Court
Papunta ako ngayon sa gym wearing a light blue short and a white tee shirt matched with my blue sketchers. In short Physical Education attire. Kung nagtataka kayo kung nasaan iyong mga freak friends ko. They hate P.E's. May kanya-kanyang palusot ang mga yun pagdating sa subject na'to. I'm not that athletic type but I'm not that weaklings naman though I am not saying that my freak friends are weaklings. They just don't like to be sweaty. Ang iba ko namang mga kaklase ay nauna na. Mabagal lang talaga akong magbihis. Nang malapit na ako sa gym ay may narinig akong mga sigawan. Siguro ay mayroong naglalaro.
"Hey, Shane. Anong nangyayari diyan sa loob." tanong ko sa kaklase kong may pagka weird.
"Kyaaaaaaaaah! Ganito kasi yon!" sabi niya na pilit pinapakalma ang sarili sabay pay-pay ng dala-dala niyang notebook.
''Ahh, huwag na lang pala.'' sabi ko sabay lampas sa kanya.
Parang baliw lang kung makatili at baka matagalan pa bago siya makasagot ng matino dahil halata namang napaka-hyper pa niya. Minsan talaga hindi ko maintindihan kung bakit pa kailangang tumili ng bonggang-bongga dahil lang sa panonood ng baskteball. Seriously, anong meron sa larong iyan? Ang daming studyante pagkapasok ko. Karamihan ay mga babae with their oh-so-slutty mini skirt. The cheerleaders are here cheering and making some moves na hindi ko alam kung bakit kailangan pa nilang gawin. Hindi ba nila alam na nakakapagod ang ginagawa nila? Seriously? Wala ba silang pakialam kung umaagos na, na parang talon ang pawis nila? Gross.
"Whoooooooh!" Sigaw ng mga nanonood ng ma i-shoot ang bola. That's the Blue team.
"Boooooooooh!" iyan naman ang sigaw nila pag mag a-attempt na mag shoot ng bola yong red team. I rolled my eyes in annoyance.
''Excuse me? Paraan." sabi ko sa mga babaeng nagsisiksikan para lang makakita ng laro. Grabe lang huh? Ano bang laro to at dinumog ng mga mag-aaral? Mula pa ata Freshmen hanggang Seniors to eh. Baka ma-late pa ako.
"What?!" galit na sigaw nang naka cheerleading uniform habang todo cheer sa blue team. Hindi man lang ako tiningnan.
"Excuse me." ulit kong sabi. Aba't hindi ba niya alam na may practicum ako ngayon? Ang sarap lang hambalusin ng pagmumukha ng clown nato. Akala naman niya bagay sa kanya ang kanyang suot. Tss. Trying hard magpaka sexy. Halata naman ang layers ng kanyang belly.
"Ano ba?!" sabi niya na naiinis na at saka lumingon sa akin. Halata ang gulat niyang reaction. Tinaasan ko nga ng kilay.
"Bingi ka ba o sadyang tanga lang?" asar kong sabi. Nag make-face naman siya at nagbigay-daan. Gaya nang iba.
"Tsk. Kala-mo-kung sino." narinig kong sabi niya. I just turned and gave her my bitchy smirked. Bitch, please?
''Whoooooooooooh!!!!!" Sigaw ng karamihan.
"Sabi ko na nga ba eh! Panalo yong team natin!" Boy 1.
"Halata naman eh. Ang yayabang kasi nong taga ibang school. Tingnan mo kung anong napala." Boy 2.
"Buti nga sa kanila." Boy 3.
"Ang galing talaga ni D!" Girl 1.
"Oo nga eh. Gosh! Ang hot niya pa!" kinikilig na sabi ng kasama nito. I just passed by and ignore what they were talking about. Wala rin naman akong mapapala kung maki-usyoso pa ako. Nakasalubong ko iyong ibang red team at napasipol ang iba. Para bang wala lang sa kanila ang pagkatalo nila. Talking about sportsmanship. Sinamaan ko sila ng tingin sabay upo sa bleacher. May kausap pa kasi yong P.E teacher namin. Ang mga classmates ko naman ay abala sa pag-uusap ng ewan ko kung ano at wala akong balak na alamin pa.
BINABASA MO ANG
The Hottest Girl in Town (Under Revision)
Ficção AdolescenteNixsha Ford, who's dubbed by her friends as the hottest girl in town. Nixsha or Nix as what her friends call her live her life as a typical rich girl who loves fashion, make-ups and shoes. She doesn't give much attention to all the boys who happen...