This chapter is dedicated to ramjien123 dahil siya ang pinaka first na nagcomment dito sa story ko.
Thank you saiyo and hope you like it.
——————————————————
Yssa's pov;
Nagising ako dahil sa katok na nangaling sa labas ng pinto, at Wala nang ibang taong kakatok pa maliban Kay Leigh dahil kami lang Naman Ang magka dormmate .
Tsk. Ang aga-agang nambubulabog Ng tulog.
"Yssa maghanda kana pupunta na tayo sa cafeteria" sigaw niya mula sa labas. Hindi nalang ako sumagot dahil narinig ko na ang yapak niya palayo.
Napabuntong hininga nalang ako bago tumayo at dumiretso sa banyo. Nagbabad ako sa bathtub ng 10 minutes hanggang sa masatisfied Ako at tumayo para magbihis.
I wear our uniform at white socks na pinares ko sa white sneakers ko. Then I tied my hair into messy bun. Nang makontento na ako sa ayos ko ay agad akong lumabas. Actually hindi naman talaga importante saakin kung ano pa ang itsura ko sadyang nasa mood lang ako ngayon para alagaan ang sarili.
Naabutan ko si Leigh na nakaupo sa sofa at mukhang inip na inip na kakahintay. Nang mapansin niya ako ay agad siyang tumayo at hinila ako palabas.
I shook my head in disbelief "no need to drag me, I can walk" I seriously said to her kaya tumingin siya saakin at nag peace sign.
I think sanay na siya sa pagiging cold ko at tahimik dahil hindi na niya ako masiyadong kinukulit, pero may minsan parin siyang dumadaldal habang naglalakad kami papuntang cafeteria.
Pagpasok namin sa cafeteria ay agad na tumingin samin or should I say saakin? But I just ignored them.
Naghanal kami ng vacant table at sakto namang may isa pang table sa may bandang gilid kaya iyon ang pinili naming puntahan.
Uupo na sana kami Ng may biglang sumulpot na kabuteng babae. Yung babae kahapon tsk, gulo ba talaga hanap nito?
"Hi there, dear weakling mind reader" mapang-uyam na sabi niya saakin. Binaliwala ko lang ang sinabi niya at umupo nalang ako.
"Aba't ang bastos mo talaga eh no *pak*" Sabi niya saakin the she slap me. Pinipigilan ko pang ang sarili kong masuntok tong lintek na babaeng to.
Lalapit na sana si Leigh saakin ngunit pinigilan siya ng lima pang kasama ng babaeng ito. Nahakot na nga namin ang atensiyon ng lahat ng estudyante dito eh. Arghh I so much hate attention.
Nabigla naman ako ng may isang estudyante ang bumato saakin ng BURGER? At saktong-sakto pa talaga sa dibdib ko kaya nagkalat Ang sauce sa uniform ko. Napakuyon nalang Ang kamao ko.
Nang tingnan ko si Leigh kanita kong alalang-alala na ang mukha niya habang nakatingin saakin.
Akala ko isa lang ang babato saakin pero nagulat nalang ako ng halos lahat ng mga kumakain dito ay tinapon nila lahat ang pagkain nila papunta saakin. Kaya ang dungis-dungis ko nang tignan pero pinanatili ko parin ang poker face/ emotion less face ko.
Mukhang napikon naman ata ang babaeng clown na nasaharap ko kaya
Sasampalin NANAMAN ako ni— gggrrr diko pala alam pangalan niya and I don't care anyway, pero may pumigil sa kamay niya. Pagtingin niya sa taong pumigil nun ay agad na nanlaki ang kaniyang mata.Lahat ng estudyante ay natahimik at napatigil sa kanilang ginagawa na para bang may dumaan na anghel.
Pinag-aralan ko ang anim na lalaki na andito sa harap ko ngayon at isa sa kanila ang pumigil sa kamay ni Ewan.
YOU ARE READING
Impo Academy ;School Of Impossibility
FantasiSchool where everything is possible. located in Impona where Imponians live. A place that nothing is impossible and all organisms live at. "power" that's the word that can explain there place and what they use. 'Impo Academy' the school of Impos...