Seventeen

949 37 9
                                    

"Have you ever loved a rose and bled against her thorns and swear each night to let her go but love her more by dawn?" -Lang Leav

SEVENTEEN

KR15

As soon as we stepped on South Korea's international airport, I immediately turned my mobile data on. Di pa nga ako nakakapunta sa twitter and instagram account ko, sabog na ang notifications ko. I wonder what happened. I went to my twitter account kaagad and boooom... sabog na sabog. There are just few situations na ganito kasabog ang notifs ko. One of them is pag binabash ako o si bebe ko and the other situation is when may miefer ganap na nangyari and thinking of the latter, I got excited. Hinanap ko ang pinagmulan ng lahat. Nilakihan ko pa at tinulisan ang mga mata ko to see kung ano nga ang nangyari.

When I saw what happened, nagtatalon ako sa tuwa. As in, literally sa airport. Pucha! Nakakahiya pero pake ko? Finollow back na ulit ako ni Bae. Leche! Makakapang-libre ako ng wala sa oras.

"Saya natin, paps, ah." -Von

"Wala, bruh. Ahhh! Finollow back ulit ako ni Mika Reyes."

"Hahaha. Lakas ng tama mo." -Von

"Sabihin mo sakin yan kung di ka rin ganyan kay Laura ah." I teased him. siraulo kasi. Kung makapangasar ang ungas parang di siya ganun.

I stopped when I received a new tweet mentioning my username. It read~

@mieferfanforever: Ano feels natin, manong? -inserts a tweet pic showing my love's instagram display picture-

Tanginang yan! Aaaah! Bebe ko you made my day.

"Aba. bumabawi si bebe ko ah." -Clint

"Kaya abot-langit ang ngiti ni manong. Oy, Aaron patigilin mo na nga yang si manong sa pagngiti. Tamo naman halos maputol na yung lips niya." -Jolo

"May sinasabi ka diyan, Jolo? Double training ka ah." Walangyang bata to ah.

"Ah eh wala naman akong sinabi, manong. Ikaw talaga. kung anu-ano na lang naiisip mo. Ahehe!" -Jolo

"Palibhasa kasi hindi nakapanood ng porno kagabi." -Aaron

"Oh ano, Aaron? Suntakan na lang oh." Sabay taas ng mga sleeves niya. Aba! tumatapang na si toilet paper boy ah.

"Sige ba. Sus! Yun lang naman pala." -Aaron

"Bahala kayo diyan para maiwan kayo ng train. Maganda na rin yun para di ko na makikita yang mga pagmumukha niyong mga bata kayo. Bye na nga!" Nauna na akong maglakad sa kanila papunta sa station. Halata bang excited na akong umuwi? Excited knowing na okay na kami ni bebe ko at for sure andun siya sa pagsundo sa akin.

"Ganyanan na pala paps ah. Porket sinusuyo ka ni Miks, nangiiwan ka na. Ma-DM nga si Miks at masabihan na i-unfollow ka ulit at palitan yung display picture niya sa instagram." -Von

"Subukan mo lang, malilintikan ka talaga sa akin. Tiyaka puwede ba bro, si Laura intindihin mo wag ako?" I resumed walking and I can't help but to smile thinking na hinihintay niya na ako sa Pilipinas. Pucha! Iba talaga pag si Mika Reyes na ang nagpakilig.

"Papi, hinay-hinay naman sa paged-daydream. Matuluyan ka diyan eh." -Von. At sabay-sabay na silang lahat tumawa. Aba mga gago.

"Pag kayo na-inlove tapos pa smile-smile kayo sa practice, ako ang kauna-unahang tatawa sa inyong mga kulugo kayo. Tapos pabe-break ko kaagad kayo sa mga syota niyo."

"Ang brutal mo naman, manong." -Jolo

"Di pa ako brutal sa lagay na iyon, Jolo. Pag sinapak na kita, yun oo na."

No Bounds (I Choose You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon