Musika — Dionela
Isang kanta na alam kong kapag inawit mo ay siya ang maalala mo. Alam kong gustong gusto mo balikan pero hindi mo magawa kasi pagmamay-ari na siya ng iba. Alam mo gusto ko rin awiting ito para sayo pero hindi ko magawa kasi paano eh nasa iyo nga ang puso ko, iyong sa iyo naman nasa kanya.
I wish I could be that person you loved unconditionally too, pero hindi na pala kailangan. Kuntento na ako sa ganitong set up, na kahit papaano sa malayo na iparamdam ko sa iyo kung gaano kita kamahal at kung ilang beses kitang pinipili sa pamamagitan ng napakaraming maaaring pwedeng gawin. Pinili kong manatili sa tabi mo, pakinggan at samahan ka, hindi lang dahil gusto ko kung hindi mahal kita. All I know is I never love anyone the same way I did to you. You're the reason why I probably couldn't fall in love again.
Kung hindi ikaw, huwag na lang, huwag na lang din muna.
Ikaw lang mahal
Laman ng tula
Tunog ng gitara't
Himig ng kantaYou're the subject of every poetry that I will write. You're the teardrops on my guitar and the melody of my music. All songs I'm listening to are all about you.
Kumupas man ang tinig
Ay hindi mawawala
Hiwaga mong dala
Ikaw aking musikaHindi na tayo nag-uusap pero ikaw pa rin ang laman ng puso at isipan ko. Pinipilit kong winawaksi ka sa utak ko lalo na at alam kong hindi maganda ang dulot mo sa akin dahil sa nangyari. Ni hindi ko man lang narinig ng personal ang sorry mo na matagal ko ng hinihintay, pero ikaw pa rin. I would love to hear your voice all the time. Kahit wala na ring lumalabas na tinig sa lalamunan mo, papakinggan pa rin kita. I memorized everything about you. Basang basa kita kahit wala kang gawin, ganyan ako nakatutok sa iyo noon at kahit ako hindi napansin iyon.
Kung dumating ang araw
Na hindi na maalala ng
Iyong mata ang aking mukha
Mahal wag kang mag alala
Tanda naman ng puso ang
Itsura ng aking pagsintaHiraya,
Kung sakali man na pagtagpuin tayo ng tadhana ulit, nawa'y maalala mo kung sino ako at sana hindi mo makalimutan ang sandali na pinagsamahan natin kahit hindi ko alam kung iyon ba ay totoo. Maaaring hindi kita makilala sa unang tingin, pero sana naman kung tayo ay pagtagpuin, maari bang magpakilala ka sa akin? Gusto kong makita kung gaano kaganda ang ngiti mo sa totoong buhay, kung gaano kaganda ang mga mata mo kagaya ng iniisip ko tuwing gabi. Gusto kong makita kung ano ka talaga, sana lang, pagdating ng araw, makarating tayo sa puntong iyan. Kasi kahit hindi kita makilala sa unang tingin, makikilala at makikilala ka ng puso ko kahit nasa malayo, alam kong titibok at titibok ito para sa iyo.
Ikaw kasi ang palaging hinihiling nito.
Kung oras ay nababalik lang sana
Ay babalik nung una kang nakitaI would gladly go back to that day, sana pala nilubos ko iyong panahon na kausapin ka noon. Nais ko rin sana bumalik sa unang araw na nagkakilala tayong dalawa, sana pala sinulit ko ang pagkakataon at panahon to create more memories with you, because I wasn't aware that you won't last forever beside me.
Muli kang liligawan nang muli kong
Maranasan ang umibig sa anghel sa lupaYou're a wolf in sheep's clothing, a devil that was once an angel, but I still love you though, ikaw pa rin kahit maging ano ka pa. You're still my favorite fallen angel. I love the idea of me falling for you, kahit masakit at sirang-sira na ako.
Kung utak ay hindi na kayang
Gumawa ng melodiya
Para pisngi mo'y pumula
Memorya ko man ay wala na-
Katatak na sa tadhang
Minsan sayo'y namangha
BINABASA MO ANG
HIRAYA
RomanceA book anonymously published by an individual gone viral and reached a wide range of people, that includes Jay Park, a college student from Ateneo De Manila University who was never interested in novels. That novel had somewhat caught his attention...