Chương 13: Thông điệp từ lá trà

21 4 0
                                    


...

"Mình cũng khó chịu khi nói ra điều này lắm nhưng..." - Harry có phần ngập ngừng, nhưng rồi cũng quyết định nói thẳng. - "Mình nghĩ là cậu có tình cảm với Draco Malfoy rồi."

Hermione sững người, đôi mắt màu nâu hạt dẻ dần được lấp đầy bởi sự kinh ngạc. Một cảm giác lạ lùng bất giác dấy lên từ tận đáy lòng cô.

Harry ngồi bên cạnh vẫn chăm chú dò xét từng biểu hiện trên gương mặt của cô bạn thân, và cậu chợt cảm thấy có chút hối hận về những điều bản thân vừa nói ra chỉ vài giây trước.

"Tại sao cậu lại nghĩ vậy, Harry?" - Sau khi hít một hơi thật sâu, Hermione mới có đủ can đảm để đáp lại câu nói kia.

"Chỉ là... cảm xúc của cậu gần đây dường như bị chi phối khá nhiều bởi tên đó."

Hermione lại cúi mặt. Có lẽ lời Harry nói cũng phần nào đúng với tâm trạng cô dạo gần đây.

"Thế sau khi mình và Ron rời khỏi, hắn đã làm gì cậu đấy? Lại dùng mấy câu từ xúc phạm cậu sao?"

"Một chút." - Hermione trả lời một cách nặng nhọc. - "Nhưng chắc là do mình..."

"Đừng tự quy lỗi cho bản thân cậu nữa, Hermione!" - Harry nghiêm giọng. - "Draco Malfoy chả xứng để cậu phải làm vậy đâu!"

"Cậu nói phải!" - Hermione mỉm cười. - "Chắc vì thế nên mới có người thầm thích cậu lâu đến vậy!"

"Chuyện đó thì có liên quan gì!? " - Harry nghệch mặt khó hiểu.

"Ý mình là suy nghĩ của cậu rất trưởng thành, nên mới thu hút ai đó để ý đến cậu"

Như chợt hiểu ra điều gì đó, khuôn mặt Harry bỗng chốc đỏ bừng.

"Gin-Ginny không có ý với mình vậy đâu!"

Hermione bật cười.

"Mình có nói người đó là Ginny sao?"

"Cậu... thiệt tình" - Harry thở dài ngao ngán. - "Tóm lại thì mình không muốn can thiệp sâu vào việc cậu yêu ai, hay ép cậu từ bỏ một người cậu thực sự có tình cảm nhưng lại không vừa mắt với mình. Chỉ là nếu người đó là Draco Malfoy, thì mình vẫn muốn cậu có suy nghĩ kĩ càng hơn, nếu được, mình hi vọng trước khi đưa ra quyết định, cậu có thể nói cho mình và Ron cùng biết."

"Ừm, mình hiểu. Cảm ơn cậu!" - Hermione tươi cười gật đầu. Có vẻ khá lâu rồi, cô và Harry mới có một cuộc nói chuyện vui vẻ đến như vậy...

***

Vào một ngày đẹp trời giữa tháng ba. Khi mùa xuân đã về trên vùng đất hoang sơ hùng vĩ, mang theo những tia nắng ấm áp nhảy nhót trên từng ô cửa sổ của toà lâu đài cổ xưa.

Một chàng trai với dáng vẻ có chút lười biếng đang ngồi tựa mình bên khung cửa sổ, đôi mắt xám tro hướng về phía chân trời xa xăm, nhưng rồi bỗng chốc được lấp đầy bởi hình ảnh của một cô gái trong vô thức.

Draco Malfoy vội lắc đầu, như muốn rũ bỏ thứ hình ảnh không nên xuất hiện đó ra khỏi tâm trí. Hắn không ngờ chỉ với vài ba giọt nước mắt của ai đó, lại có sức ám ảnh lớn đến hắn như vậy. Nhiều lúc hắn nghĩ bản thân có khi bị điên rồi cũng nên.

[Fanfiction][DRAMIONE] Em Yêu Tôi, Thế Là ĐủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ