Chương 3: Bạn gái giả

24 4 0
                                    


Tiết học mở đầu trong ngày Valentine hôm nay là Lịch sử Pháp thuật...

Một môn học quá sức buồn tẻ đối với mọi học sinh ngay từ hồi năm nhất. Ngoại trừ... Hermione. Có thể nói Hermione là người duy nhất chăm chú lắng nghe giáo sư Cuthberts Binns giảng nhất từ đầu buổi đến cuối buổi học, còn những học sinh khác chả buồn để tâm, họ thường nghĩ ra mấy việc làm linh tinh nào đó giết thời gian, để buổi học trôi qua nhanh hơn. Riêng ngày hôm nay, thì cái số việc làm linh tinh ấy tăng lên một cách đáng kể, Hermione có thể dễ dàng nhìn thấy vài cặp đôi kề tai nhau thì thầm rồi che miệng cười khúc khích, có cặp thì ngại ngùng nắm tay, thậm chí có cặp còn đút chocolate cho nhau ăn!

Bất giác rùng mình trước những hành động quá đỗi ngọt ngào của mấy cặp đôi ấy. Hermione quyết định trở lại với bài giảng của giáo sư Binns, và cô cũng chả thèm để ý thêm gì xung quanh cho đến khi buổi học kết thúc...

Hermy thu gọn sách vở rồi rảo bước ra khỏi lớp. Còn Ron và Harry thì bám theo ngay sau:

"Hermione vẫn chưa hết giận à?" - Ron thì thầm với Harry.

"Có lẽ vậy" - Harry trả lời. "Hay cậu đi xin lỗi cậu ấy đi."

"Hả!?" - Ron lập tức trưng ra biểu hiện ngạc nhiên hết sức có thể trước lời đề nghị vừa rồi của Harry. "Cậu nhìn xem, bình thường Hermione có bao giờ dễ nổi nóng vậy đâu, nhưng cứ hễ đến cái ngày này, thì tính khí cậu ta trở nên bất ổn vô cùng!"

"Tại sao vậy?"

Ron dừng lại, bắt đầu cảm thấy bất lực với câu hỏi ngờ nghệch vừa rồi của cậu bạn thân:"Tất nhiên là vì không có ai tặng quà cho cậu ấy rồi! Thông minh lên đi chứ Harry!"

"Chắc gì Hermione nổi nóng là vì lí do đấy"

"Vậy thì tớ sẽ chứng minh cho cậu thấy lí do đó là đúng"

Nói rồi Ron lập tức chạy theo Hermione, bỏ lại Harry đằng sau với câu hỏi đang cần được giải đáp "Rốt cuộc Ron lại tính bày trò gì nữa đây?"

***

Trong lúc đang di chuyển đến lớp học Biến, Hermione lại một lần nữa chạm mặt tên chồn sương Draco Malfoy. Nhưng lần này hành động và biểu hiện của cậu ta lại hoàn toàn khác, và chính điều này cũng khiến cho linh tính của cô mách bảo rằng: có chuyện không hay sắp xảy ra.

Draco khi vừa trông thấy Hermione từ đằng xa, đã vội vàng tiến tới gần, như thể hắn đã đứng đợi cô ở hành lang này được một lúc lâu rồi, mà giờ thì cô mới chịu xuất hiện.

"Này Granger!" - Draco đứng trước mặt Hermione, cất giọng vô cùng nghiêm túc. "Tao có chuyện này cần mày giúp."

"Hả?" - Hermione hết sức ngạc nhiên. Tên chồn này hôm nay ăn trúng thứ gì vậy? Tự dưng lại đi nhờ cô giúp đỡ.

"Hả gì! Tao đang nói chuyện rất nghiêm túc với mày đấy!"

Hermy bất giác nghiêng đầu, chăm chú nhìn tên con trai vốn không có gì đáng để tin cậy trước mặt. Draco cũng nhíu mày nhìn lại cô gái đang săm soi mọi thứ trên khuôn mặt mình, và tự hỏi con nhỏ này liệu có đồng ý giúp đỡ mình hay không.

"Được, cậu muốn tôi giúp gì?"

Câu trả lời dứt khoát của Hermione đến quá bất ngờ khiến cho Draco vẫn chưa dám tin vào điều mình vừa nghe.

"Ờ thì... cũng đơn giản. Tao cần mày đóng giả bạn gái tao, chỉ duy nhất hôm nay thôi!"

"Lí do gì mà tôi phải đóng giả làm bạn gái cậu?" - Hermione gặng hỏi.

"Mày vốn biết tao là người nổi tiếng rồi chứ gì! Đẹp trai, nhà giàu, lại còn học giỏi, vì thế bọn nữ sinh trong trường này luôn phát cuồng vì tao..."

"Trừ một số người ra" - Hermy cắt ngang. - "Nhất là tôi, vì tôi chả có hứng thú gì với cậu cả!"

"Được, trừ mày là mắt bị mù ra! Sáng nay tao lỡ nói với bọn nữ sinh khác rằng Pansy là bạn gái tao, chủ yếu là để bọn nó đừng đến làm phiền tao nữa. Nhưng giờ thì tao lại bị 'mắc kẹt' với con nhỏ Pansy, tiết học vừa rồi, nhỏ đó cứ luôn miệng lải nhải bên tai tao mấy lời sến súa suốt cả buổi..."

"Cho nên cậu muốn tôi đóng giả bạn gái cậu để lấy cớ 'chia tay' Pansy?"

"Phải"

"Tôi từ chối!" - Nói rồi Hermione lập tức đi thẳng đến lớp học Biến.

Draco chạy theo sau, nhanh chóng nắm lấy cổ tay của Hermione:

"Nếu như mày chịu giúp tao lần này, tao sẽ không chọc ghẹo mày nữa!"

"Tôi có nên tin cậu không?"

"100% có" - Draco trả lời một cách chắc nịch.

"Được thôi, tôi đồng ý!"

"Quyết định thông minh đấy! Mày nên cảm thấy hạnh phúc vì được làm bạn gái tao ngày hôm nay đi, chả ai có được cơ hội này đâu!"

Draco Malfoy nở nụ cười nửa miệng hoàn hảo, coi như là "quà khuyến mãi" thêm cho lời cảm ơn, rồi nhanh chóng đi đến lớp học tiếp theo. Về phần Hermione, cô vừa lên được một vài ý tưởng hết sức tuyệt vời nhân dịp được vào vai "bạn gái giả" của Draco. Dù sao cũng chỉ có duy nhất mỗi ngày hôm nay thôi, nên phải làm điều gì đó thật đáng giá, để có thể lưu giữ được những kỉ niệm khó quên trong ngày này mới được!

[Fanfiction][DRAMIONE] Em Yêu Tôi, Thế Là ĐủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ