Chương 5: Xiềng xích

6.8K 305 12
                                    

Gần đây tinh tế bỗng rộ lên tin đồn rằng 'Đứa con của vũ trụ, người sẽ làm kết thúc chiến tranh giữa tinh tế và trùng tộc đã xuất hiện'.

Toàn dân tinh tế nửa tin nửa ngờ với tin đồn này nhưng phần tin lại nhiều hơn phần ngờ.

Đại đa số người tin là nạn nhân của chiến tranh. Người có người thân đã tử vong trong cuộc chiến hay thậm chí là bản thân họ may mắn sống sót thoát khỏi sự tàn khốc của chiến tranh đều khiến họ hy vọng, khát khao đối với hoà bình.

Dù thời đại nào đi chăng nữa, chiến tranh luôn là nguyên nhân của những bi kịch tàn khốc và không gì có thể bù đắp được. Không chỉ để lại đau thương cho những con người thời chiến mà còn là nỗi ám ảnh dai dẳng suốt đời.

Chiến tranh quá tàn nhẫn đối với con người. Nó chẳng đem lại lợi ích gì cho nhân dân tinh tế ngoài đau khổ, chết chóc và tang hoang.

Thế nhưng vẫn có những anh hùng mang trong mình suy nghĩ 'Chiến tranh có thể tàn khốc, có thể đau thương nhưng khi cần thiết, chúng ta không bao giờ trốn chạy chiến tranh mà luôn đương đầu với chúng'.

Những anh hùng ấy xông pha nơi chiến trường, chiến đấu với trùng tộc hung hãn tàn ác. Họ đoàn kết chống lại ngoại tộc xâm lược, có thắng có bại. Dưới sự chỉ huy của thượng tướng đế quốc, cục diện chiến tranh hiện nay đang rơi vào thế giằng co.

Trùng tộc khiêu khích, tinh tế đáp trả.

Tinh tế tấn công, trùng tộc phản lại.

Cứ tới tới lui lui như thế, hai bên đều không chiếm được lợi nhưng cũng không thiệt hại.

...

Trong cung điện màu vàng xa hoa, người cai trị tinh tế - Đế vương Kỳ Quy và Đế hậu Ái Lan.

Bên dưới đại sảnh, vị tiên tri già khẽ khom người, tường thuật những gì bản thân đã thấy: "Bệ hạ tôn kính, đứa trẻ ấy đã trở lại"

Ái Lan hốt hoảng đứng bật dậy, "Con ta!".

Kỳ Quy bên cạnh cầm tay bà vỗ nhẹ, ý bảo bà bình tĩnh. Ông chậm rãi hỏi: "Ngài nói là thật sao?"

"Thưa Đế vương và Đế hậu tôn kính, vũ trụ sẽ không lừa dối chúng ta. Mặc dù ánh sáng sinh mệnh có hơi yếu ớt nhưng quả thật đã sáng trở lại" Vị tiên tri già thở dài.

Kỳ Quy im lặng một lúc rồi cho gọi Cố Tầm.

"Thưa Bệ hạ, thượng tướng Cố yết kiến"

Cố Tầm một thân quân phục bước vào, cúi đầu hành lễ.

"Ngươi đã nghe tới tin đồn gần đây chưa?" Kỳ Quy dò hỏi.

Không đợi Cố Tầm trả lời, Kỳ Quy ra lệnh "Hãy phái một đột tinh nhuệ tìm kiếm đứa trẻ ấy"

"Đứa trẻ của ta..."

...

Di Hoà thức dậy với cơ thể đau mỏi, người đầy vết xanh xanh đỏ đỏ. Hai lỗ phía dưới sưng tấy vì bị sử dụng quá độ.

Cậu ngồi dậy, tinh dịch trong lồn chảy ra thấm đẫm ga giường.

"Leng keng"

Tiếng động nhỏ vàng lên thu hút sự chú ý của Di Hoà.

Rơi Vào Ổ Trùng Tộc Làm Vương HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ