9

1.5K 203 4
                                    

33.

cái ngày mà rap việt mùa ba phát sóng tập một, đức quy, quang anh, hoàng long cùng với xuân trường ngồi chung với nhau để xem chương trình. trên bàn còn có đủ thứ bỏng ngô, bánh kem, vài loại bánh nhẹ mà gừng - với sự trợ giúp của rhyder - kêu đức duy chạy ra ngoài mua và bốn lon nước cho bốn người.

ở nhà chung thì có một cái ghế sopha lớn cùng một cái bàn thôi, họ mới chuyển ra ở trong nhà chung dành cho bốn người mà. duy với quang anh thì ngồi trên ghế sopha, long với trường thì không kiêng nể gì mà ngồi bệt thẳng xuống sàn nhà. họ chỉ muốn ngồi gần ti vi để hóng thôi.

đúng 8 giờ tối hôm đó, chương trình mở đầu bằng ca khúc chủ đề do bốn vị huấn luyện viên cùng với ba vị giám khảo thể hiện. đức duy cứ như là một fanboy điên cuồng hú hét mỗi khi các đàn anh xuất hiện. một cậu fanboy có tâm với nghề. gừng cũng hăng không kém gì, có anh trường thì phản ứng có chút chậm so với hai người còn lại, em đang vướng miếng bánh trong miệng chỉ có thể khua tay múa chân cùng với mọi người trong nhà cho vui.

chính ra thì anh trường không ở cùng căn với ba bọn em đâu, nhưng do bạn cùng phòng anh bận hết rồi, nên trường qua đây với ba em cho vui.

cuối cùng ra vui quá hoá loạn chiến, duy với gừng hét inh cả lên.

34.

"captain kìa."

"uầy, em thi đầu à? anh không biết luôn đấy."

xuân trường ngồi bó gối bất ngờ lên tiếng. duy được phen hất cằm lên tự hào, gừng bên cạnh ngứa mắt đánh cái bốp cho một cái.

"thủ khoa học viện âm nhạc luôn, oách ghê thiệt chứ. ra đường mang cái mác thủ khoa chắc áp lực lắm duy nhờ." mọi người đang xem đoạn phim giới thiệu thí sinh trước khi vào biểu diễn, gừng vui miệng hỏi duy một câu.

"có anh ạ, nhưng không phải vì cái mác đấy, em có nói trên sóng vừa rồi mà."

"à, chúc chú may mắn trên con đường bạn đã chọn."

nhưng được một lúc thì gừng lại to tiếng với duy.

"vãi duy ơi, bạn ơi, sao bạn được ôm quang anh trong video giới thiệu còn mình thì không? bất công vãi, không thể tin được."

giờ thì gừng thật sự ngứa mắt với khoảng cách của cả hai trên sopha rồi. đức duy còn cố tình chọc cho gừng không cay lại trở thành siêu cay bằng cách vồ lấy rhyder mà ôm vào lòng.

em đang đưa miếng bánh kem vào miệng thì bị vồ lấy không rõ lý do, chút thì nghẹn.

"nào, duy không trêu bạn."

anh trường thì trông có vẻ luống cuống lắm chắc tại ảnh lo bọn này nó lại định đánh nhau tiếp, ảnh đang trong tư thế sẵn sàng ngăn cản mọi cuộc xô xát có thể diễn ra bất cứ lúc nào.

35.

mà gừng có nói gì thì nói, nhưng nhạc của đức duy khiến cho gừng phải cảm thán một lần nữa dù đã nghe ở trường quay một lần rồi.

"thoát pressing như trương anh ngọc đang flex italia húuuuu."

rhyder còn hùa theo mà hú lên một tiếng cùng với gừng. nhạc hay mà, duy nó còn đang tự quẩy trên nên nhạc của chính mình nữa là.

"làm người yêu anh nhé babe."

cuối cùng duy cũng chịu bỏ mic, thứ vốn đang nằm im bên cạnh tivi và chưa có kết nối với loa, xuống trở lại với vị trí ban đầu, cúi gập mình trước ba người bạn đang ngồi xem chương trình, vẫy tay như vừa biểu diễn ở trên sân khấu xong.

"thấy sao thấy sao? anh trường, nó có hợp với anh không?"

"hay lắm, siêu hợp luôn."

xuân trường với quang anh đang vỗ tay nhiệt tình, gừng thì còn đang mải mê xem tiếp, quay qua mách lẻo.

"thằng captain này dám thính lung tung chị suboi trên sóng truyền hình à, anh rhyder kéo bạn cùng phòng của anh về nhà đóng cửa tự bảo nhau đi chứ."

"oan cho anh quá gừng ơi, anh mà bảo được nó thì đã tốt."

"đâu, có mà, anh còn kêu nó đi mua bánh được thì mấy cái đó có khó gì."

" cái nay khác."

"khác chỗ nào em không nhìn ra, anh giúp em với." gừng cởi hẳn kính ra, dùng hai ngón tay cố gắng mở to con mắt nhìn chằm chằm khiến cho quang anh bối rồi không thể tiếp tục nhìn thẳng vào con ngươi đang có dấu hiệu lồi ra của gừng nữa.

"thôi quay lên xem tiếp đi kìa, chị suboi đang nói đó."

36.

"gừng ơi bạn bước lên sân khấu oách vãi, làm người yêu mình đi bạn."

"chê."

đôi bạn chó mèo của căn phòng lại đi đùa cợt với nhau tiếp rồi.

"gừng ngầu thật mà, anh nhìn anh cũng thấy đẹp trai." xuân trường ngồi cho miếng donut có phủ một lớp chocolate bên trên vào miệng, khen gừng một câu, là thật lòng nhé, trường thấy mọi người đi thi rap việt ai cũng đẹp hết.

"quỷ sứ hà, huynh nói vậy, đệ ngại, nhưng cảm ơn huynh nhiều nha, hihi."

duy nó núp sau lưng quang anh, bô bô cái miệng lồng tiếng cho cậu gừng đang đưa tay lên đầu vò nhẹ mấy cái cười hề hề. long quay phắt sáng ném cái gối vào mặt duy, thằng kia tự tin rằng chiếc gối sẽ không trúng, vì duy đang núp bên cạnh quang anh mà. ai ngờ đâu nó sướt qua, trong lúc duy còn đang cảm thán hên một câu thì gừng nó đè duy xuống rồi hai đứa lại vật lộn trên sopha, báo hại quang anh đang ăn bánh trong yên bình thì bị quấy rầy, phải xuống bên dưới ngồi cùng anh xuân trường tránh nạn.

mấy ai mà ngờ gừng nó đấm đá quyết liệt vậy mà lại là omega chứ, nhưng dù sao mặt em nó cũng đáng yêu thật.

tiện nói luôn, anh xuân trường là beta, trai bản chất, quang anh hơi bị quý xuân trường ấy.

quang anh nhìn duy nó dí long như vậy, hôm nay trên sóng có thể anh bray sẽ cay nhưng gừng còn cay hơn nữa, chúc em đêm ngủ mơ không thấy captain trong mơ.

[CapRhy] As you wishNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ