Chương 9: Lật ngược

19 4 0
                                    


Sáng sớm ngày hôm sau, Draco Malfoy rời giường với tâm trạng phấn chấn hơn hẳn. Nhưng có vẻ đối lập với trạng thái đầy tích cực ấy của hắn thì hầu hết đám học sinh nhà Slytherin lại gửi đến hắn lời "chào buổi sáng" không mấy tươi vui gì.

Rõ hơn hết là khi Malfoy chỉ vừa mới đặt bước chân đầu tiên xuống phòng sinh hoạt chung, thì Blaise Zabini đã bước thật nhanh đến chỗ hắn rồi kéo hắn sang một góc phòng để nói chuyện, lũ học sinh còn lại thì ai nấy cũng đều nhìn hắn bằng những khuôn mặt thoáng vẻ... sợ hãi?

"Dra..Draco, chuyện đó của mày... là thật à?" - Blaise lắp bắp như thể nó vẫn chưa thể tin được những gì bản thân nghe ngóng được từ tối qua là sự thật.

"Chuyện đó là chuyện gì?" - Draco Malfoy nhíu mày. - "Mày đang nói cái quái gì vậy Blaise!?"

"Thì..." - Blaise ngập ngừng rồi cũng quyết định ghé sát vào tai thằng bạn nói hết mọi chuyện. - "Chuyện mày là gay ấy, lâu chưa?"

HỞ!!??

"Đầu mày có vấn đề à hay mày lại nghe ngóng từ thằng điên nào đấy?"

"Tao nghe từ bọn con gái, tối qua nhỏ Parkinson khóc lóc thảm thiết dữ lắm, nó kể là mày với thằng đầu sẹo đang yêu nhau" 

"Vậy tin đồn tao gay là từ con nhỏ đó mà ra?"

Draco Malfoy từ tốn hỏi lại khiến Blaise hết sức bất ngờ, vốn dĩ nó cho rằng Draco sẽ phát điên lên sau khi nghe được chuyện này, cho dù câu chuyện có là thật hay chỉ là một tin đồn thất thiệt đi chăng nữa, thì với cái tính ngạo mạn và sĩ diện cao ngút trời của nó kiểu gì cũng phải làm lớn lên mới hả giận. Đằng này Draco lại bình tĩnh đến lạ. Blaise tự hỏi rằng chuyện quái gì đang xảy ra với một thằng dễ nổi nóng như Draco Malfoy cơ chứ!?

"Mày không nói gì tức là đúng rồi nhỉ"

"Phải, thế bây giờ mày tính sao?""Nhờ mày bịt miệng lũ kia lại giùm, đừng để tin này lộ ra ngoài. Trước mắt vậy đi, tao có việc xuống Đại Sảnh trước!"

Đoạn cánh cửa kí túc xá Slytherin vừa đóng sầm lại, não bộ của Blaise Zabini mới định hình được những gì mà Draco Malfoy vừa nói cách đây vài phút trước. Ngẫm lại mới thấy cái danh xưng "hoàng tử nhà Slytherin" mà tụi con gái thường dùng để ca ngợi thằng bạn mình, nghe qua thì tưởng chừng chỉ để nói về khoản gia cảnh nứt đố đổ vách hay mức độ "công tử bột" của nó. Nhưng thật ra Draco Malfoy không phải là một thằng "hoàng tử" chỉ biết dùng bộ não để trưng cho có, mà nó thực sự biết tính toán và giữ cho mình cái đầu thật điềm tĩnh trong những chuyện hệ trong. 

Đương nhiên là cái "giữ cho mình cái đầu thật điềm tĩnh" kia chỉ tồn tại trong suy nghĩ của Blaise. Còn thực chất, trong đầu Malfoy lúc này chỉ là một mớ những câu chửi rủa mà hắn liên tục nghĩ ra để "dành tặng" cho Hermione Granger - nhỏ Máu Bùn chết tiệt đã vô cùng thành công trong việc chơi xỏ hắn một vố rõ đau. Có lẽ lần này hắn đã quá khinh suất, thậm chí là không thể tưởng tượng rằng bản thân sẽ bị nhỏ Granger dắt mũi tới mức này.

[Fanfiction][DRAMIONE] Em Yêu Tôi, Thế Là ĐủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ