya natawa kaming lahat.
" Stop it dude" saad naman ni cloud.
" Let's go na baka mahuli na tayo sa class at yari tayo" sabi naman ni sofie kaya sabay sabay kami naglakad papunta sa klase namin.
Napahiwalay lang samin ay sina bolina at primo dahil ibang section sila hindi katulad samin ni sofie na kasama namin sila cloud at mga kaibigan niya.
Hindi talaga tinanggal ni cloud ang mga kamay niya na nakahawak sakin, kaya habang naglalakad kami sa hallway ay pinagbubulungan kami ng mga napapadaan na studyante.
" Shocks magka holding hands sila!"
" Kahit kamay lang ni shandy okay na"
" kamay lang ni prince okay na talaga"
" sayang wala na si cloud sa listahan"
" True pero nand'yan pa naman sila shandy kaya may pag asa pa"
" Sweet nila"
" Support ko sila kasi ang cute nila tignan!"
Nang makapasok kami ay hinalikan muna ni cloud ang likod ng palad ko bago siya naupo sa upuan niya, umupo na din ako at katabi ko si sofie.
Nakinig lang ako sa lesson kahit na panay lingon sakin ni cloud, nagchachat pa siya sakin kahit na may professor sa harapan. Nakatago ang phone niya sa ilalim ng desk niya at chinachat ako, tong lalake na to wala talaga pake alam sa paligid.
Pinagsabihan ko siya na makinig at ayon sinunod naman niya kaya tinago ko na ang phone ko sa bulsa, hatid na daw niya ako mamaya. tumanggi pa ako kaso makulit talaga si cloud kaya wala na ako nagawa kundi sumang ayon sa gusto niya.
Matapos ang klase ay sabay sabay kami umalis magkakaibigan, nandito kami sa parking lot.
" Una na kami bro" paalam nila shandy at nag fist bump kay cloud.
" Okay take care" sabi naman ni cloud.
"Alis na din ako bes, ingat sa pag uwi!"paalam ni sofie.
" Ingat din bes!" sabi ko naman at kumaway sa kaniya.
" So let's go?" ani ni cloud na tinanguan ko, pumunta na kami sa kotse niya at pinagbuksan niya ang ng pinto bago siya umikot at sumakay sa driver seat.
Siya na din nagkabit ng seatbelt ko kahit nag protesta ako na ako na, pero wala eh makulit siya kaya hinayaan ko na lang siya na gumawa non kesa naman na hindi kami maka alis dito.
Pinaandar niya ang kotse niya at habang nasa byahe ay hindi ko namalayan na nakatulog ako dahil sa music.
BINABASA MO ANG
Crush On You
RomanceIsang mabait at masayin na dalaga si NATASHA XIAN MADIRIGMA, hindi sila mayaman at ang kanyang mga magulang ay nag tatrabaho para may pang kain sila. Nakapasok siya sa isa sa mga pinaka sikat na school sa bansa at puro mayayaman ang mga nag aaral do...