GRAMMATICAL AND TYPO ERRORS BELOW
C H A P T E R T W E N T Y T H R E E
MR3's POV
Nagtaka ako nang bigla na lang tumunog yung notif tone ko and what's more amusing is sunod-sunod.
I have a training right now. Break time lang kaya I have the time to open my phone. I was about to text my boyfriend when yun na nga sunod-sunod nagsidatingan ang notifications ko.
Hinayaan ko muna and dumeretso muna sa inbox ko to see if may mga texts ni manong sa akin pero wala naman so I opened my IG app.
Oh, hindi ko pala to account eh. Kay manong pa pala to. I was the one using it kasi since last night pa. So dito pala galing yung napakaraming notifs ko.
Tiningnan ko yung tagged photos sa kanya and I was so shocked to see many photos of Joshua Torralba and me. Actually, isang photo lang siya pero sobrang dami na ng naka-tag sa kanya from different instagram accounts. This was taken earlier. Nung nagka-encounter kami sa labas, pauwi na sila from training and papunta pa lang kami.
I looked at one of the posts and got furious to see na may naka-caption na 'Oh ano ka ngayon @kieferravena ? Haha. Wala ka pala eh. Joshka na ba? Aww sarreh ✌🏻️'
Fudge! What are they trying to say? Na I'm replacing my Kiefer? What the hell?
I think and I know, this is one of the reasons bakit hindi ako tinitext ngayon ng boyfriend ko... So I opted to text him.
To: Mika Aereen's 👫💑💘💕
Love q, u saw it na already noh? That's y u'r not txting me, ryt?I've waited for a couple of minutes but he didn't reply. I've waited until break time is over.
"Daks, ano nangyari sa laro mo?" Ara.
"Daks kasi..." My eyes are slowly turning glassy. My vision is clouded already because of the tears that are bound to fall.
"Why nga, daks? You can always share it to me. Tayo pa ba ang magkakahiyaan dito, daks? Ngayon pa ba na alam ko na nga kung anong tunog at amoy ng utot mo?"
I punched her. Siraulo talaga. Natawa naman ako kaya tumulo tuloy yung luhang pinipigilan ko. "Sira ka, daks. Si K-kief kasi..." Ayun, naiyak na naman ako. Mahal ko kasi talaga yung unggoy na yun.
"Anong nangyari kay, idol? Inaway mo na naman no?" Ara.
"Ang sama mo, daks! Grabe to." I sniffed.
"Kasi naman eh, kapag nagaaway kayo talagang yung sprak mo ang dahilan. Hehe! Peace!" ✌🏻️
"I hate you!" Inirapan ko siya. Walang hiyang babaeng to.
"Tigilan mo na nga ako sa dramang yan, Mika Aereen! Ano ba kasi? Ano na naman ginawa mo?" Ara.
"Fine! Naalala mo kanina?"
"Ang alin dun sa kanina? Yung muntik na kaming magsuntukan ni brader Kimi?" Ara.
"Puta naman daks eh! Umayos ka kasi. Kainis to. Buwisit!"
"Eh ano ba kasi? Ang dami ngang nangyari kanina. Tsk! Yung ano... Yung ano... Ummm... Yung nagkabungguan kami ni ano. Shit! Ni Torres?" Aba, namumula ang bruha. Kinikilig to sure.
BINABASA MO ANG
No Bounds (I Choose You)
FanfictionShe's from De La Salle University and he's from Ateneo De Manila University. They belong to different and opposite worlds. She's a good girl and he's somewhat a playboy. How can their opposite ways and worlds collide? "Tell the world that we finally...