Knowing why?!

4 0 0
                                    

Max POV

Nagising ako sa kalagitnaan ng gabi. Hindi ko alam kung bakit pero lagi akong ganito since nung ihatid ko si Cindy ng ganitong oras nung birthday ni Sam. Since then kasi di pa ulit kami nagkikita e.

2weeks na rin ang nakalipas simula nun pero di ko na sya masyadong nakikita sa school. Once ko pa lang ulit na nakita yun at nagmamadali pa syang sumakay sa car nya kaya di ko sya nakausap.

Si Coleen naman laging 'ewan' ang sagot tuwing tinatanong ko sya.

hayyyyy! Ano na kayang nangyayari dun?

Cindy's POV

12 midnight na pero di pa rin ako natutulog. Naghahapit pa ko ng mga notes. Buti nalang nakahiram ako kay Paul. Halos once a week na lang kasi ako makapasok. 2 weeks na kong ganun. Andami kasing tests na ginagawa sakin dahil sa madalas na pag sakit ng ulo ko na para bang namimintig.

Dati kasi binabalewala ko lang to akala ko normal lang pero nung hinimatay ako sa sobrang sakit, sila daddy na ang nagdala sakin sa ospital. Till now nag aantay pa kami ng result.

......

Nagising pa rin naman ako ng tama sa oras kahit late na ko natulog.

Kaya dito na ko sa school caf. nag breakfast para mas maaga. I have many docus. to submit pa.

--------------------------------------------

Pumunta muna ako sa school hall bago dumeretso sa room namen.

"Miss Lee, your works was not enough. Come to my office now." Masungit na sabi ng prof. namen. Sumunod naman ako sa office nya.

"I think this works was not enough, though it is complete." panimula nya.

"Do the dishes on cafeteria." utos nito na nagpagulat sa akin.

"What? But why?" sagot ko.

"Because your not in my class in the past 2 weeks. So that's your punishment." paliwanag nito. Kasunod ang mala-demonyong ngiti.

"Ms. I think you're being unfair." sagot ko ng nakasimangot.

"Do it now!" Sigaw nito.

"How can you say that I will do it for your nonsense reason?" sagot ko.

"Because you're just my student and I have the right to put you into punishment." sabi nito ng nakangiti. Aba! Lalo akong ginagalit nito ah. Ginamit pa ang pag ka estudyante ko para utus-utusan.

><

"Oh! Cindy Lee why you are here? And doing some funny stuff like that fucking dishes?" mataray na sabi ni Atasha. Sabay tingin sa hinuhugasan kong mga plato. Syempre naman wala akong nagawa. Kaya eto ako nag huhugas ng plato.

Nakuuu! Eto siguro dahilan kung bakit ako binigyan ng walang kwentang parusang to.

Bagay ganitong mainit dugo ko sakanya wag nya kong inaasar-asar dahil baka paliparin ko tong kapit kong plato papunta sa muka nya.

"Oh! Hello to you stealler of a boyfriend?" mataray ko ding sagot.

Hindi sya sumagot at pinandilatan lang ako ng mata kaya ipinagpatuloy ko.

"Im doing this because I want to spend my spare time in helping others. Not spending my time on kissing guys you know that is taken, and doing some crazy things at the restroom. Im not like that! Im simply not like YOU!" pagpapatuloy ko. Alam kong naiinis na sya. At yun ang goal ko. Ang bwisitin sya. Umirap lang sya at lumabas ng caf.

Natawa naman ako dun. This was my first time na maging ganon. Never akong nang away. Kaso napikon talaga ko e.

Alam kong may kinalaman sya sa punishment na to. Close kaya sila nung bwisit na prof na yun.

Promise of a Lifetime.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon