"Hermione, Hermione!"
Từ cửa phòng sinh hoạt chung của Gryffindor, Ron đã í ới gọi Hermione như thế khi cô chỉ vừa rời khỏi đó được vài phút. Bước chân có phần khựng lại, Hermione quay lại nhìn Ron đang tức tốc chạy tới chỗ mình, với vẻ mặt vui sướng thấy rõ.
"Cậu biết gì chưa Hermione?" - Ron thở dốc, nhưng miệng thì vẫn cười rất tươi. "Xem này, mình mới nhận được chúng đấy!
"Nói rồi, Ron lập tức xòe ra trước mặt Hermione khoảng 10 bức thư tình, bức nào bức nấy cũng được trang trí ngập tràn đủ kiểu trái tim to nhỏ khác nhau.
"Thấy không Hermione, mình mới được ké mấy bức thư này từ Harry đấy, quả là không uổng công từ sáng giờ mình lẽo đẽo theo sau Harry, và rồi thì nhiều nữ sinh đã nhận ra được vẻ đẹp tiềm ẩn của mình" - Ron thao thao bất tuyệt với Hermione, có thể thấy tâm trí của Ron bây giờ như đang dạo chơi trên tận chín tầng mây, và sự vui mừng thì không còn từ gì để diễn tả nổi.
"Thật ra thì..." - Hermione cười gượng. "Chỉ là MỘT VÀI nữ sinh thôi Ron" - Cô cố ý nhấn mạnh.
Nét cười trên gương mặt Ron có phần héo đi, trước câu trả lời mang hàm ý "lật tẩy" từ cô.
"Ừ thì là một vài, nhưng một vài cũng được xem là có rồi!" - Ron bắt đầu trở nên khá bực dọc. "Đỡ hơn là cậu, không có lấy nổi một bức thư!"
"Đủ rồi Ron!" - Hermione nói gần như hét lên, khiến một vài nữ sinh đi trên hành lang giật mình quay lại nhìn, Harry thì đang tiến đến chỗ hai người bạn thân, cũng bất chợt giật nảy mình trước thái độ tức giận đột ngột từ Hermione, liền lập tức chạy lại hỏi han.
"Có chuyện gì vậy hai cậu?"
Hermione đánh ánh mắt về phía Ron, vẻ mặt lộ rõ sự tức giận:
"Cậu xem, chả ai lại vì vài bức thư tình mà đi khinh rẻ bạn bè như cậu ta cả, mấy bức thư ấy thì làm nên chuyện chắc!!? Liệu nó có giúp cậu học khá hơn không, hay chỉ khiến đầu óc của cậu thêm ảo tưởng thôi hả Ron!!?"
"Cậu quá đáng lắm Hermione!" - Ron nói lớn. "Nếu như cậu cảm thấy tủi thân vì chả được ai tặng gì trong ngày Valentine thì tự nhận đi, đừng có viện một lí do nào đó rồi đổ lỗi tại mình!"
"Hẳn là tủi thân cơ đấy! Nói cho cậu nghe, mình chả cần mấy cái bức thư nhảm nhí ấy làm cái gì, nó chả giúp ích được gì cho mình cả!"
Nói rồi Hermione quay lưng bỏ đi, còn Ron thì vẫn cố gân cổ lên, hét lớn từ phía sau:
"Cậu thì chỉ suốt ngày sách với vở thôi, cậu cứ chết dí trong cái thư viện đó đi, Hermione!"
Hermy đã cố gắng kéo dài bước chân và đi thật nhanh xuống cầu thang, để câu nói vừa rồi của Ron nhanh chóng tan vào không khí, và không thể vang vọng đến tai cô một tí nào nữa.
Ron là đồ ngốc, suốt ngày chỉ biết ăn rồi mơ tưởng đến mấy nữ sinh trong trường!
Hermione đã tự mình nhận xét như thế khi đang đi thẳng một mạch xuống thư viện. Quả là trong cái ngày Valentine quái đản thế này, thì thư viện luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho cô. Một khi bước chân vào đó, Hermione sẽ không còn bị những chuyện tạp nham bên ngoài quấy rối tâm trí nữa, mà chỉ có không gian tĩnh lặng và tri thức bao trùm con người cô. Đây quả là giải pháp tốt nhất cho những ai muốn thoát khỏi ngày Valentine chết tiệt này... Hermione kết luận...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction][DRAMIONE] Em Yêu Tôi, Thế Là Đủ
Fanfic• Tên truyện: Em Yêu Tôi, Thế Là Đủ | You Love Me, That's Enough • Tác giả: Eirlys a.k.a Ely - Truyện dành cho fan HP và đặc biệt thích couple Dramione - Hầu hết nội dung trong truyện sẽ do mình nghĩ. Một số cái sẽ giống với HP, tuy nhiên, mình sẽ...