Part 6

125 5 0
                                    

May readers din palang naligaw dito! I'm freakingly happy!  Enjoy readiing! Don't forget to hit the vote and type some comments!

-Ve


Practice



Nandito kami ngayon sa mini-gym ni kuya Maven. Katabi lang naman sa bahay nila. And yeah, may sarili talaga siyang gym. Mag-kapitbahay lang naman kami ni kuya Mav, kaya nilakad na lang namin. Damn this guy. He's annoying! Kanina pa kaya niya ako pinapa-dribble! Gosh! Kung hindi lang for the sake of my academic rank, nunca pag-aaralan kong mag-basketbol!

"Bend down!" I rolled my eyes in annoyance. Nakakabwisit talaga siya. Promise!

"What?!" Irita kong tanong. Narinig ko naman talaga siya, nakakairita lang talaga.

"Are you deaf? Or you are just too preoccupied with the thoughts kung paano kita magugustuhan?" sabi niya habang nakangisi na nakatingin sa akin. 

In your dreams! Ang sarap niyang batuhin ng bola! If I only have a choice! Kuya Mav said na wala ng ibang pwedeng magturo sa akin since the basketball team will be having a practice for an out of the school league. Pinilit niya nga lang daw ang hambog nato para turuan ako since ito naman daw ang pinakamagaling sa team niya. Dapat lang! Team captain! So, in short may utang na loob pa ako dito. Utangin niya mukha niya. Instead na barahin siya, I just ignore him at sinunod ang pinapagawa niya. Baka umabot pa kami ng world war III kapag pinatulan ko pa ang kahanginan niya at matangay pa kami pareho.

"Pfffffffft! Oh! My! Gosh! Nix! I can't believe, you know how to dribble na!" Napatingin ako sa may pintuan and there I saw Yeshera laughing his heart out, followed by the three freaks behind her.

"Gosh! Nix! You're sweating! Gross!" Racka said sa maarteng tono.

"Bago mong work-out?" Athena said habang dinampot and bolang nakalatag sa sahig at pina-ikot-ikot ito sa kanyang hintuturo.

"Do your best Nix!" Sabi ni Ramleighn na may halong pang-aasar.

"Shut the hell up freaks! You are just disturbing me! " sigaw ko,

"Ouch!" Sabay nilang apat na may pahawak-hawak pa sa kaliwang dibdib.

"Nixsha doesn't love us na because she already have Dinesen." Pag-dadrama ni Yeshera. Binalewala ko na lang ang sinabi niya.

"Hi D!" Bati niya sa hambog na prenteng nakaupo sa silya na nasa gitna ng court. At may pa-headbang-headbang pang nalalaman! Napatingin naman siya sa gawi nila Shera at tinanggal ang headphone niya at ngumiti. Tsk!

"Hi, dear cousin." napahinto ako sa pag-dribble sa narinig.

"Cousin?" sabay naming apat.

"Ah, yeah?" napakunot ang noo niya as if saying na hindi-niyo-alam? I shrugged my shoulder and went to the bleacher. I wipe my sweat at tinalian ang buhok ko. Jeez. I look like a shit na siguro.

"So, you were cousin pala Shera, how come we didn't know it?" Racka said na umupo sa tabi ko at kinunan ako ng picture. Sinamaan ko siya ng tingin while she just give me a sweet smile.

"Duh! you didn't ask. Haler?" Shera answered while rolling her eyes. Mannerism na talaga ata namin yan.

"Whatever. I'm not interested naman." sabi ni Racka habang busy sa kaka-scroll ng phone niya.

"Kaya pala you didn't worry sa P.E natin." Ramleighn said.

"Nyahaha! Yeah! I know how to play basketball since we were on our elementary days. Dinesen always bug me around just to play basketball with him since he doesn't have a friend pa. Kakarating lang kasi nila non galing States at wala pa siyang kalaro." Yeshera said,

The Hottest Girl in Town (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon