Part 28

33 2 0
                                    

To those who'd wait for the update, this is for you. Keep safe and may god bless you and your family. I will finish this story as soon as I can. Samahan niyo po akong subaybayan at tapusin ito, with your votes and comments to boost my  writing mood :-)

And before I forgot, check my other story! Don't worry completed na po siya! (His Mischievous Princess) Thanks!

-Veron 04152020 




Bonfire

Brook is now strumming the guitar while Nico is now tapping the beat box. The other boys are singing their hearts out over a beer in a can. We, the girls, are just listening to them while drinking a non-alcoholic drink in a can. We are surrounding the bonfire which is made by boys. It's already ten in the evening yet here we are, still outside the villa making a beautiful noise. Dinesen is hugging me from my back. He is resting his chin on my shoulder. He's clingy just like a cute little puppy on its master.

"Hoy, Brook. Kumanta ka nga ng Dive." utos ni Yeshera sa halip na tunog makiusap.

"Eherm. May request ang baby loves ko. Oh, Nico ayusin mo diyan." agad na sagot ni Brook na ngayon ay nakangisi

"Huwag mo akong ma-baby loves. Kantahin mo na bilis!" nakasimangot na utos ni Shera. Brook grinned on Yeshera and eventually do her request. Nakakatawa talaga ang dalawang to. Nagsimula ng kumanta si Brook na sinabayan nila Dinesen. Tuwang-tuwa naman kaming mga girls na nakinig lang sa kanila.

These are one of the things that can't be bought with money. And I won't ever trade this moment, especially with my friends, for any expensive things. True friendship is rare and I can say that I am one of the lucky ones who are blessed to have it. Isinandal ko ang aking ulo sa dibdib ni Dinesen habang kinukulong niya ako sa kanyang mga braso. I am happy.

"Guys! Falling star!" sigaw ni Ramleighn sabay turo kung saan banda sa outer space. Sabay-sabay naman kaming lumingon only to be amazed by the beauty of the night sky. Hindi na namin naabutan ang falling star pero nasaksihan naman namin kung gaano kaganda ang nagkikislapang mga bituin.

"Guys! Picture!" Racka said. We smiled and did some poses at her camera.

Hating-gabi na pero gising na gising pa rin ang aming mga diwa. We do silly things like confessing the most awkward situation we ever had so far. Si Racka ngayon ang nagsasalita na kung hindi pa ni-blackmail ni Shera ay hinding-hindi magsasalita.

"So yun nga, it was a bright Sunday kaya I decided to went on a park with my yaya. I bring with me my baby doggo to take a stroll na rin. Pagkarating namin sa park ay excited na bumaba sa sasakyan ang baby Doggo ko but he forgot that I am the one holding his lace. And for your info, he's super big and to think that I am still a little beautiful girl on that time. Hindi pa ako nakapaghanda kaya ayun the moment he run, I was tag along at napasalampak ako sa mismong concrete floor ng park, face flat, take note. And the worst thing is kitang-kita ako ng baby Lee ko dahil kakababa niya rin lang ng kanilang sasakyan." busangot ang mukhang sabi ni Racka. "I won't tell the whole story na, naiinis pa rin ako hanggang ngayon."

We chuckled at her at inasar pa siya ni Athena na baka kulang sa exercise kaya ang lampa niya dati.

"Shut up, Athena. Ikaw naman ang mag-story tell ngayon." irap ni Racka.

"Fine. Mom's out, papa's doing something on the garage. And I was damn hungry at that time and I really wanna eat a spag. Nagkataon ding yung dalawang cook namin ay namamalengke. I tried to annoyed my older bros about it but they were the best brothers in the whole world kaya naman ipinagpatuloy lang nila ang paglalaro ng video game at sinabihan lang akong maghintay sa cook. Pero gustong-gusto ko ng kumain kaya I decided to do the cooking. I searched on internet and tried to follow the procedures after preparing the ingredients. But the problem is I don't know kung paano I-on yung stove. But then, nakikita ko naman paminsan-minsan yung cook kung paano kaya ginaya ko lang yung ginawa niya. But to my horror ang laki bigla nong fire na lumabas. Kaya sobrang nataranta ako at bigla kong naihagis ang mga ingredients don mismo sa apoy pero hindi pa rin humupa, hanggang sa naisip kong sabuyan ng tubig pero bago ko pa nagawa yun ay isang tikhim ang nagpahinto sa akin. He just simply turned off the stove and the problem ended. Kaibigan ng kuya ko yun! And you don't know how embarrassed I am pagkatapos niyang sabihin "Stop playing in the kitchen kid" and to think that I am already fifteen at that time!" nag-facepalm si Athena pagkatapos niyang mag-kwento. Well, she's really a mess when it comes to cooking.

We laughed at her confession and gave some funny comments. Until we decided to call it a night

"Good night guys! Sweet dreams!" inaantok na sabi ni Athena sabay pasok sa kwarto namin. Iisa lang ang kwarto naming mga girls since kami-kami lang din naman.

We said our good night to her. Sabay-sabay na nagsipasukan na rin ang iba sa kanilang kwarto.

"Good night, Nix. I love you.." Dinesen said while giving me a warm hug in front of the girl's room. I heard some shrieks from the girls. Akala ko ba nagsipasukan na sila.

"Good night, I love you too.." nakangiti kong sagot sa kanya habang tinitingala ito. He's so tall. He give me a peck on my lips at hinayaan ng pumasok sa room.

Kinaumagahan maaga kaming gumising para maghanda na sa pag-uwi. Nagulat pa kami ng ang sumalubong sa amin sa dalampasigan ay isang yate. Nagtataka kung tiningnan si Dinesen. He only smirked at iginiya na ako paakyat.

"Is this yours?" Mangha kong tanong sa kanya.

"Yeah. Dad's gift last year."

"Ang astig mo talaga captain!" puri ni Nico sabay hampas sa balikat ni Dinesen. Nang makasakay na ang lahat ay agad na kaming naglayag. Someone maneuvered the yacht even Dinesen knows how.

Racka took pictures on us. Nagmistulang photoshoot ang aming biyahe pabalik. We enjoyed it though. We even stop for a while to take a dip. Hindi na pinag-isipan ng mabuti at agad na kaming nag-desisyon na maligo sa gitna ng karagatan. It only lasted for almost thirty minutes since the sun is starting to burn our skin.

May mga pagkaing nakahanda kaya naman tuwang-tuwa kaming mga girls.

"Bye guys! See you sa school!" paalam ni Ramleighn bago sumakay sa kaniyang sasakyan with her personal driver. Nagpaalam na rin si Athena sakay ng kanyang big bike at sumunod kay Ramleighn. Racka wave her hand and give a flying kiss bago isinara ang pintuan ng kanyang kotse. Habang si Yeshera naman ay sumabay kay Brook. Ang ibang lalaki naman ay nasa iisang van lang. Nang makaalis na ang lahat ay pinagbuksan na ako ni Dinesen ng pintuan at gumayak na kami.

The Hottest Girl in Town (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon