Buổi tối trước ngày đi thăm làng Hogsmeade, tâm trạng ai cũng vô cùng vui sướng, đặc biệt là Harry, bởi cậu đã được Fred và George truyền lại cho tấm bản đồ đạo tặc vẽ ra mọi ngóc ngách của lâu đài và sân bãi quanh trường, nên việc thâm nhập vào làng Hogsmeade để chung vui với hai đứa bạn thân, Harry hoàn toàn nắm gọn trong lòng bàn tay.
Trong khi Hermione đang bị thu hút bởi tấm bản đồ có một không hai kia, còn Harry đang thuật lại cho cô nghe mấy lối đi bí mật mà cậu nghe được từ Fred và George, thì Ron đột nhiên chen ngang bằng một câu chuyện chẳng mấy liên quan:
"Blaise Zabini thích bồ hả, Hermione?"
"Hở?" - Hermione có chút ngạc nhiên. - "Sao cậu lại hỏi thế?"
"Bộ cậu không nhận ra à? Thằng đó phải đến 99% là say cậu như điếu đổ rồi"
Hermione nhìn Ron đầy ngờ vực.
"Cậu có nói quá không vậy?"
"Không đâu!" - Harry bỗng lên tiếng khiến Ron và Hermione đồng loạt quay sang nhìn cậu chăm chú. - "Không phải 99% mà là 99,99%!"
"Thế thì khác gì nhau đâu hả Harry!" - Ron lớn giọng. - "Sao cậu không cho lên 100% cho rồi!"
"0,01% còn lại là những gì không thể lường trước được." - Harry đáp.
Hermione nhìn hai đứa bạn thân, không nén được tiếng thở dài.
"Thế lí do gì khiến hai cậu lại khẳng định như vậy?"
"Thì tiết Độc Dược thằng đó giành mấy việc cắt thái cho cậu đấy thôi!" - Ron thản nhiên đáp.
"Rồi Zabini chạy theo an ủi cậu vì vụ thầy Snape" - Harry bổ sung.
"Mình lại thấy bình thường" - Hermione đưa ra câu trả lời sau một hồi ngẫm nghĩ. - "Chắc do tính cậu ta vốn ga lăng, hay giúp đỡ người khác."
"Hermione ơi là Hermione, chả thằng nào ga lăng tới mức vứt vạc thuốc của nó sang một bên để cắt tỉa nguyên liệu cho đứa con gái khác một cách tỉ mẩn như vậy đâu, huống hồ là một thằng bên Slytherin. Cả việc thầy Snape tỏ thái độ với bồ nữa, chủ nhiệm nhà nó mà nó còn gạt sang một bên chỉ để chạy theo cậu an ủi thì không hề bình thường xíu nào!" - Ron phân tích một tràng và những lí lẽ của nó cũng được Harry gật đầu công nhận.
"Có thể mai thằng đó sẽ mời bồ đi đâu đó đấy, hmm... đi uống Bia Bơ chẳng hạn, có khi đến cả tiệm trà của bà Puddifoot cũng nên!"
"Thôi được rồi!" - Hermione khó chịu lên tiếng. - "Mình đã lên kế hoạch cho ngày mai cả rồi, nên sẽ không có thời gian cho mấy chuyện vớ vẩn đó đâu!"
Nói xong Hermione vội đứng dậy, ôm hết mớ sách trên bàn rồi rời khỏi phòng sinh hoạt chung.
Nhìn theo bóng lưng cô bạn thân vừa đi khuất, Ron nhún vai cho qua chuyện, với nó chỉ cần không liên quan tới Draco Malfoy, thì mọi chuyện đều có thể giải quyết và cho qua dễ dàng. Còn Harry lại chợt cảm thấy Hermione dạo gần đây dường như có gì đó thay đổi, nhưng cậu vẫn chưa thể tìm ra lời giải đáp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction][DRAMIONE] Em Yêu Tôi, Thế Là Đủ
Fiksi Penggemar• Tên truyện: Em Yêu Tôi, Thế Là Đủ | You Love Me, That's Enough • Tác giả: Eirlys a.k.a Ely - Truyện dành cho fan HP và đặc biệt thích couple Dramione - Hầu hết nội dung trong truyện sẽ do mình nghĩ. Một số cái sẽ giống với HP, tuy nhiên, mình sẽ...