Chương 16: Tình dược

57 9 1
                                    


Có một sự thật mà Hermione đã đấu tranh nội tâm suốt thời gian qua để cố chấp nhận nó, ấy là Draco Malfoy, thực sự tài giỏi như cái cách cậu ta vẫn hay thể hiện, và lên mặt với đám học sinh trong trường. Thoạt đầu, Hermione chỉ biết đến chuyện giáo sư Snape luôn dành sự ưu ái và thiên vị rõ ràng cho hắn, tất nhiên tụi Slytherin cũng không ngoại lệ, nhưng ai cũng dễ dàng nhận thấy Draco Malfoy luôn là trường hợp đặc biệt hơn cả. Khi ấy, Hermione cho rằng: việc hắn được hưởng những quyền lợi đó có lẽ nhờ vào gia thế. 

Qua thời gian, tài năng pha chế Độc Dược của Draco Malfoy được thể hiện và luôn nhận về lời khen cùng điểm số cao ngất ngưởng từ giáo sư Snape. Khi ấy, vài thay đổi nhỏ dần nhen nhóm lên trong suy nghĩ của Hermione: có lẽ hắn thực sự có năng lực, chứ không hề cậy dựa vào ai. 

Chỉ duy nhất một thứ cô ghét cay ghét đắng ở Draco Malfoy, chính là sự kiêu ngạo và thái độ kênh kiệu của cậu ta. Điều đó khiến Hermione càng phải dốc sức học hơn cả, để đến một ngày, cô có thể ném một nụ cười đầy mỉa mai vào hắn cho bõ cơn tức. Nhưng người tính không bằng trời tính, quái nào mà giờ đây Hermione lại thấy Draco Malfoy không đến nỗi tệ như cô nghĩ!?

"Ê Granger!" - Giọng Draco Malfoy đột nhiên vang lên. 

Hermione bất giác giật mình, phải mất mấy giây khi tiếng còi của bà Hooch vang vọng khắp sân, cô mới nhận ra mình vẫn đang trong tiết học môn Bay. Và đứng trước mặt cô là tên con trai tóc bạch kim nhà Slytherin. 

"S-sao?" 

Draco hơi chau mày: 

"Đầu óc mày trên mây à!?" 

Lần này đến lượt Hermione nhăn mặt khó chịu:

"Thế có chuyện gì?" 

"Cô Hooch gọi mày" - Draco đáp, đồng thời đưa tay chỉ về phía sau.

Hermy nhìn theo, ngay lập tức đã bị đôi mắt vàng rực như mắt chim ưng của bà Hooch dọa cho một phen. 

"Granger, mau lại đây!" - Bà Hooch ra lệnh. 

Hermione bất giác nuốt khan, nhanh chóng rảo bước về phía bà Hooch trước những ánh mắt đầy hiếu kì của lũ học sinh, và giọng nói mang tính cợt nhả của Draco Malfoy vang lên từ đằng sau: 

"Chúc may mắn nha Granger" 

Giờ khắc này, tâm tình Hermione vô cùng khó tả. Vừa mới tỏ thái độ khó chịu với Malfoy, cho là hắn rảnh rỗi bày trò chọc tức. Giờ lại nhận ra bản thân mới là người xao nhãng, khi không lại nghĩ vẩn vơ mấy chuyện trên trời ngay trong tiết học, đã vậy còn bị bà Hooch réo tên mấy lần trước mặt đám học sinh nhà Slytherin. Đúng là không còn điều gì tệ hơn, cảm giác chỉ muốn độn thổ biến mất cho rồi. 

"Coi kìa, hóa ra học sinh biết tuốt cũng có lúc lơ ngơ" 

"Biết tuốt gì chứ, cũng chỉ chăm  hơn người khác một chút, chứ bẩm sinh đâu đã được thông minh gì" 

"Mày nói phải!" 

Gương mặt Hermione bắt đầu nóng lên, không khó để nhận ra những lời gièm pha đang nhắm thẳng vào mình xuất phát từ tụi con gái nhà Slytherin. Nhưng chỉ mất độ một phút, cô đã dễ dàng nhắm mắt làm lơ. So với mấy trò của Draco Malfoy vẫn luôn chọc Hermy điên lên mỗi ngày, thì điều mấy cô ả kia làm cũng không tác động gì tới cô cho lắm. 

[Fanfiction][DRAMIONE] Em Yêu Tôi, Thế Là ĐủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ